Thanh Hóa: Bắt 'nữ quái' lừa bán phụ nữ sang Trung Quốc bằng chiêu 'việc nhẹ lương cao'

23/04/2019 - 18:04
Ngày 23/4, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh này vừa bắt quả tang đối tượng Đỗ Thị Sen (31 tuổi) ngụ tại xã Xuân Trường, huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa) để điều tra về hành vi mua bán người.
Đối tượng Đỗ Thị Sen tại cơ quan điều tra. (Ảnh CA cung cấp)
Theo hồ sơ, Sen sang Trung Quốc lao động và lấy chồng người Trung Quốc vào năm 2014. Sau một thời gian sống tại Trung Quốc, nhận thấy nhu cầu muốn lấy vợ Việt Nam của đàn ông bản địa cao nên Sen nghĩ ra kế hoạch kiếm tiền bất hợp pháp.
 
Sống một thời gian tại Trung Quốc, Sen trở về Việt Nam và tìm kiếm, câu kết với một số đối tượng ở tỉnh Lạng Sơn, Thanh Hoá để săn tìm các phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, sống ở các vùng xa xôi hẻo lánh, dụ dỗ họ sang Trung Quốc làm ăn với lời hứa kiếm được nhiều tiền mà công việc nhẹ nhàng.
 
Tháng 3/2019, Sen về Thanh Hoá và tìm gặp chị  L.T.L (SN 1993, ở xã Cát Vân, huyện Như Xuân) và chị N.T.H (SN 1999, ở xã Quảng Phú, T.P Thanh Hoá). Với chiêu bài đánh vào tâm lý sang Trung Quốc làm việc sẽ có cuộc sống đổi thay, nhẹ dạ cả tin, những phụ nữ này bị cuốn theo những lời đường mật của Sen với hy vọng “đổi đời”.
 
Trước khi lên đường, Sen đưa trước cho mỗi người 30 triệu đồng để tạo niềm tin, nhưng thực chất Sen và đồng bọn đưa 2 người phụ nữ này bán làm vợ cho những người đàn ông Trung Quốc hoặc đưa vào động làm gái mại dâm với giá 6 - 7 vạn nhân dân tệ (khoảng 200 triệu Việt Nam đồng).
 
Ngày 18/4, phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thanh Hoá đã phá chuyên án 419S,  bắt quả tang Đỗ Thị Sen khi đối tượng này đang đưa tiền cho hai người phụ nữ để lừa đưa sang Trung Quốc.
 
Hiện tại, vụ việc vẫn đang được điều tra mở rộng và làm rõ.
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm