Thấy con cười, mọi mệt mỏi của mẹ cũng tan biến

30/05/2018 - 22:11
Hình ảnh những ông bố bà mẹ hạnh phúc, cầm chiếc điện thoại ghi lại cảnh đứa con yêu đang cười đùa bên các chú hề, hay khi nhận được món quà yêu thích, thật sự khiến cho nhiều người cảm động...
Những ngày này, tại khoa Nhi – Bệnh viện Ung bướu TPHCM hầu như lúc nào cũng rộn ràng với những chương trình dành cho các bệnh nhi do các đơn vị tổ chức nhân dịp Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6.
 
Đến đây, mọi người vẫn dễ dàng cảm nhận được nỗi đau bệnh tật khi trên cơ thể các bé chằng chịt dây chuyền thuốc, những mái đầu không còn tóc hay cả những khiếm khuyết trên cơ thể do căn bệnh ung thư quái ác gây ra.
 
Nhưng những nụ cười trong veo của các bé khi tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí; hay đơn giản là nhận những phần bánh kẹo, món đồ chơi thầm ao ước bấy lâu, đã khiến cho nỗi đau bệnh tật trong chốc lát dường như tan biến.
 
img_3080.JPG
Các bệnh nhi vui chơi cùng nghệ sĩ ảo thuật

 

Chị Nguyễn Thị Thu Thủy (quê Đắc Lắk) cho biết, con trai chị là bé Võ Quốc Huy (4 tuổi) đang điều trị căn bệnh u gan được hơn 2 tháng nay đã thật sự rất vui khi được đón Tết Thiếu nhi với các hoạt động vui chơi sôi động.
 
“Từ ngày bé bị bệnh thì sức khỏe giảm xuống rất nhiều. Bé đau nên ít cười lắm, rất hay cáu nữa. Tôi cứ nghĩ bé vào bệnh viện thì sẽ chẳng còn được đón Tết Thiếu nhi nữa. Nhưng rồi tôi đã thấy con cười khi được nhận quà, xem các chú hề biểu diễn. Mọi mệt mỏi của tôi cũng tan biến”, chị Thủy tâm sự.
 
img_3062.JPG
Các bậc phụ huynh cũng hạnh phúc khi thấy con cười

 

Cũng theo chị Thủy, từ ngày con trai bị bệnh thì chị phải thuê trọ để điều trị cho con. Chồng chị cũng phải bỏ quê xuống Sài Gòn làm công việc lái xe tải kiếm thêm thu nhập để trang trải cuộc sống, cũng như chi phí thuốc men cho con.
 
Hiện khoa Nhi của Bệnh viện Ung bướu TP.HCM đang quản lý và điều trị khoảng hơn 500 bệnh nhi. Trong những năm qua, bệnh viện cùng với các nhà hảo tâm đã tổ chức nhiềuc hoạt động thiện tâm nhằm xoa dịu nỗi đau, khích lệ tinh thần chiến thắng bệnh tật dành cho bệnh nhi ung thư.
 
img_3084.JPG
Hành lang bệnh viện được trang trí bằng những chiếc bóng bay
đủ màu sắc trong dịp Tết Thiếu nhi 1/6

 

Bác sĩ CKII Nguyễn Thị Thanh  Thủy, Trưởng Khoa Nội 3 – Bệnh viện Ung bướu TPHCM cho biết, các hoạt động vui chơi, giải trí sẽ giúp ích rất nhiều cho tinh thần cũng như sức khỏe của các bé. Không chỉ giúp các bệnh nhi mà cả các bậc phụ huynh có thêm niềm vui, hy vọng vào một cuộc sống tươi đẹp ở phía trước.
 
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm