Thay đổi ngoạn mục của bé 14 tháng nặng… 3,5kg

03/10/2016 - 14:51
Từ một bé 14 tháng chỉ nặng 3,5kg, sau 3 tháng điều trị và phục hồi chức năng, Yến Nhi đã thay đổi rất nhiều.
Bé Yến Nhi, ở đội 4, thôn Cát Cát, xã San Xả Hồ, huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai, được cô gái 9x có tấm lòng nhân hậu Thanh Tâm đưa xuống Hà Nội ngày 29/6, trong tình trạng suy dinh dưỡng thể Marasmus kèm bại não thể co cứng. Ban đầu, bé được điều trị tại BV Nhi TƯ.

Sau khi sức khỏe của Yến Nhi ổn định, bé về quê, Thanh Tâm tiếp tục chăm sóc bé. “Người mẹ” này đưa Yến Nhi xuống tận Hà Nam điều trị bệnh.

Thanh Tâm chia sẻ: Hiện bé Yến Nhi vẫn trong giai đoạn điều trị. Bé ngủ khá tốt, ăn uống cũng không quá khó khăn, chỉ có điều tập luyện còn vất vả. Yến Nhi nặng gần 9kg. “Em lười lắm. Người ta đi tập thì gồng người vì đau mà cố gắng. Em thì ngủ suốt, làm như thế nào cũng không dậy. Chỉ ăn với ngủ không biết bao giờ mới ngồi được đây con? Đáng yêu thật đấy nhưng cũng làm mẹ buồn”, Thanh Tâm viết trên trang cá nhân của mình.

“Người mẹ” trẻ Thanh Tâm cũng chia sẻ một điều thú vị: “Tên thật của Yến Nhi là Thào Thị Yến Chi. Có 1 sự nhầm lần thú vị bố của bé mượn giấy khai sinh và thẻ bảo hiểm của 1 cô bé nhà gần đó là Thào Thị Yến Nhi, sinh ngày 7/5/2015. Đi đâu bố bé cũng nói bé là Yến Nhi đến khi Thanh Tâm truy lục hồ sơ khai sinh để làm thủ tục làm lại giấy khai sinh cho bé vì bé mất bản gốc, mới vỡ lẽ, bé Yến Nhi tên thật là Thào Thị Yến Chi, sinh ngày 17/5/2015. Mẹ gặp Yến Nhi ngày 28/6/2016. Trùng với ngày mẹ phát nguyện ăn chay, hy vọng nhân duyên này là nhân duyên lành giúp con yêu có một điểm tựa ít nhất là không lo đói khổ và tình yêu mẹ dành cho con. Yến Nhi xấu xí gầy nhom của mẹ nay đã biến thành cô bé 16 tháng kiêu kỳ biết hờn biết khóc, biết đòi ăn. Mẹ xem con sẽ biết làm những gì ở những tháng ngày tiếp theo con nhé”.

Vào thời điểm được phát hiện, Yến Nhi có hoàn cảnh rất đáng thương. Mẹ bé cùng 1 người chị gái 5 tuổi đã bị lừa bán sang Trung Quốc 1 năm nay. 1 người anh của bé đã qua đời. Yến Nhi sống với bố từ lúc hơn 3 tháng tuổi cho đến nay. Do con nhỏ, người bố lại không biết chữ nên anh dường như không làm gì và không có nguồn thu. Trong nhà không có tài sản gì quý giá, thi thoảng anh A Lư, bố Yến Nhi, vẫn bế cháu lên thị trấn để xin sữa và quần áo. Sức khỏe của Nhi rất yếu, bé gầy, tay chân không cử động được. 

Cũng theo Thanh Tâm, trước khi rơi vào tình trạng suy dinh dưỡng nặng, Yến Nhi cũng có da, có thịt nhưng khá yếu. Sức khỏe của bé suy giảm dần do trong thời gian dài không đủ ăn, không được chăm sóc. 

Dưới đây là một số hình ảnh Yến Nhi từ 26/9 đến 2/10:
nhi2.jpg
Yến Nhi có thể ngủ khi tập
nhi6.jpg
Bé đã biết hờn mỗi khi không hài lòng
nhi5.jpg
Đôi mắt bé buồn nhưng vô cùng đáng yêu
nhi1.jpg
Mặt phúng phính Yến Nhi còn lộ 2 cằm
nhi7.jpg
Nhìn bức ảnh này ít ai nghĩ Yến Nhi từng bị suy dinh dưỡng nặng
nhi3.jpg
Không còn là bé suy dinh dưỡng, Yến Nhi có khuôn mặt tròn xoe
nhi4.jpg
Yến Nhi bụ bẫm, trắng trẻo
Clip Yến Nhi đã biết hờn giận:



Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm