Thanh mát bông Atiso tiềm bắp bò

16/09/2016 - 10:31
Vị ngọt mát của bông atiso kết hợp với độ giòn dai vừa phải của củ sen, thịt bò sẽ mang đến cho thực khách một món ăn bổ dưỡng.
bong-atiso.jpg

Nguyên liệu:

2 bông atiso

300g bắp bò

150g hạt sen

150g củ sen

100g khoai môn

100g hành tây

1 ít hành boa rô (phần lá xanh)

Ngò gai

50g bột năng

Bún (ăn kèm)

Gia vị

Cách làm:

Bắp bò để vào ngăn đông một ngày sau đó lấy ra cắt vuông quân cờ. Đem hầm 3 tiếng với 1,5 lít nước cho đến khi thịt bò mềm và có nước dùng ngọt thì vớt bò ra ( lưu ý trong quá trình ninh luôn vớt bọt và châm thêm nước nếu cạn).

Củ sen, khoai môn, hạt sen sơ chế sạch, củ sen thái miếng luộc sơ cho bớt chát. Khoai môn cắt cỡ bao diêm. Hành tây cắt miếng cau, hành boa rô và ngò cắt khúc.

Bông Atiso : rửa sạch cánh bên ngoài, bỏ lông trong nhụy. Đem đun với 1,5 lít mước để lấy được nước atiso. Khi có nước atiso, cho thịt bò đã hầm mềm vào đun sôi nhẹ để nước hoa thấm vào thịt.

Lấy nước dùng bò đã nấu cùng rau củ đã chuẩn bị. Trút nôi bò atiso sang nồi rau củ, nêm nếm gia vị : nước mắm, muối, hạt nêm, đường cho vừa miệng, pha bột năng với nước lạnh đổ vào nồi tiềm tạo độ sánh. Cuối cùng cho hành tây và hành boa rô vào. Cho ra tô lớn, trang trí với ngò và tiêu. Ăn kem bún.  

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm