Thành Long muốn đóng phim không đánh nhau

14/06/2016 - 16:45
Ngôi sao võ thuật Thành Long cho biết những bộ phim hành động ông từng đóng chỉ tập trung vào võ thuật, ông rất muốn được đóng phim không có cảnh đấu đá.

Tối ngày 13/6, tại buổi khai mạc Tuần lễ phim hành động Thành Long trong khuôn khổ Liên hoan phim điện ảnh Thượng Hải, diễn viên Thành Long cùng các đạo diễn Sam Raimi, Trần Đức Sâm, Tiền Gia Lạc đã cùng nhau trao đổi về những vấn đền liên quan đến phim hành động.

Diễn viên Thành Long thừa nhận, trước đây phim hành động Hồng Kông phần lớn khoa trương võ thuật, quá tập trung vào diễn động tác mà lơ là nội dung kịch bản. Các bộ phim hành động Hồng Kông trước đây chỉ đơn thuần là lấy động tác để dựng phim hành động, trong khi một bộ phim hành động của Hollywood sẽ đưa các yếu tố như tình tiết phim và cảnh quay lên hàng đầu. 

Ngôi sao võ thuật chia sẻ, ông rất muốn tham gia diễn một bộ phim không có cảnh quay nào cần dùng đến đấu đánh để giành thắng lợi. Trong các phim đang quay gần đây, Thành Long chỉ tập trung triển khai tình tiết, miêu tả nhân vật trong nửa đầu bộ phim mà không thêm các pha hành động, chỉ đến nửa sau mới cắt ghép các cảnh hành động.

Đạo diễn Trần Đức Sâm cho biết đã từng có người góp ý, cho rằng một bộ phim hành động mà nửa đầu không hề có cảnh đánh đấu sẽ khiến khán giả trong rạp bỏ về hết hơn một nửa. Đạo diễn cũng đưa ra quan điểm của mình về vấn đề này, đó là muốn khán giả tập trung nhiều hơn vào nhân vật và các tình tiết trong phim vào nửa phần đầu, những pha hành động ở nửa sau bộ phim sẽ lôi cuốn người xem chú ý đến số phận của nhân vật.

Trong buổi giao lưu, diễn viên Thành Long nhiều lần rời khỏi ghế ngồi để biểu diễn các động tác diễn trong lúc quay phim, nói rằng những động tác đó khoa trương đến mức không thật, khi ông xem lại tự cảm thấy hơi xấu hổ. Sau đó ngôi sao thở dài và bày tỏ mong muốn chân thành về việc đóng một bộ phim hoàn toàn không có cảnh đánh nhau.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm