Thầy giáo Canada thích ngày Nhà giáo Việt Nam

20/11/2016 - 08:28
“Tôi cũng từng dạy học ở vài quốc gia nhưng ngày nhà giáo ở Việt Nam là ấn tượng nhất. Các thầy cô giáo ở Việt Nam thực sự được tôn vinh, đây chắc chắn là một nghề rất được coi trọng ở đất nước các bạn".

Đến Việt Nam được 15 tháng, nên đây là lần thứ 2 thầy Sina được đón Ngày Nhà giáo Việt Nam. Thầy giáo người Canada này không thể ngờ, dù mình là người nước ngoài nhưng vẫn nhận được tình cảm nồng nhiệt của học trò.

Thầy Sina cảm động khi nhận được hoa, bưu thiếp học sinh tặng nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam (Ảnh: T.H)

“Tôi cũng từng dạy học ở vài quốc gia nhưng ngày nhà giáo ở Việt Nam là ấn tượng nhất. Vào ngày này, các thầy cô giáo ở Việt Nam thực sự được tôn vinh, đây chắc chắn là một nghề rất được coi trọng ở đất nước các bạn. Các trường tổ chức ngày lễ này rất trang trọng, như một lễ hội. Học sinh thể hiện sự kính trọng thầy cô bằng những hành động rất ý nghĩa như tặng hoa, tặng quà, chúc mừng và cảm ơn thầy cô giáo”, thầy Sina hào hứng chia sẻ.

Thầy Sina rất cảm động với tình cảm của học trò Việt Nam. “Tôi đã dạy ở 4 trường khác nhau và học sinh ở đâu cũng rất đáng yêu. Các em tặng hoa cho tôi rất nhiều và thường xuyên thể hiện tình cảm với tôi bằng câu "I love you" trong mỗi tiết học của tôi. Công việc dạy học với trẻ Việt Nam khiến tôi thấy rất thú vị. Học sinh Việt Nam rất thích học tiếng Anh, luôn thể hiện sự tự tin, mạnh dạn trong học tập và đặc biệt rất yêu quý, tôn trọng thầy giáo”.

Thầy Sina cho biết, học sinh Việt Nam rất tự tin và yêu thích tiếng Anh (Ảnh: T.H)

Theo thầy Sina, so với các quốc gia mà thầy từng đến dạy học, kể cả Canada thì ngày Nhà giáo ở Việt Nam (20/11) được tổ chức rất ấn tượng, ấm áp. Ở Canada, ngày Nhà giáo là 5/10 nhưng diễn ra khá trầm lặng. Lễ tốt nghiệp được học sinh và người dân coi trọng hơn. Vào ngày tốt nghiệp, học sinh sẽ tặng hoa hoặc quà để cảm ơn giáo viên của mình.

Còn 16/1 là Ngày nhà giáo của Thái Lan. Người dân thường nói về vai trò quan trọng của những người thầy với lòng biết ơn sâu sắc. Ở các trường phổ thông tổ chức buổi lễ mang màu sắc tôn giáo, trong đó các nhà sư sẽ cầu nguyện cho toàn thể giáo viên còn học sinh dâng hoa tặng thầy cô giáo của mình.

Ở Hàn Quốc, trong ngày Nhà giáo (15/5), học sinh thường tặng giáo viên những bông hoa cẩm chướng để bày tỏ lòng tôn kính. Vào ngày này, học sinh được nghỉ học. Giống như ở Việt Nam, các học sinh và cựu học sinh sẽ đến thăm và tặng những món quà ý nghĩa cho thầy cô giáo.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm