Thầy giáo để lọt đề thi ra ngoài: 'Mức độ vi phạm quy chế rất nặng'

08/06/2018 - 14:16
Cán bộ giám thị "tuồn" ra ngoài cả đề văn và toán thi vào lớp 10 ở Hà Nội hiện đang bị công an tạm giữ, phục vụ công tác điều tra.

Trao đổi với PV Báo PNVN trưa 8/6, ông Lê Ngọc Quang - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội - cho hay, trong ngày 8/6, công an đang tạm giữ thầy giáo Nông Hoàng Phúc - người làm lọt đề thi ra ngoài để điều tra, làm rõ sự việc.

Thầy này là giáo viên trường THCS Mai Đình (Sóc Sơn, Hà Nội) - người nhận tuồn hai đề thi Toán và Ngữ văn ra ngoài tại điểm thi trường THPT Vân Nội, đang bị tạm giữ tại Công an huyện Đông Anh, Hà Nội.

dsc_6505.jpg
Học sinh thi vào lớp ngày 7/6. Ảnh minh họa: D.H
 

“Thầy giáo này vi phạm quy chế thi, công an đang xem xét các tình tiết để có phương án xử lý. Chúng tôi vẫn chưa có kết luận cuối cùng nhưng quan điểm là xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật và quy chế của Bộ GD&ĐT” - ông Quang cho hay.

Cũng theo ông Quang, trường hợp của thầy Phúc được cho là lần đầu tiên xảy ra liên quan đến các bê bối thi cử của ngành giáo dục Hà Nội. Mức độ vi phạm quy chế rất nặng, gây ảnh hưởng đến kỳ thi và đông đảo phụ huynh, học sinh cũng như công tác thi vào lớp 10 THPT năm nay.

Trước đó, ông Quang cũng thông tin, việc trông thi của thầy Nông Hoàng Phúc là thay thế cho một cán bộ giám thị khác bị ốm. Sau đó, giáo viên này đã chụp đề thi gửi cho đồng nghiệp ở cùng trường. Cơ quan chức năng đang làm rõ thầy giáo này chuyển đề thi ra ngoài vào khoảng thời gian nào, cho ai, mục đích để làm gì.

Thông tư 11/2017 của Bộ Công an quy định về danh mục bí mật Nhà nước trong ngành GD&ĐT. Theo đó, khoản 5, điều 1, thông tư này quy định: Phương án sắp xếp thí sinh trong phòng thi, mã số phách bài thi và các tài liệu liên quan kỳ thi THPT quốc gia, thi chọn học sinh giỏi các cấp, thi chọn đội tuyển Olympic quốc tế và khu vực, thi tốt nghiệp, thi tuyển sinh và thi hết môn các cấp học, bậc học, ngành học, trình độ đào tạo chưa công bố thuộc danh mục bí mật Nhà nước độ mật. Điểm b, khoản 2, điều 337 quy định người nào lợi dụng chức vụ, quyền hạn làm lộ bí mật Nhà nước thì bị phạt tù từ 5 năm đến 10 năm.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm