Thanh Hóa: Mưa lớn, tìm kiếm 12 người mất tích do lũ cuốn gặp nhiều khó khăn

04/08/2019 - 10:52
Hiện tại, số người mất tích do lũ cuốn tại tỉnh Thanh Hóa đã tăng lên 12 người (thêm 1 người ở huyện Mường Lát), hiện lực lượng chức năng vẫn đang tích cực tìm kiếm.
Sáng 4/8, trao đổi với PV PNVN, ông Nguyễn Văn Quyền, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Thanh Hóa cho biết, tính đến thời điểm hiện tại, thống kê chính xác về số người mất tích do lũ cuốn tại một số huyện miền núi tỉnh là 12 người, gồm 11 người ở huyện Quan Hóa và 1 người ở huyện Mường Lát.
 
“Hiện trời vẫn mưa rất to, nước lũ các sông vẫn đang lên nhanh nên công cuộc tìm kiếm gặp rất nhiều khó khăn. Tỉnh đã huy động các lực lượng chức năng vào tìm kiếm những người còn đang mất tích. Cuối giờ chiều nay chúng tôi sẽ có báo cáo cụ thể để tổng hợp tình hình”, ông Quyền thông tin.
 
mualu.jpg
Hiện tại, nước lũ tại các sông ở Thanh Hóa vẫn đang lên cao.

 

Trước đó, như báo PNVN đã đưa tin, do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3, tại một số huyện miền núi tỉnh Thanh Hóa đã xảy ra mưa lớn và lũ quét gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản. Quan Sơn và Mường Lát của là hai huyện miền núi của tỉnh Thanh Hóa bị thiệt hại nặng nề nhất do mưa lũ từ ảnh hưởng bão số 3 gây ra.
 
Theo thông tin của UBND tỉnh Thanh Hóa, trong 3 ngày qua, huyện vùng biên Quan Sơn có mưa lớn kéo dài, với lượng mưa đo được tại xã Na Mèo là 332,2 mm, thị trấn Quan Sơn là 183,4mm. Mực nước các suối trên địa bàn, sông Luồng, sông Lò dâng cao. Lũ đã cuốn trôi 17 người, hiện đã cứu được 6 người, còn 11 người vẫn đang mất tích (trong đó, bản Sa Ná, xã Na Mèo có 10 người; bản Mùa Xuân, xã Sơn Thủy có 2 người).
 
Mưa lũ cũng khiến 17 bản của huyện Quan Sơn bị cô lập, chia cắt, gồm: Xa Mang, Na Hồ, Xuân Sơn (xã Sơn Điện); Mùa Xuân, Xía Nọi, Khà (xã Sơn Thủy); Sa Ná, Son, Ché Lầu (xã Na Mèo); Nà Sắng, Nà Ơi (xã Sơn Hà); Bản Tình (xã Tam Lư); Bản Lầm (xã Trung Tiến); Bản Mẫy, Bản Bàng, Bản Khạn (xã Trung Thượng). Nước lũ đã gây thiệt hại hoàn toàn 24 ngôi nhà, 18 nhà bị trôi, 4 nhà bị sập, 17 nhà bị hư hỏng một phần, 3 xe ô tô tải bị cuốn trôi...
 
mualu2.jpg
Mưa lũ đã khiến nhiều tuyến giao thông tại một số huyện miền núi Thanh Hóa bị tê liệt.

 

Tại huyện Mường Lát, nước lũ đã làm 1 người mất tích tại bản Na Tao (xã Pù Nhi) là ông Bùi Văn Hoạt (sinh năm 1961). Tính đến tối 3/8, trên địa bàn đã có 13 điểm sạt lở, gây ách tắc giao thông tại các xã Trung Lý, Pù Nhi, Nhi Sơn và 1 điểm tại xã Tén Tằn.
 
Ngoài ra, quốc lộ 15C, tuyến đường huyết mạch lên thị trấn Mường Lát đã xuất hiện nhiều điểm sạt lở, gây chia cắt giao thông, nặng nhất tại trụ sở UBND xã Trung Lý (bản Táo), khu vực bản Khằm 1, xã Trung Lý), một số bản nằm dọc Quốc lộ 15C thuộc địa bàn xã Pù Nhi, một số bản ở vùng thấp ven sông Mã của xã Tam Chung. Mưa to, lượng nước lớn còn gây ra hàng chục điểm sạt lở, chia cắt giao thông nhiều khu vực dân cư ven sông, suối trên địa bàn các xã.
 
Theo thông tin dự báo từ Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương, hiện lũ trên các sông ở Thanh Hóa đang lên. Cụ thể, mực nước lúc 4h hôm nay (4/8) trên sông Bưởi tại Kim Tân là 9,71m, dưới báo động 1; trên sông Mã tại Hồi Xuân là 63,31m, dưới báo động 3 0,69m (thủy điện Trung Sơn đang xả với lưu lượng là 2.300m3/s); tại Cẩm Thủy là 19,87m, trên báo động 2 là 0,87m; tại Lý Nhân 9,40m, dưới báo động 1 là 0,1m, tại Giàng 2,30m (dưới mức báo động 1).
 
Sáng cùng ngày, lũ trên sông Mã tại Hồi Xuân (Quan Hóa) sẽ đạt đỉnh ở mức 63,5m, dưới báo động 3 là 0,5m. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét và sạt lở đất, ngập lụt ở vùng trũng tại các huyện Mường Lát, Quan Hóa, Quan Sơn, Lang Chánh, Bá Thước, Thường Xuân, Như Xuân và Ngọc Lặc.
 
Mưa lớn và nước lũ các song vẫn tiếp tục dâng cao đã gây nhiều khó khăn cho lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa trong việc tìm kiếm những người dân đang bị mất tích.
 
Danh sách người dân bị lũ cuốn mất tích ở tỉnh Thanh Hóa
 
1. Bùi Văn Hoạt (trú ở bản Na Tao, xã Pù Nhi, huyện Mường Lát. Ông Hoạt quê ở làng Ngán, xã Điền Trung, huyện Bá Thước).
 
2. Hà Văn Tiêu (ở bản Xa Ná, xã Na Mèo, huyện Quan Sơn)
 
3. Hà Văn Chấn (ở bản Xa Ná, xã Na Mèo, huyện Quan Sơn)
 
4. Hà Thị Vứng (ở bản Xa Ná, xã Na Mèo, huyện Quan Sơn)
 
5. Vi Thị Thúy (ở bản Xa Ná, xã Na Mèo, huyện Quan Sơn)
 
6. Hà Văn Quỳnh (ở bản Xa Ná, xã Na Mèo, huyện Quan Sơn)
 
7. Hà Thị Thăm (ở bản Xa Ná, xã Na Mèo, huyện Quan Sơn)
 
8. Ngân Văn Kiêm (ở bản Xa Ná, xã Na Mèo, huyện Quan Sơn)
 
9. Vị Thị Ọi (ở bản Xa Ná, xã Na Mèo, huyện Quan Sơn)
 
10. Hoàng Thị Yến (ở bản Xa Ná, xã Na Mèo, huyện Quan Sơn)
 
11. Lò Thị Quạm (ở bản Xa Ná, xã Na Mèo, huyện Quan Sơn)
 
Ngoài ra, còn có người dân ở bản Mùa Xuân, xã Sơn Thủy (huyện Quan Sơn) mất tích, nhưng cơ quan chức năng chưa xác định được danh tính.
 
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm