Thanh Trúc trở lại sau dông bão đời sống riêng

15/08/2018 - 17:37
Thanh Trúc được biết đến nhiều sau vai Hương trong bộ phim độc lập “Cha và con và…” năm 2015 của đạo diễn Phan Đăng Di. Đồng thời, cô được khán giả truyền hình biết đến với những vai diễn hiền lành, có nét buồn man mác và thường khổ vì tình.

Sau thành công của phim “Cha và Con và...”, Thanh Trúc bất ngờ rút khỏi làng giải trí. Hiện Thanh Trúc đang quay lại với một dự án điện ảnh mới. Tuy nhiên, thông tin về bộ phim này chưa thể tiết lộ về dự án mới theo yêu cầu từ ekip sản xuất.

 

truc.jpg
Thanh Trúc được biết đến nhiều sau vai Hương trong bộ phim độc lập “Cha và con và…”
năm 2015 của đạo diễn Phan Đăng Di

 

Vai diễn vận vào đời tư?

 

Trước đây, Thanh Trúc hay đóng dạng vai hiền lành, chịu nhiều khổ lụy vì tình, vì sao lần này bạn nhận lời đóng vai phản diện?

Ngoại hình Trúc hơi mỏng manh, có thể nói nhỏ con và nhìn vào muốn được che chở nhưng trong tâm Trúc muốn bứt phá, làm gì đó mới mẻ. Sau những vai diễn bi, người diễn viên nào cũng mong muốn bứt phá bằng sự đổi chiều trong vai diễn. Trúc mong muốn có những trải nghiệm mới bằng vai phản diện hay vai khó.

 

Bạn có nghĩ rằng những vai diễn đó có phần nào “ám” vào cuộc đời mình không?

Nghệ sĩ có những vai diễn vận vào đời tư, đó là khái niệm đúng hoàn toàn. Nhưng Trúc nghĩ, một khi ăn cơm Tổ nghề ban thì việc mình phải có một vài trúc trắc từ nghề, hay khó khăn đời thường... thì cũng nên bình thản đón nhận nó. Ta không thể mong đời mình sinh ra suôn sẻ, mặt xinh, chân dài, giàu có rồi sau này kiếm người chồng thành đạt. Phải trúc trắc, gập ghềnh thì đó mới là cuộc đời đáng nói và ý nghĩa. Bởi vậy, Trúc không ngại những vai khó nhọc, số phận đặc biệt.

 

Chưa dám tin ai sau nỗi đau quá lớn đầu đời

 

Từ khi sinh bé Sumo, Thanh Trúc đã trở thành một người khác hẳn, mạnh mẽ hơn, đầy sinh lực hơn. Bạn có hài lòng với cuộc sống hiện tại, mọi thứ có được đều do chính bàn tay mình tạo dựng nên, không dựa dẫm vào bất kỳ ai khác?

dv-thanh-truc-2.jpg
Bé Sumo đến với cuộc đời Thanh Trúc như một định mệnh và ngày hai mẹ con gặp nhau, đã trải qua những tổn thương hay nụ cười đủ cả

 

Sau hơn 2 năm chìm vào đau thương và gắng vượt qua, giờ mỗi ngày thức dậy thấy con khỏe mạnh, cười nói là Trúc hạnh phúc khôn tả. Bé Sumo hiền, ngoan và lắng nghe mẹ dạy dỗ làm Trúc rất hạnh phúc. Với cá nhân Trúc, luôn tham vọng cuộc sống phát triển nên chưa hài lòng lắm. Ngoài đóng phim, Trúc phát triển kinh doanh, đầu tư việc học thêm để có thể mở mang hơn. Trúc nghĩ, thời gian tới mình mới hài lòng về cuộc sống.

 

Gần đây, Trúc chia sẻ việc mình vừa mua nhà, có cuộc sống riêng đầy đủ. Đúng vậy không?

 

Đúng vậy, cuộc đời không lấy đi của ai tất cả. Khi mất mát về tình cảm, Trúc may mắn có những người bạn tốt và hiểu cho số phận của mình. Bạn bè cùng nhau mở cửa hàng khá thuận lợi. Hiện tại, Trúc đã có khả năng mua căn hộ vừa đủ cho hai mẹ con sinh sống ở TP.HCM. Nghĩ đến ngày cùng con bước vào nhà mới, Trúc rất háo hức.

 

'Đứng dậy, tô son để yêu chính mình'

 

Bạn có nghĩ rằng, trên đời này, vẫn có người đàn ông tốt, hợp với bạn, có điều là cần có thời gian để xoa dịu vết thương trong tim của bạn thôi. Điều đó là phụ thuộc vào chính mong muốn của bạn, hay bạn để tự số phận dẫn bạn đi?

Trúc đọc nhiều câu chuyện về số phận phụ nữ và bản thân Trúc không thích câu “phụ nữ sinh ra là đã khổ”. Trúc chỉ nghĩ, khi sinh ra ta phải bước vào những thử thách đời người thì hậu vận mới yên ổn, hạnh phúc. Còn tình yêu, thú thực lòng Trúc chưa dám tin ai sau nỗi đau quá lớn đầu đời. Tuy nhiên, Trúc mong rằng thời gian tới, mình sẽ đủ can đảm để yêu thêm lần nữa. Đàn ông trong cuộc đời này, không phải ai cũng xấu và mang lại đau thương cho nữ giới. Rồi sẽ có một ngày, ai đó hiểu cho hoàn cảnh Trúc cách đây gần 3 năm, họ đồng cảm và yêu thương con trai Trúc như con họ. Lúc đó, chắc chắn Trúc sẽ mở lòng lần nữa và chia sẻ tin vui cùng độc giả.

 

Bạn làm gì vượt qua nỗi đau đầu đời, khi những khó khăn liên tiếp ập đến?

Thời điểm mang thai, cuộc sống của Trúc chìm trong nước mắt vì phát hiện người kia đã có gia đình. Dĩ nhiên, lần đầu yêu và tin tưởng nên trái tim mình tan vỡ hoàn toàn. Lúc đó, động lực duy nhất của Trúc là em bé, là những suy nghĩ tích cực sau này về tương lai. Nước mắt không làm ta tốt hơn mà thậm chí, chỉ khiến mình yếu mềm. Phụ nữ hôm nay có thể khóc vì đau đớn nhưng ngày mai phải đứng dậy, điểm phấn tô son để yêu chính mình. Một khi chìm trong cay đắng quá lâu, là lúc giết bản thân vì sự giằng xé. Hiện tại, Trúc không cho phép mình buồn nhiều vì bất cứ điều gì cả.

 

Sau những đổ vỡ trong tình cảm, Thanh Trúc khép mình lại. Thế nhưng, bạn vẫn có tiêu chuẩn bạn trai nhất định nếu hồi sinh và mở lòng?

Thú thực, nếu có đến cùng ai đó, chắc chắn tôi chỉ chọn người từng đổ vỡ hôn nhân và có con. Chỉ những người như thế mới trân trọng giá trị gia đình và đặc biệt là yêu thương trẻ nhỏ. Kể cả khi họ giàu có, thành công đến mấy nhưng không thấu hiểu và đồng cảm cho câu chuyện của mình, tôi cũng không mở cửa trái tim để yêu. Với tôi, bé Sumo là ưu tiên số một. Trước khi yêu tôi, chắc chắn người đó sẽ phải dành tình yêu thương cho bé trước.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm