Thanh Hóa: Nghi vấn bé mầm non bị cô giáo đánh méo miệng

14/05/2018 - 14:38
Giận dữ vì học trò không nghe lời, cô giáo đã đánh vào người bé. Sau đó vài ngày, cháu bé có biểu hiện đau đầu, mắt co giật và méo miệng, nghi do bị cô giáo đánh dẫn đến liệt dây thần kinh số 7. Chiều ngày 14/5, ông Phạm Đức Anh, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Nga Sơn (Thanh Hóa), xác nhận với Báo PNVN, có việc cháu Y. bị méo miệng.

Sự việc diễn ra tại Trường mầm non Nga Hải (huyện Nga Sơn, Thanh Hóa). Theo phản ánh của gia đình anh Nguyễn Duy Tân, bố của bé gái 3 tuổi N.T.H.Y, ngày 3/5, bé Y sau khi đi học ở Trường mầm non Nga Hải về đã kêu đau đầu sau gáy. Người thân hỏi cháu Y. thì cháu cho biết bị cô giáo đánh ở trên lớp.

chau-y.png
Bé Y. bị méo miệng nghi vấn bị cô giáo đánh. Ảnh gia đình cùng cấp

 

Gia đình đến Trường mầm non Nga Hải hỏi thì được cô Mai Thị Thanh - giáo viên dạy thay lớp cháu Y. vào ngày 3/5 (cô giáo chủ nhiệm lớp cháu Y. xin nghỉ có việc gia đình) thừa nhận có đánh vào vai cháu Y. chứ không phải vào đầu vì cháu nghịch.

Do không thấy biểu hiện gì bất thường nên gia đình đưa cháu Y. về nhà, tuy nhiên 3 ngày sau, thấy con gái kêu đau, miệng và mắt trái bị co giật, gia đình anh Tân liền đưa cháu Y. đến Bệnh viện Đa khoa huyện Nga Sơn khám, điều trị. Bác sĩ xác nhận cháu Y. bị liệt dây thần kinh số 7 do tác động của lực bên ngoài.

Sự việc được ông Phạm Đức Anh - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Nga Sơn, xác nhận với Báo Phụ nữ Việt Nam chiều 14/5. Theo ông Đức Anh, có việc cháu Y. bị méo miệng, tuy nhiên có phải do giáo viên của cháu đánh hay không thì các cơ quan chức năng đang phối hợp làm rõ.

“Ngay sáng 14/5 sau khi nhận được thông tin, phòng GD&ĐT huyện cùng chính quyền huyện đã làm việc với nhà trường, ban đại diện cha mẹ học sinh của trường về trường hợp của cháu Y. Cô giáo của cháu xác nhận ngày 3/5 có lấy tay gạt vào vai của cháu do nóng giận, nhưng không đánh vào đầu. Ngay sau đó cô giáo đã vào xin lỗi gia đình. Ban phụ huynh có giám sát và thấy sau hôm đó cháu Y đi học bình thường, không có biểu hiện gì bất thường nên không báo cáo sự việc cho phòng GD&ĐT huyện”.

y2.jpg
Trường mầm non Nga Hải - nơi xảy ra vụ việc 

Cũng theo ông Đức Anh, cách đây vài hôm, mẹ cháu Y. vẫn đưa cháu đi chơi bình thường. “Tuy nhiên vào hôm qua 13/5, chúng tôi không hiểu do đâu mà gia đình làm đơn phản ánh tình hình của cháu như thế” - ông Đức Anh nói.

Cũng theo ông Phạm Đức Anh, đến sáng hôm nay 14/5, đồng thời với thời điểm diễn ra cuộc họp làm rõ tình hình thì gia đình của cháu Y. và cô giáo mới tiến hành đưa cháu bé này đi khám tại Bệnh viện Đa khoa huyện Nga Sơn.

“Không có chuyện cháu đã được khám trước đó và bác sĩ kết luận là cháu bị liệt dây thần kinh số 7. Tôi cũng không hiểu thông tin này ở đâu ra và báo chí đưa là cháu đã khám và được kết luận như vậy?” - ông Đức Anh cho hay.

Theo lời của ông Đức Anh, trong chiều hôm nay bệnh viện đa khoa huyện sẽ có kết quả khám bệnh của cháu Y., từ đó phòng GD&ĐT huyện mới có cơ sở để xác định tình trạng của cháu Y. bị méo miệng từ lúc nào, nguyên nhân do đâu, có phải do ngoại lực tác động vào hay không.

Báo PNVN sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm