Thanh toán bằng mã VNPAY-QR khi mua vé máy bay, người tiêu dùng được gì?

25/03/2019 - 07:15
Xu hướng hạn chế thanh toán tiền mặt ngày càng trở nên phổ biến, hiện tại phương thức thanh toán này đã được áp dụng tại nhiều điểm mua sắm của Việt Nam, trong đó áp dụng cả với hình thức mua vé hàng không.

Hiện nay, hình thức thanh toán VNPAY-QR đã được triển khai trên website đặt vé của hai hãng hàng không là Vietnam Airlines (tháng 6/2018) và Vietjet Air (tháng 10/2018). Đây được xem là bước tiến mới trong việc thúc đẩy hạn chế thanh toán bằng tiền mặt, ngay cả đối với vé hàng không.

Trao đổi với phóng viên, chị Nhung (28 tuổi) cư trú tại Nguyễn Khánh Toàn – Quận Cầu Giấy (Hà Nội) cho hay “nhà mình hay đi du lịch gia đình, muốn có vé giá tốt thường phải săn vé từ trước đó mấy tháng, nhiều khi nhờ được người quen mua thì không sao, lúc không nhờ được thường phải chạy đi chạy lại để đặt mua vé, rất mất thời gian, cũng không dám đặt vé qua mạng do tình trạng lừa đảo mua vé rẻ xuất hiện khá phổ biến”.

quet-ma-vnpay-qr-3.JPG
Quét mã VNPAY-QR khi thanh toán

 

Việc xảy ra lừa đảo về vé máy bay giá rẻ đã khiến không ít khách hàng lo lắng trong việc đặt vé máy bay qua kênh nào để tránh được tình trạng “tiền mất, tật mang”, bởi vậy, phương thức thanh toán qua bên thứ ba và quét mã VNPAY- QR là loại hình thức thanh toán nhanh gọn, an toàn được nhiều người hưởng ứng, đặc biệt khi mùa du lịch cận kề.

Để thanh toán, tại bước thanh toán của quá trình đặt vé máy bay trên website, khách hàng chọn thanh toán qua Cổng VNPAY-QR, một mã VNPAY-QR kèm theo số tiền thanh toán sẽ được hiển thị trên màn hình. Đối với thao tác trên điện thoại di động, khách hàng chỉ cần đăng nhập ứng dụng ngân hàng, chọn tính năng QR Pay, quét mã VNPAY-QR trên màn hình đang đặt vé, xác thực giao dịch bằng mật khẩu hoặc bằng mã OTP, vân tay hoặc nhận diện khuôn mặt và nhận thông báo giao dịch hoàn tất là đã có thể mua được vé máy bay mình muốn mà chẳng cần phải mất thời gian đi lại hay lo sợ lừa đảo.

Với hình thức thanh toán này, khách hàng không cần phải nhập số tài khoản ngân hàng hay số thẻ để thanh toán, mà mọi thao tác thanh toán đều được thực hiện nhanh chóng, dễ dàng chỉ với một chiếc điện thoại di động smatphone. Trong quá trình thanh toán hoàn toàn được thực hiện trên điện thoại di động, khách hàng cũng không cần thiết phải cung cấp thông tin cho bên thứ ba, do vậy yếu tố an toàn thông tin và bảo mật tài khoản cho khách hàng luôn được đảm bảo.

Trong mùa cao điểm du lịch, nhu cầu đặt vé tang cao, hình thức thanh toán nhanh gọn như VNPAY-QR sẽ là một giải pháp hỗ trợ khách hàng thanh toán dễ dàng, nhanh chóng và dễ dàng mua được vé máy bay hơn, nhất là trong các dịp các hãng hàng không liên tục tung ra những chương trình ưu đãi.

Hiện nay, hình thức thanh toán VNPAY-QR mới được triển khai đối với hai hãng hàng không là Vietnam Airlines (tháng 6/2018) và Vietjet Air (tháng 10/2018). Thời gian này, VNPAY đang trong quá trình kết nối với các hãng hàng không khác về việc triển khai giải pháp thanh toán VNPAY-QR.

Hướng dẫn thanh toán khi mua vé hàng không:

  • Bước 1: Truy cập website đặt vé, thực hiện đặt vé, tới bước thanh toán chọn thanh toán qua cổng VNPAY-QR.
  • Bước 2: Trên điện thoại di động, đăng nhập ứng dụng ngân hàng (Có thể chọn ứng dụng một trong những ngân hàng sau: Vietcombank, BIDV, VietinBank, Agribank, NCB, SCB, SHB, ABBank, MSB, VIB, VPBank, TPBank, MB, Nam A Bank…)
  • Bước 3: Chọn tính năng QR Pay trên ứng dụng, quét mã VNPAY-QR hiển thị trên màn hình đang đặt vé.
  • Bước 4: Kiểm tra lại thông tin, xác thực giao dịch bằng mật khẩu (hoặc bằng OTP, vân tay, nhận diện khuôn mặt). Nhận thông báo giao dịch hoàn tất.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm