Thanh Hoá: 100% tàu thuyền đã vào nơi trú ẩn bão số 2

16/07/2017 - 18:50
Được dự báo là địa phương sẽ nằm trong vùng cơn bão số 2 đổ bộ, hiện Thanh Hoá đã khẩn trương xong mọi công tác chuẩn bị đối phó với cơn bão sắp đổ bộ vào đất liền.

Thượng tá Lê Văn Thắng, Trưởng ban tác chiến, Bộ đội biên phòng tỉnh Thanh Hoá cho biết: Lúc 17h20 phút, ngày 16/7, tại Thanh Hoá trời không mưa, mây sầm sì. Cho đến thời điểm này, 100% phương tiện tàu thuyền của Thanh Hoá đã vào nơi tránh, trú bão an toàn. Hiện lực lượng tuần tra của BĐBP tỉnh đều liên lạc được với các phương tiện này, và biết rõ các phương tiện này đang tránh, trú ở đâu.

“Lúc 15h, chúng tôi kiểm tra đã có hơn 80% tàu thuyền trú ẩn an toàn, số còn lại đều đang trên đường vào, cho đến thời điểm này, không còn tàu, thuyền nào còn ở ngoài khơi” – Thượng tá Thắng cho biết.

bo-oi-giup-dan-chong-bao.jpgLực lượng bộ đội giúp dân phòng chống bão
(ảnh minh hoạ)

Theo Thượng tá Thắng, ngay sáng nay, Uỷ ban phòng chống lụt bão tỉnh Thanh Hoá gấp rút triệu tập họp triển khai các phương án phòng chống cơn bão số 2 với các ban, ngành.

Hiện lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh đã cử nhiều đoàn công tác đến túc trực và triển khai cùng người dân phòng chống bão ở cả tuyến biên giới và tuyến biển.

Trong đó có 3 đoàn đã lên đường đến các địa phương để cùng chính quyền ở đây kiểm tra công tác phòng chống bão. Cụ thể, các đồn BP đã cử lực lượng đến huyện Nga Sơn, Hậu Lộc; đoàn khác đi hướng các huyện Hoằng Hoá, Sầm Sơn, Quảng Xương; đoàn thứ 3 đi huyện Tĩnh Gia.  

Ở Bộ chỉ huy, 75% quân số chúng tôi túc trực, còn các đồn Biên phòng yêu cầu 100% quân số. Ngoài ra, trong các đoàn của Uỷ ban tỉnh, Uỷ ban phòng chống bão lụt, đi kiểm tra tình hình chống bão các địa phương đều có lực lượng biên phòng đi cùng, để hỗ trợ và nắm bắt tình hình, hướng dẫn, hỗ trợ người dân phòng tránh bão an toàn nhất có thể.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm