Thanh niên dùng súng tự chế bắn 2 phụ nữ rồi uống thuốc sâu tự tử

11/07/2018 - 18:07
Cho rằng bạn gái cũ chịu sự xúi giục của một nữ đồng nghiệp khác nên chia tay mình, Sơn tức giận giấu súng tự chế, dao và thuốc trừ sâu trong người đến phòng trọ “xử lý” hai người rồi uống thuốc tự tử ngay tại hiện trường. Hai nạn nhân đã dần hồi phục và có tiến triển tốt. Riêng Sơn vẫn trong tình trang nguy kịch.

Ngày 11/7, Các bác sĩ Bệnh viện Quân y 175 (TP.HCM) đang điều trị cho bệnh nhân Lê Ngọc Sơn (24 tuổi), người đã xả súng bắn hai cô gái chiều hôm 10/7 rồi uống thuốc trừ sâu tự sát thì khả năng Sơn không thể qua khỏi là rất cao vì chất độc đã thấm vào các cơ quan bên trong cơ thể.

1_72915.jpg
Hiện trường vụ việc. 

Theo thông tin điều tra ban đầu, khoảng 13h chiều ngày 10/7, chị Nguyễn Thị Yến T. (24 tuổi, quê Đồng Tháp) đến nhà chị Nguyễn Thị Mỹ Châu (35 tuổi, quê An Giang) trên đường Cống Lở (phường 15, quận Tân Bình, TP.HCM) ăn trưa thì Lê Ngọc Sơn xông vào chốt cửa dùng súng tự chế bắn nhiều phát vào hai người. Sau đó Sơn tiếp tục dùng dao đâm, dùng chày trong bếp tấn công nhiều lần vào đầu C. và T.. Sau khi nghĩ hai người đã chết, đối tượng dùng thuốc trừ sâu chuẩn bị sẵn tự tử.

nghi-pham-ban-ban-gai-2.jpg
Chị Nguyễn Thị Mỹ C. đã tỉnh lại và được chồng từ quê lên chăm sóc.

Sau khi sự việc xảy ra khoảng 1 giờ, lực lượng công an mới có mặt đập cửa xông vào, đưa đối tượng và 2 nạn nhân đi cấp cứu tại Bệnh viện Quân y 175 (TP.HCM). Hiện tại, hai phụ nữ đã qua cơn nguy kịch còn nghi phạm Sơn vẫn trong tình trạng nguy kịch.

Theo các bác sĩ Bệnh viện Quân y 175, nạn nhân Nguyễn Thị Mỹ C. bị bắn 2 viên đạn vào đầu, 1 viên vào lòng bàn tay gây gãy 3 ngón tay, 1 vết đâm đùi, 1 vết đâm sâu ở sườn gây tràn dịch màng phổi cùng nhiều vết thương cạn; nạn nhân Nguyễn Thị Yến T. bị nhiều vết thương ở đầu do đạn bắn, bị đâm nhiều nhát dao ở bụng gây vỡ gan.

Các bác sĩ Bệnh viện Quân y 175 cho biết hiện bệnh nhân C. còn 2 viên đạn nằm trong đầu và tay đang điều trị tại khoa B4 - Phẫu thuật lồng ngực, sức khỏe của bệnh nhân này đang còn rất yếu. Bệnh nhân chờ phẫu thuật để lấy các viên đạn trên.

Trong khi đó, bệnh nhân T. đang điều trị tại khoa Ngoại bụng trong tình trạng vỡ gan và nhiều vết thương ở đầu do hung thủ dùng chày đập vào đầu.

Tuy nhiên, các bác sĩ nhận định, tình trạng sức khỏe của 2 bệnh nhân trên dần ổn định đang được tiếp tục theo dõi và điều trị. Riêng trường hợp bệnh nhân Sơn rất nguy kịch, rất khó để có thể cứu sống dù đã được các bác sĩ súc rửa dạ dày, bơm than hoạt tính nhưng thuốc trừ sâu đã ngấm vào các cơ quan khác do thời gian đưa vào bệnh viện quá lâu.

Chị C. và chị T. cùng là nhân viên của một nhà hàng trên địa bàn quận Tân Phú. Chị C. là quản lý còn chị T. là nhân viên phục vụ. Theo lời chị C., T. và Sơn yêu nhau đã 4 năm. Sơn không có công việc ổn định lại ham mê đá gà, cờ bạc. Chị T. nhiều lần phải cho tiền Sơn tiêu xài. Hai người phát sinh mâu thuẫn đã lâu, đến cuối tháng 4/2018 thì chia tay.

Biết T. có bạn trai mới, Sơn cho rằng bạn gái cũ chê mình nghèo và mọi chuyện do chị C. tiếp tay xúi giục. Thời gian gần đây Sơn nhiều lần đưa hình ảnh C. và T. lên mạng xã hội bôi nhọ, khủng bố Facebook. Không chỉ vậy, Sơn đã từng thuê giang hồ đập cửa phòng nhà trọ chị nhiều lần và chị C. đã từng báo công an về trường hợp của Sơn nhưng tên này vẫn không chịu để yên.

Vào chiều hôm xảy ra sự việc, chị T. đến nhà chị C. chơi và ăn cơm. Khi vừa ăn xong thì Sơn xuất hiện. Sơn hỏi chị T. vì sao không nghe điện thoại. Vừa lúc đó, chị C. lấy điện thoại ở trong ngăn tủ thì bị Sơn nghi ngờ gọi điện thoại báo công an nên tên này lấy ổ khóa chốt cửa lại và dùng súng tự chế chĩa vào đầu chị C. và chửi chị bao che xúi giục chị T. bỏ Sơn. 

Sơn nổi giận đùng đùng và dùng súng bắn chị C. 3 phát liên tiếp. Sau đó, Sơn tiếp tục chạy vào bếp lấy thêm con dao và đâm liên tiếp vào người chị C. và bạn gái. Sơn còn tiếp tục dùng chày đâm tiêu đập vào người hai chị.

Gia đình người nhà chị T. và chị C. đã có mặt tại Bệnh viện Quân y 175 chăm sóc hai chị. Bệnh nhân Sơn vẫn đang được lực lượng công an canh giữ theo dõi tình hình.

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm