Thanh Hóa: Chủ tịch xã mất chức vì quan hệ bất chính

02/11/2017 - 11:20
Sau hơn một tháng vào cuộc xác minh làm rõ, Huyện ủy Như Xuân (Thanh Hóa) đã có quyết định kỷ luật đối với Chủ tịch UBND xã Thanh Xuân vì đã có quan hệ bất chính với cấp dưới.

Ngày 22/9/2017, trên mạng xã hội facebook đăng tải hàng chục bức ảnh và video nhạy cảm củaChủ tịch UBND xã Thanh Xuân và một nữ cán bộ xã này. Sau khi những bức ảnh nóng được đăng tải, dư luận địa phương xôn xao bàn tán. Bởi trước đó, họ đã từng nghe thông tin về mối quan hệ bất chính giữa hai người này.

Ngay sau khi sự việc vỡ lở, ngày 25/9, Thường trực Huyện ủy Như Xuân đã họp và giao cho Ban Kiểm tra Huyện ủy vào cuộc xác minh, làm rõ trên tinh thần xử lý nghiêm minh nếu có sai phạm. Cả hai “nhân vật chính” trong vụ việc này đều là đảng viên.

1_46169.jpg
Những hình ảnh nhạy cảm của Chủ tịch xã với cấp dưới bị phát tán trên mạng.

 Sau hơn 1 tháng xác minh, vừa qua Thường vụ Huyện ủy Như Xuân, tỉnh Thanh Hóa đã có kết luận về vụ việc ông Lương Thế Tài (SN 1984) Phó Bí thư, Chủ tịch UBND xã Thanh Xuân bị lộ ảnh nhạy cảm với nữ cán bộ cấp dưới.

Kết luận cho thấy, những bức ảnh trên không phải là ảnh ghép và ông Lương Thế Tài cũng thừa nhận có mối quan hệ bất chính với nữ cán bộ cấp dưới. Kết quả xác minh cũng cho thấy, ông Lương Thế Tài có mối quan hệ nam nữ trái với các quy định của pháp luật, vi phạm quy định của pháp luật về hôn nhân và gia đình nhưng không trung thực trước tổ chức Đảng.

1_99751.jpg
Trụ sở UBND Thanh Xuân.

 Sau khi xem xét, ban Thường vụ Huyện ủy Như Xuân đã quyết định: Thi hành kỷ luật ông Lương Thế Tài, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Thanh Xuân bằng hình thức cách chức Đảng Ủy viên, Ủy viên ban Thường vụ, Phó Bí thư Đảng ủy xã Thanh Xuân nhiệm kỳ 2015 - 2020. Đề nghị cách chức Chủ tịch UBND xã Thanh Xuân nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Ngoài ra, Ban Thường vụ Huyện ủy Như Xuân cũng đã giao các cơ quan liên quan tiến hành quy trình xử lý kỷ luật đối với nữ cán bộ có quan hệ bất chính với vị Chủ tịch xã; đồng thời yêu cầu Đảng ủy xã Thanh Xuân chỉ đạo HĐND xã này bãi nhiệm tư cách đại biểu HĐND xã Thanh Xuân nhiệm kỳ 2016 - 2021 đối với 2 người này.

Liên quan đến vụ việc, một lãnh đạo của UBND huyện Như Xuân cho hay, trước khi có kết luận của Ban Kiểm tra, ông Lương Thế Tài cũng đã làm đơn xin từ chức Chủ tịch UBND xã. Sau khi có kết luận và đề nghị kỷ luật từ Ban Thường vụ Huyện ủy, UBND huyện sẽ xem xét tiến hành cách chức Chủ tịch UBND xã Thanh Xuân đối với ông Lương Thế Tài.

Cũng liên quan đến quan hệ nam nữ bất chính khiến lãnh đạo xã mất chức, cách đây chưa lâu, Thường vụ Huyện ủy Nông Cống cũng đã cách mọi chức vụ trong Đảng đối với ông Trần Văn Quyết (SN 1984,  Phó Bí thư Đảng ủy xã Tượng Lĩnh, huyện Nông Cống) vì bị bắt quả tang trong nhà nghỉ với nữ cán bộ xã Tượng Sơn.

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm