Thành công nhờ giúp mọi người đơn giản hóa việc chăm sóc gia đình

06/01/2019 - 10:30
Để có thể tung ra mạng lưới dịch vụ chăm sóc gia đình (care.com) trên toàn nước Mỹ, bà Sheila Lirio Marcelo đã tích cực đi tìm kiếm và thuyết phục các nhà đầu tư. Bà đã huy động được 5,5 triệu USD từ nhà đầu tư mạo hiểm Matrix Partners, nhà sáng lập LinkedIn - Reid Hoffman và bắt đầu khởi nghiệp với số vốn 10 triệu USD. Đến nay, care.com đã tạo việc làm cho hơn 1,4 triệu người.
Khắc khoải tìm người chăm sóc cha già con dại
 
Một hôm khi đang làm việc, bà Sheila Lirio Marcelo (48 tuổi), người Mỹ gốc Philipines hay tin cha bà bị đau tim khi đang trông coi con trai nhỏ giúp bà. Bà cố tìm kiếm một người nào đó để chăm sóc cho cha và con trai của mình. Tuy nhiên trên mạng vẫn chưa có bất kỳ thông tin nào về dịch vụ này. Bà chợt nhận ra rằng xung quanh còn có rất nhiều trường hợp tương tự hoàn cảnh của bà. Đây là một loại hình dịch vụ mà xã hội rất cần nhưng chưa được đầu tư thích đáng.
 
sheila-lirio-marcelo-2.jpg
Không tìm được người chăm sóc con thơ - chính là lý do để bà Sheila Lirio Marcelo khởi nghiệp

 

Vốn sinh ra và lớn lên trong gia đình thương gia ở Philipines, cha mẹ bà đã sản xuất và mua bán đủ các loại hàng hóa từ nông sản, phương tiên vận tải đến nhiên vật liệu. Do ảnh hưởng từ gia đình, bà cũng có sẵn máu kinh doanh trong người. Khi không tìm được người giúp việc chăm sóc cha già và con thơ, bà đã nghĩ ngay là mình sẽ tiếp cận và đầu tư vào lĩnh vực này.
 
Để có thể tung ra mạng lưới dịch vụ chăm sóc gia đình (care.com) trên toàn nước Mỹ, bà đã tích cực đi tìm kiếm và thuyết phục các nhà đầu tư. Bà đã huy động được 5,5 triệu USD từ nhà đầu tư mạo hiểm Matrix Partners và nhà sáng lập LinkedIn - Reid Hoffman và bắt đầu khởi nghiệp với số vốn 10 triệu USD. Trong khi đi vận động các nhà đầu tư, bà vẫn duy trì công việc cũ. Trước khi thành lập care.com, bà đã có bằng tiến sĩ Luật tại Đại học Harvard. Đồng thời, có kinh nghiệm làm nhân viên tư vấn cho một số công ty, làm trợ giảng ở trường kinh doanh Harvard và giữ một số chức vụ quan trọng tại các công ty cung cấp dịch vụ hỗ trợ giáo dục và tìm kiếm việc làm. 
 
Hăng hái nhận lấy nhiệm vụ mà người khác còn bỏ ngỏ
 
sheila-lirio-marcelo-3.jpg
Bà Sheila Lirio Marcelo thành công nhờ biết rằng mọi người chỉ an tâm làm việc khi gia đình mình được chăm sóc chu đáo

 

Từ khi có ý tưởng sẽ tiến công vào dịch vụ chăm sóc gia đình đến khi khởi nghiệp năm 2007, bà đã chuẩn bị đến 5 năm (2001- 2006). Bà nói sở dĩ lâu như vậy là vì bà muốn học cách điều hành một doanh nghiệp, cách mở rộng quy mô kinh doanh và học hỏi kỹ năng lãnh đạo quản lý để có thể trở thành một người sếp có tâm và có tầm.
 
Chính vì được chuẩn bị khá chu đáo mà chỉ mấy tháng sau khi thành lập, công ty của bà đã hoạt động hiệu quả trên toàn quốc.  Chỉ vài năm sau đó thì care.com đã trở thành điểm đến có ảnh hưởng bậc nhất trên toàn cầu về cung cấp các dịch vụ chăm sóc gia đình như: Vú em, quản gia, gia sư, người làm vườn, người chăm sóc thú cưng… Hiện nay care.com có 30 triệu thành viên ở 20 nước, bao gồm cả các nước: Anh, Mỹ, Canada và Châu Âu. Trong đó có 16,9 triệu gia đình và có hơn 12 triệu người đăng ký làm việc. Đến nay, care.com đã tạo việc làm cho hơn 1,4 triệu người. 
 
Chưa đầy 10 năm sau khi thành lập, công ty của bà đã vận động được 100 triệu USD từ các nhà đầu tư. Khi công ty được cổ phần hóa vào năm 2016, nhiều nhà đầu tư lớn vẫn tiếp tục quan tâm và đầu tư. Trong đó có Google và tập đoàn Alphabet Inc.  Google đã đầu thư 46 triệu USD vào care.com trong năm 2016.
 
sheila-lirio-marcelo-4.jpg
Gia đình hạnh phúc của bà Sheila Lirio Marcelo

  

Sau thành công với lĩnh vực chăm sóc gia đình, bà Marcelo đã tiến thêm một bước nữa khi trở thành thành viên đồng sáng lập công ty Landit. Đây là công ty cung cấp ứng dụng tìm kiếm, tư vấn việc làm. Landit kết nối người tìm việc với các công ty tìm người, và các chuyên gia tư vấn về chiến lược phát triển tiềm năng bản thân để có một sự nghiệp viên mãn.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm