Thanh Hóa: Di dời khẩn cấp hàng trăm hộ dân khỏi vùng bị lũ cô lập

12/10/2017 - 11:14
3h sáng 12/10, nước lũ từ thượng nguồn sông Mã đổ về quá nhanh khiến nhiều vùng thấp trũng, các xã nằm ngoài đê ở hạ lưu sông Mã ở TP Thanh Hoá bị ngập nặng. Hàng trăm hộ dân được lệnh khẩn trương di dời đến nơi an toàn.

Theo thông tin của Uỷ ban Phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thanh Hoá, sáng nay (12/10), trời mưa đã ngớt nhưng nước lũ từ thượng nguồn sông Mã đổ về đã khiến nhiều vùng trũng thấp tại hạ lưu sông bị cô lập. Hiện 2 khu phố Sơn Vạn và Khu phố 3 (phường Đông Hải, Tp.Thanh Hóa) bị cô lập, hàng trăm người dân đang hối hả chạy lũ, vẫn còn rất nhiều người đang chờ tiếp tế lương thực.

thanh-hoa2.jpg
Lực lượng chức năng giúp người dân di dời tài sản, vật nuôi ở vùng ngập nặng đến nơi an toàn
(Ảnh: Tuấn Tuấn)

 Dọc đê sông Mã hàng trăm người dân cùng lực lượng chức năng đang khẩn trương di dời người già và trẻ nhỏ ra khỏi vùng nguy hiểm. Chị Lê Thị Bích (phố Sơn Vạn) cho hay: Nước vào nhà lúc nửa đêm, chúng tôi không thể trở tay kịp. Đến đầu giờ sáng thì nước ngập lên đến nửa nhà, quá hoảng hốt, chúng tôi gọi nhau đưa thuyền bè ra cho các cháu nhỏ, phụ nữ và người già ra trước.

thanh-hoa.jpg
Vùng thượng nguồn mưa lớn, sạt lở, nước tràn về vùng thấp quá nhanh gây ngập lụt trên diện rộng
(Ảnh: Tuấn Tuấn)

 Hiện tại ở trong khu phố vẫn còn rất nhiều người chưa thể thoát ra được, do nhiều chỗ ngập sâu trong nước. Lúc này, các thanh niên cùng lực lượng chằng néo lại nhà cửa, tích cực đưa người già và trẻ nhỏ ra ngoài.

Đến 10h sáng ngày 12/10, người dân cùng lực lượng chức năng đang khẩn trương đưa những người còn ở khu vực nguy hiểm đến nơi an toàn.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm