Thay đổi mật khẩu thường xuyên chỉ phí công

27/04/2016 - 15:58
Bạn có phải là người thường xuyên thay đổi mật khẩu để bảo mật thông tin cá nhân? Nếu vậy, bạn sẽ phải suy nghĩ lại bởi lẽ biện pháp bảo mật này không những không hữu ích mà còn tốn thời gian.
doi-mat-khau-nhieu-khong-tot-1.jpg
 Thay đổi quá nhiều mật khẩu có thực sự là cách bảo mật tốt ?

Từ khi ra đời cho đến nay, Internet luôn được coi là một công cụ tuyệt vời, vậy nhưng nó có một điểm yếu mà không bao giờ và cũng khó có ai có thể khắc phục được, đó là sự thiếu bảo mật của nó. 

Để khắc phục nhược điểm này, nhiều người thường xuyên thay đổi liên tục mật khẩu các tài khoản cá nhân của mình. Tuy nhiên biện pháp tưởng chừng như đơn giản và hiệu quả này lại không hữu ích như bạn nghĩ.

doi-mat-khau-nhieu-khong-tot-2.jpg
 Dù thay đổi mật khẩu bao lần đi chăng nữa thì việc này cũng không thực sự hiệu quả trong việc ngăn chặn các tên tin tặc.

Theo một nghiêncứu mới đây của một trường Đại học tại Canada, liên tục cập nhật mật khẩu không phải là cách để giữ tin tặc không thể tiếp cận với thông tin của bạn. Nhìn vào mật khẩu của một tập hợp những người dùng theo thời gian, các nhà nghiên cứu xác định rằng thay đổi mật khẩu thường xuyên đúng là có thể cản trở được những kẻ tấn công một chút.

Tuy nhiên kết quả này chẳng đủ để bù đắp cho sự bất tiện của người dùng. Bởi lẽ đối với tất cả những người thường xuyên thay đổi mật khẩu thì họ chỉ làm thay đổi mật khẩu hiện có của mình một chút như thêm một chữ hoặc một con số. Và điều này cũng chỉ có thể tạo ra một trở ngại vô cùng nhỏ cho những tên tin tặc. Nhưng nó lại dễ gây nhầm lẫn và mất thời gian cho khổ chủ.

doi-mat-khau-nhieu-khong-tot.jpg
 Việc thay đổi quá nhiều mật khẩu chỉ khiến bạn mất thời gian và khó nhớ vì vậy nên tạo ra một mật khẩu an toàn ngay từ đầu.

Thay vì phải thay đổi mật khẩu của bạn mỗi vài tháng, bạn nên đặt một mật khẩu an toàn và vững chắc ngay từ đầu để đỡ phải mất công đổi đi đổi lại nhiều lần.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm