Thanh tra, rà soát việc đảm bảo an toàn thực phẩm ở chuỗi nhà hàng Adora

05/07/2019 - 12:57
Ban Quản lý an toàn thực phẩm TP.HCM đang tiến hành thanh tra, rà soát lại việc đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm của chuỗi nhà hàng Adora, cũng như tiếp nhận và theo dõi các trường hợp phản ánh bị ngộ đốc ngày 30/6.
Liên quan đến vụ việc nhiều người phải nhập viện nghị do ngộ độc thực phẩm sau khi ăn tiệc cưới tại nhà hàng The Adora Center, đường Hoàng Văn Thụ (Q.Tân Bình, TP.HCM), sáng ngày 5/7, trong thông báo gửi đến các cơ quan báo chí, Ban Quản lý an toàn thực phẩm TP.HCM cho rằng, không có sự việc hàng trăm khách bị ngộ độc và đi cấp cứu ngày 30/6 và cho biết thêm Ban đang tiến hành thanh tra, rà soát lại việc đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm của chuỗi nhà hàng Adora, cũng như tiếp nhận và theo dõi các trường hợp phản ánh bị ngộ đốc ngày 30/6.
 
Trước đó, theo thông tin từ phía các nạn nhân, vào tối ngày 30/6, sau khi dự tiệc cưới tại nhà hàng The Adora Center thì nhiều người bị đau bụng, nôn ói, chóng mặt… phải vào viện cấp cứu. Thực đơn bữa ăn gồm các món: Gỏi hải sản Thái Lan kèm đùi vịt muối chiên giòn, súp hải sản, cá chẻm, bò nấu lagu và món mì, món tráng miệng.
 
Khách đến dự lễ cưới không chỉ ở TP.HCM mà còn đến từ nhiều tỉnh, thành khác như Hà Nội, Quảng Ninh, Đà Nẵng, Quảng Nam… nên số người bị đau bụng, nôn ói phải đi khám nằm rải rác ở các tỉnh khác nhau.
 
Anh Lâm, là chủ bữa tiệc có khoảng 500 khách dự cho biết, nhiều người thân của anh đi cấp cứu được bác sĩ thông báo bị nhiễm khuẩn đường ruột và rất bức xúc khi phía nhà hàng tiệc cưới lảng tránh trách nhiệm, không làm rõ nguyên nhân vụ việc.
 
1.jpg
Ban Quản lý an toàn thực phẩm TP.HCM cho biết đang thanh tra, rà soát việc đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm ở chuỗi nhà hàng Adora

 

Chị Nguyễn Thị Kim Phượng (ngụ quận Tân Bình, TP.HCM) cho biết, gia đình chị gồm 4 người lớn và 3 trẻ nhỏ đi ăn tiệc về bị tiêu chảy, nôn ói phải nhập viện. Cụ thể, vào tối 30/6, sau khi trở về từ nhà hàng The Adora Center, chị bị nôn ói. Đến sáng hôm sau con trai chị bị sốt cao, chị mua thuốc cho bé uống để hạ sốt thông thường nhưng đến chiều lại bị ói và tiêu chảy liên tục. Gia đình phải nhanh chóng đưa cháu đi cấp cứu tại Bệnh viện Quận 3.
 
Sau đó, con gái chị và cháu họ nhỏ tuổi cũng có các triệu chứng tương tự. Mặc dù không nhập viện cùng thời điểm nhưng trong chẩn đoán của bác sĩ đều ghi nhận tình trạng bệnh những người này là nhiễm trùng đường ruột. Ban đầu chị tưởng rằng có mỗi gia đình chị bị các triệu chứng trên nhưng không ngờ nhiều người khác cũng phải nhập viện.
 
Nhiều nạn nhân cho biết, phía nhà hàng đã thiếu trách nhiệm sau khi vụ việc xảy ra. Hiện phía nhà hàng vẫn chưa lên tiếng về vụ việc.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm