Thầy giáo giết chị họ để quỵt nợ

28/11/2016 - 16:08
Là thầy giáo nhưng Tuấn lại ham mê cờ bạc. Chỉ vì vay tiền của người chị họ nhưng không có tiền trả, người thầy biến chất này đã sát hại chị để “xù” nợ.

Ngày 28/11, TAND TP. Hà Nội đưa Lê Anh Tuấn (SN 1985, trú ở phường Pom Hán, TP. Lào Cai, tỉnh Lào Cai, vốn là thầy giáo dạy thể dục tại 1 trường tiểu học) ra xét xử về tội “Giết người”, “Cướp tài sản”. Nạn nhân của Tuấn không phải ai xa lạ mà chính là người chị họ.

Theo cáo trạng vụ án, Lê Anh Tuấn và chị Nguyễn Thị Hương Giang (SN 1987, ở quận Hoàng Mai, Hà Nội) vốn là con cô, con bác của nhau. Là chị em họ nhưng giữa Tuấn và chị Giang tình cảm như chị em ruột.

thay-giao.jpg
Kẻ sát nhân Lê Anh Tuấn trước vành móng ngựa

Mỗi lần Tuấn gặp khó khăn, chị Giang lập tức ra tay giúp đỡ. Khoảng từ tháng 8/2015 đến tháng 5/2016, khi nghe Tuấn tâm sự đang gặp nhiều khó khăn trong chuyện tiền bạc, chị Giang đã nhiều lần cho Tuấn vay tổng cộng 100 triệu đồng. Nợ cũ chưa có trả, Tuấn tiếp tục than vãn khổ sở và lại được chị Giang ra tay giúp.

Khi số tiền vay của chị Giang lên đến 130 triệu đồng, Tuấn thấy không còn đủ khả năng trả nợ. Người em họ mất trí này liền nghĩ đến việc sát hại chị Giang để “xù” nợ. Ngày 13/8/2016, Tuấn đón ô tô từ Lào Cai xuống Hà Nội, rồi thuê phòng tại một nhà nghỉ ở phường Giáp Bát. Đối tượng sau đó đã lừa được người chị họ đến nhà nghỉ để ra tay. Thế nhưng, hôm đó sợ bị lộ nên kế hoạch của kẻ thủ ác đã không thành.

Tuy nhiên, kẻ đứng trên bục giảng này vẫn chưa từ bỏ động cơ gây tội. Ngày 16/8/2016, Tuấn lại đón ô tô khách từ Lào Cai xuống Bến xe Mỹ Đình, rồi tiếp tục di chuyển sang Giáp Bát thuê nhà nghỉ. Lập tức Tuấn gọi điện cho chị Giang đến với lời hứa sẽ trả nợ.

Không mảy may nghi ngờ, chị Giang đã đến để gặp Tuấn. Tại nhà nghỉ, khi chị Giang vẫn đang nói chuyện thì lợi dụng sơ hở, Tuấn lấy con dao thủ sẵn từ trước liên tục đâm chị Giang. Không kịp phản ứng, chị Giang đã bị gã em biến chất đâm gục tại chỗ.

Sau khi biết chị Giang đã tử vong, kẻ sát nhân bình tĩnh lau dọn hết vết máu, thay chiếc áo đang mặc bằng chiếc áo phông mang theo và lấy 700.000 đồng trong túi xách của chị Giang rồi nhanh chân trốn khỏi hiện trường, đón xe về quê.

Nghe tin chị Giang tử vong, gã sát nhân bắt xe xuống để chia buồn. Bên thi hài nạn nhân, Tuấn gào khóc ra vẻ đau đớn. Thế nhưng, tên sát nhân đã không qua mặt được cơ quan công an. Hắn bị bắt khi vẫn đang “đau khổ” khóc lóc tại nhà chị Giang.

Tại phiên tòa hôm nay, Tuấn thừa nhận tội ác đã gây ra. Hắn cũng thừa nhận, vì vướng phải cờ bạc, nợ nần nên đã “cùng đường” và ra tay sát hại chị họ của mình.

Xét thấy bị cáo không còn khả năng giáo dục và cải tạo được nữa, Hội đồng xét xử TAND TP. Hà Nội đã quyết định tuyên phạt Lê Anh Tuấn tử hình về tội “Giết người”, 3 năm tù về tội “Cướp tài sản”. Tổng hợp hình phạt chung là tử hình.    

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm