Thất bại ở tuổi 60 vẫn khởi nghiệp thành công

19/09/2017 - 18:03
“Tôi đã thất bại và bị bỏ rơi. Đó là khoảng thời gian vô cùng khó khăn đối với tôi. Tôi suy sụp và chìm đắm trong buồn khổ suốt nhiều tháng liền”, bà Wainwright nhớ lại.
Tháng 11/2000, bà Julie Wainwright (60 tuổi) ở nước Mỹ đã gặp nhiều điều không may xảy ra liên tiếp. Vừa bị chồng yêu cầu ly hôn, công ty thương mại điện tử Pets.com mà bà làm giám đốc điều hành cũng phải đóng cửa sau thời gian dài khủng hoảng.
julie-wainwrightai-la-ai.jpg
Bà Julie Wainwright đã “tái sinh” từ buôn hàng hiệu cũ
Tự vượt qua chính mình, bà Wainwright tìm tòi ý tưởng thành lập công ty chuyên bán đồ hàng hiệu cũ. Bà đã thực hiện nhiều khảo sát và nhận thấy rằng, thị trường đồ xa xỉ Mỹ có doanh số tới 50 tỉ USD/năm.

Với kiến thức sâu về thương mại điện tử sau thời gian làm việc ở Pets.com, bà tin rằng hàng hiệu cũ cũng là thị trường đầy tiềm năng. Tháng 3/2011, bà cho ra mắt phiên bản đầu tiên của website bán hàng hiệu cũ mang tên RealReal.
anh4.jpg
Ở tuổi 60, Julie Wainwright đang sở hữu công ty kinh doanh hàng hiệu cũ The RealReal và kiếm được 500 triệu USD chỉ sau 6 năm thành lập

3 tháng sau, bà đã giao đơn hàng đầu tiên. RealReal chuyên bán các món đồ có thương hiệu nổi tiếng như Chanel, Hermès, Louis Vuitton, Cartier, Rolex, Van Cleef & Arpels…

Người gửi hàng bán tại RealReal sẽ nhận 70% giá trị sản phẩm, công ty thực hiện việc lấy đồ tại nhà của người gửi hàng bán, xác nhận nguồn gốc và giao tới cho người mua. Trong năm đầu tiên, RealReal thu về 10 triệu USD.

Ngoài bán hàng, bà Wainwright còn tiếp cận các nhà đầu tư mạo hiểm để có thêm vốn phát triển. Đến nay, RealReal đã nhận được 173 triệu USD tiền vốn từ 22 nhà đầu tư qua 7 vòng gọi vốn, nhờ đó công ty này phát triển không ngừng.

RealReal hiện có 950 nhân viên và ước đạt doanh thu 500 triệu USD trong năm 2017. Bà Wainwright dự định sẽ sớm đưa công ty lên sàn chứng khoán.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm