Văn hóa - giải trí

Thanh Quý, Linh Hoa tặng mẹ quà 20/10 là ngôi Á quân 'Tuyệt đỉnh song ca'

20/10/2018 - 08:48 AM
Với 2 nữ ca sĩ Thanh Quý và Linh Hoa, ngôi Á quân 1 trong cuộc thi "Tuyệt đỉnh song ca" mà họ vừa giành được chính là một món quà ý nghĩa dành tặng mẹ.

Trong cuộc thi Tuyệt đỉnh song ca 2018, Thanh Quý và Linh Hoa là học trò của cặp huấn luyện viên Đàm Vĩnh Hưng - Dương Triệu Vũ. Trải qua các vòng thi, hai cô gái đã đã đưa khán giả yêu âm nhạc cả nước thăng hoa dần theo các cung bậc cảm xúc. Từ những lời ca da diết nồng nàn của dân ca miền Bắc đến những giai điệu đầy nước mắt mang âm hưởng dân ca miền Trung, rồi cả Bolero và hát chầu văn...

3.jpg
Ca sĩ Thanh Quý (trái) và Linh Hoa 
 

Lần đầu tập và hát những dòng nhạc mới là cả một thử thách rất lớn với hai cô gái trẻ. Nhớ lại những khoảng thời gian tập luyện đó, Thanh Quý  chia sẻ: "Có những đoạn hai chị em tập mãi không được, hai chị em chỉ biết òa lên mà khóc. Khóc chán, lại lao vào tập. 

Hai chị em may mắn được “đại ca” Đàm Vĩnh Hưng và “nhị ca” Dương Triệu Vũ tận tình chỉ dậy. Có những đợt, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng rất bận không có nhiều thời gian, thế nên sau khi đi lưu diễn ở nước ngoài về đến Việt Nam 1 giờ sáng thì ngay 2 giờ sáng đã cùng với cả đội tập luyện để kịp nhuần nhuyễn trước khi thi". 

Trải qua 7 vòng thi, Thanh Quý và Linh Hoa đã từng bước chinh phục được khán giả cũng như huấn luyện viên và ban giám khảo và giành giải Á quân 1 của Tuyệt đỉnh song ca 2018. Chia sẻ về giải thưởng, ca sĩ Linh Hoa nói: “Giải thưởng này vô cùng quý giá, để chúng tôi có động lực hơn nữa trên con đường sự nghiệp của mình. Để có được thành quả như ngày hôm nay, chị em tôi phải cảm ơn gia đình đã luôn tạo điều kiện, giúp đỡ để chúng tôi có thời gian chinh phục ước mơ. Đặc biệt, phần thưởng này chúng tôi muốn dành tặng mẹ nhân dịp 20/10”.

1.jpg
Thanh Quý và Linh Hoa trong đêm chung kết Tuyệt đình song ca 2018
 

Thanh Quý sinh ra ở Thạch Văn, Hà Tĩnh, là giọng hát quen thuộc với những người yêu nhạc thông qua các ca khúc mang âm hưởng dân ca xứ Nghệ trên Youtube. Năm 2014, với chất giọng trong, vang, cao vút, Thanh Quý đã thi đỗ vào Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Dưới sự chỉ dạy và dìu dắt trực tiếp của cô giáo Tân Nhàn, năm 2017 Thanh Quý đã đạt giải Nhì trong cuộc thi Tài năng Âm nhạc Trẻ toàn quốc dòng nhạc dân ca.

Ca sĩ Linh Hoa sinh năm 1988 tại Hưng Yên, trong một gia đình yêu ca hát. Chị gái cô chính là ca sĩ Thu Hà - giải Nhì Sao Mai 2007 dòng dân gian. Cô được bố mẹ và chị gái ủng hộ thi vào Học viện Âm nhạc Quốc gia để trở thành ca sĩ chuyên nghiệp.

2.jpg
Thanh Quý, Linh Hoa cùng 2 huấn luyện viên Đàm Vĩnh Hưng,
Dương Triệu Vũ
 

Có được giọng hát nội lực và kỹ thuật như hôm nay, Linh Hoa không thể quên một "người thầy đặc biệt" của mình, đó là cô giáo - ca sĩ Lan Anh. Từ một cô sinh viên có giọng khàn, dưới bàn tay dìu dắt của ca sĩ Lan Anh, Linh Hoa đã trở thành một cô ca sĩ có thể tự tin hát những ca khúc kỹ thuật khó của dòng nhạc chính thống và bác học. Bên cạnh đó, cô còn được NSND Thanh Hoa, ca sĩ Tân Nhàn chỉnh từng nốt nhạc để khi theo đuổi dòng nhạc quê hương, cô có được sự tinh tế và ngọt ngào trong từng câu hát.

Cũng chính âm nhạc là cầu nối để Linh Hoa và Thanh Quý gắn bó với nhau, đặc biệt là từ cuộc thi Tuyệt đỉnh song ca. Sau cuộc thi, cặp đôi vẫn miệt mài tập luyện để có những sản phẩm âm nhạc hay ra mắt khán giả vào thời gian sớm nhất. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn