Thanh tra vào cuộc vụ cán bộ phường Văn Miếu bị tố “hành dân

26/07/2017 - 12:40
Theo Phó Trưởng đoàn Thanh tra công vụ, thành phố Hà Nội rất quan tâm đến vụ việc người dân tố cán bộ phường Văn Miếu gây khó dễ khi xin giấy chứng tử. Sáng 26/7, đoàn thanh tra công vụ của Hà Nội đã vào cuộc để làm rõ.

Liên quan đến sự việc chị Vũ Thanh Hoa (phường Văn Miếu, Đống Đa, Hà Nội) tố bị cán bộ UBND phường Văn Miếu “hành” khi đến xin giấy chứng tử cho bố đẻ, theo nguồn tin của PV sáng nay 26/7, Đoàn thanh tra công vụ Hà Nội đã vào cuộc xác minh, làm rõ.

Cũng trong sáng nay, ông Phạm Thanh Cao - Phó Giám đốc Sở Tư pháp Hà Nội - Phó Đoàn thanh tra công vụ dẫn đầu đoàn thanh tra đến làm việc với UBND phường Văn Miếu về vấn đề người dân bức xúc.

Lãnh đạo Đoàn thanh tra và lãnh đạo UBND phường Văn Miếu đã có chia sẻ với thông tin với báo chí về vụ việc này. Theo ông Phạm Thanh Cao, thành phố đang rất quan tâm đến sự việc xảy ra ở UBND phường Văn Miếu. Sự việc chưa biết đúng sai ra sao nhưng đã gây bức xúc trong dư luận. Đoàn thanh tra công vụ sẽ làm việc công tâm, khách quan xác minh từ nhiều chiều. Kết quả cụ thể như thế nào, Hà Nội sẽ thông tin đến cơ quan báo chí sau.

Bà Vũ Mai Khanh và ông Phạm Thanh Cao trao đổi thông tin về sự việc dân tố cán bộ phường Văn Miếu "hành" khi xin giấy chứng tử.

Liên quan đến vụ việc này, cũng trong sáng nay, bà Vũ Mai Khanh - Chủ tịch UBND phường Văn Miếu cho biết, tối qua Đảng ủy, lãnh đạo UBND phường Văn Miếu cùng với hai người liên quan là chị Hà và anh Hiếu đã đến gia đình chị Hoa. Việc đến nhà chị Hoa là dưới góc độ tình cảm, chia sẻ mất mát với gia đình chứ không phải tối qua mới đến xin lỗi.

“Với tư cách là người đứng đầu đơn vị, tôi đã nhận trách nhiệm về nhân viên của mình làm việc chưa hài lòng dân nhưng ngay hôm xảy ra sự việc, tôi đã mời chị Hoa lên và xin lỗi trước đó rồi chứ không phải tối qua mới xin lỗi”, Chủ tịch UBND phường Văn Miếu nói.

Theo bà Khanh, sáng 26/7, UBND phường Văn Miếu đã hoàn thiện báo cáo về sự việc cũng như các bản tưởng trình của Phó Chủ tịch - Nguyễn Thị Thúy Hà và cán bộ Nguyễn Lê Hiếu để gửi lên UBND quận Đống Đa và đoàn thanh tra TP Hà Nội.

Về thông tin khi làm thủ tục hành chính ở phường phải “lót tay”, bà Vũ Mai Khanh khẳng định thông tin này là không chính xác.

Bà Nguyễn Thị Thúy Hà - Phó Chủ tịch UBND phường Văn Miếu, người bị công dân tố mắng dân "vô văn hóa".

Nói về quy trình thủ tục hành chính một cửa, Chủ tịch UBND phường Văn Miếu cho biết, về mặt tư pháp phường đã phân công cho một phó chủ tịch phụ trách là chị Nguyễn Thị Thúy Hà nhưng không phải chỉ có mình chị Hà được quyền ký giấy chứng tử. 

Theo như trả lời của vị Chủ tịch UBND phường Văn Miếu thì không có chuyện cán bộ hành dân, cố tình làm chậm trễ cấp giấy chứng tử cho bố chị Hoa. Bởi theo lý giải của bà Khanh: “Vào ngày hôm đó, chị Hà (Phó Chủ tịch) có đi họp cả 2 buổi, nhưng ngay khi về, khoảng hơn 15h, chị Hà đã ký toàn bộ giấy tờ. Thực tế, lúc 2 công dân ra phòng một cửa thì mọi hồ sơ đã xong hết rồi”.

Trước đó như báo PNVN đã đưa tin, chị Vũ Thanh Hoa (ở phường Văn Miếu, quận Đống Đa, TP Hà Nội) tố cán bộ UBND phường Văn Miếu (Hà Nội) “hành” khi chị đến đây làm thủ tục xin cấp giấy chứng tử cho bố đẻ (hôm 19/7, “hành” từ lúc 9h cho đến 16h) khiến việc tổ chức tang lễ bị chậm trễ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm