Thắp lên những ước mơ cho bệnh nhi ung thư

26/11/2018 - 08:21
Hàng trăm trẻ em bị mắc ung thư tại các bệnh viện điều trị chuyên khoa ở Hà Nội đã có mặt tại Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương sáng 25/11/2018 để tham gia Ngày hội Hoa hướng dương “Vì bệnh nhi ung thư” lần thứ 11.

Ngày hội Hoa hướng dương “Vì bệnh nhi ung thư” năm 2018 do báo Tuổi trẻ và Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức.

dsc_5884.JPG
Cháu Trần Thu Hường (7 tuổi), 5 năm điều trị tại Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương

 

Nhiều hoạt động sôi nổi thu hút cộng đồng tham gia cổ vũ những bệnh nhi ung thư đang được điều trị tại các bệnh viện trên địa bàn Hà Nội: Giao lưu 11 năm viết tiếp ước mơ của Thúy; cộng đồng phía Bắc chung tay thực hiện ước nguyện cho bệnh nhi ung thư; triển lãm và bán tranh do bệnh nhi ung thư vẽ…

dsc_5835.JPG
Cháu Phan Thị Trà My (10 tuổi) được mẹ đưa đến tham gia ngày hội. Cháu đang đọc từng ước mơ của các bạn nhỏ cùng cảnh ngộ.

 

Hàng ngàn ước mơ nho nhỏ, giản dị, gần gũi, thiết thực của các em bé không may mắc bệnh hiểm nghèo thực sự rung động mọi trái tim. Hoàng Thị Bảo Chi (6 tuổi): “Con ước 1 chiếc cặp sách hình công chúa”. Trần Thị Thanh Hương (5 tuổi): “Con ước có bộ đồ chơi nấu ăn màu hồng”. Bùi Hà Anh (21 tháng): “Con ước có một chú gấu bông nhỏ”. Chu Phi Hùng (3 tuổi): “Con ước có 1 cuốn sách ôn thi tiếng Anh lớp 11”. Mẹ cháu Nguyễn Thanh Duy (11 tháng) thay con nói lên điều ước: “Con ước 1 hộp sữa cho bé từ 6 đến 12 tháng”… Rất nhiều bông hoa hướng dương được cài dòng chữ “Ước mơ đã được thực hiện”. Còn lại đều được đánh số để không ước mơ nào của các bé bị bỏ quên.

dsc_5874.JPG
Cháu Nguyễn Thị Thương- Lớp 9A1, trường THCS Lý Học, Vĩnh Bảo, Hải Phòng - nhận học bổng "Ước mơ của Thuý"

 

Tại ngày hội, 58 bệnh nhi ung thư khỏi bệnh trở lại trường có hoàn cảnh khó khăn được báo Tuổi trẻ trao học bổng với tổng kinh phí 290 triệu đồng. Chương trình “Ước mơ của Thúy” và tình nguyện viên đi thăm và tặng quà cho gần 400 bệnh nhi đang điều trị tại Bệnh viện Nhi TƯ, Bệnh viện K và Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương, mỗi phần quà 700.000 đồng.

dsc_5917.JPG
Ước mơ được viết lên những bông hoa hướng dương

 

Ngày hội Hoa hướng dương cũng được tổ chức ở các thành phố Huế, Đà Nẵng và thành phố Hồ Chí Minh với tổng kinh phí dành cho các bệnh nhi lên tới 2 tỷ đồng.

Chương trình “Ước mơ của Thúy” được báo Tuổi trẻ thành lập vào tháng 9/2007 từ ước nguyện của Công dân trẻ TPHCM Lê Thanh Thúy - bị bệnh ung thư xương - nhằm chăm sóc và hỗ trợ tinh thần cho bệnh nhi. Tính đến tháng 11/2018, chương trình “Ước mơ của Thúy” đã tiếp nhận và hỗ trợ 34 tỷ đồng cho bệnh nhi ung thư.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm