'Thắp sáng ước mơ' cho những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

01/08/2018 - 13:15
Chương trình "Thắp sáng ước mơ" là hoạt động thường niên nhằm giúp những trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, kém may mắn trong cuộc sống. Từ đó, tạo thêm động lực giúp các em biết vươn lên trong cuộc sống và theo đuổi ước mơ của mình.

Sáng ngày 1/8, tại Hà Nội, Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam, Hội LHPN Việt Nam, UBND TP Đà Nẵng cùng Hội từ thiện và Bảo vệ quyền trẻ em thành phố Đà Nẵng đã phối hợp với hãng hàng không Vietjet, công ty TNHH TM Quốc tế Nari tổ chức buổi họp báo giới thiệu về chường trình “Thắp sáng ước mơ” năm 2018.

Chương trình “Thắp sáng ước mơ” là hoạt động thường niên của Hội bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam được tổ chức tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và tỉnh Bến Tre. Năm nay, được tổ chức vào đúng dịp Trung thu và năm học mới nhằm tạo điều kiện cho trẻ em có hoàn cảnh đáng thương được tiếp tục học tập, đem lại niềm vui được đón một đêm Trung thu vui vẻ và có ý nghĩa, giúp các em nỗ lực vươn lên trong học tập và cuộc sống để phấn đấu thực hiện ước mơ của mình.

aa1.jpg
Bà Nguyễn Thị Thanh Hòa (trái), Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam, phát biểu

Bên cạnh đó, chương trình lần này nhằm hướng tới trao 1.000 suất học bổng và 3.000 phần quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, có nguy cơ bỏ học ở những vùng điều kiện tự nhiên khắc nghiệt, thiên tai, lũ lụt tại 7 tỉnh, thành phố tại miền Trung gồm: TP Đà Nẵng, Huế, Quảng Trị, Quảng Nam, Bình Định, Bình Phước và Phú Yên.

Ngoài ra, chương trình “Thắp sáng ước mơ” còn vận động các nhà hảo tâm để hỗ trợ xây 8-10 căn nhà tình nghĩa tặng cho gia đình phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, có con đang đi học.

Phát biểu tại buổi họp báo, bà Nguyễn Thị Thanh Hòa, nguyên Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam - Chủ tịch Hội bảo vệ quyền và trẻ em Việt Nam chia sẻ: “Trong nhiều năm qua, thông qua chương trình này, nhiều trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bị khuyết tật bẩm sinh… đã nhận được sự hỗ trợ kịp thời từ Ban tổ chức. Từ đó, cũng giúp các em nỗ lực vươn lên trong học tập, trong cuộc sống và khiến nhiều người cảm phục. Qua đây, tôi cũng mong muốn nhận được sự đồng hành từ các nhà tài trợ, mạnh thường quân để chương trình ngày một lan tỏa và giúp được nhiều phận đời kém may mắn trong cuộc sống".

aa.jpg
Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam Nguyễn Thị Thanh Hòa tiếp nhận học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn thông qua chương trình từ đại diện hãng hàng không Vietjet

Cũng tại buổi họp báo, đại diện hãng hàng không Vietjet và công ty TNHH TM Quốc tế Nari đã trao quà, học bổng hỗ trợ trẻ em nghèo cho đại diện Hội bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam.

Dự kiến, trong tháng 8/2018, Ban tổ chức sẽ trực tiếp trao hơn 1.000 suất quà với tổng giá trị hơn 1 tỷ đồng. Sau đó, vào ngày 22/9 chương trình “Giao lưu, trao quà và học bổng cho trẻ em” sẽ được tổ chức tại TP Đà Nẵng với sự tham gia của hơn 300 trẻ em tại 7 tỉnh, thành phố.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm