Thanh tra văn hóa lý giải quy định 'Thể thao mang tính khiêu dâm phạt 5-10 triệu đồng'

01/08/2019 - 17:06
Thông tin này được đưa ra tại cuộc họp báo quý 2/2019 do Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch (VHTTDL) tổ chức sáng nay, 1/8, tại Hà Nội. Đây cũng là một nội dung trong Nghị định 46/2019/NĐ-CP ngày 27/5/2019 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực thể thao, bắt đầu có hiệu lực từ ngày 1/8/2019.

Cụ thể, tại Điều 7 của Nghị định có đề cập đến việc tập thể thao mang tính chất khiêu dâm đồi trụy, kích động bạo lực, trái với đạo đức xã hội, thuần phong mỹ tục và bản sắc văn hóa dân tộc sẽ bị xử phạt từ 5-10 triệu đồng. Trả lời báo chí, ông Phạm Xuân Phúc, Phó Chánh thanh tra Bộ VHTTDL, cho biết qua thực tế kiểm tra, hiện một số môn thể thao như yoga đã xuất hiện hình thức yoga khoả thân. Thậm chí, môn thể dục dưỡng sinh như “suối nguồn tươi trẻ” cũng bị biến tướng, không phù hợp với thuần phong, mỹ tục. Ngoài ra, môn dance sports cũng có những hình thức tập luyện không đúng.

Ảnh: Minh họa

 

Ông Phạm Xuân Phúc cho biết thêm ngay cả môn thi đấu võ MMA hiện cũng chưa được cấp phép ở Việt Nam, nhưng vẫn lén lút tổ chức… Tuy nhiên, trong Nghị định xử phạt hành chính trong lĩnh vực thể thao có nhiều quy định mang tính răn đe, nhiều cái rất khó quy định chi tiết. 

“Hiện nay việc quy định về trang phục hở hang dài ngắn trong thể thao là rất khó. Nếu quy định chi tiết thì khi xử phạt chúng tôi phải đo à?... Có những quy định đưa vào mang tính răn đe là chính chứ không phải để xử phạt. Tuy nhiên, Bộ VHTTDL phải đưa vào Nghị định để có cơ sở thanh tra, kiểm tra, xử lý nếu vi phạm” - ông Phúc nói.  

Phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng đối với hành vi sử dụng các bài tập, môn thể thao hoặc các phương pháp tập luyện, thi đấu thể thao mang tính chất khiêu dâm, đồi trụy, kích động bạo lực, trái với đạo đức xã hội, thun phong mỹ tục và bản sắc văn hóa dân tộc của Việt Nam.

(Khoản 1, điều 7 Nghị định 46/2019/NĐ-CP)

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm