Thầy giáo Tây 'bật mí' 5 chiêu học tiếng Anh online hiệu quả

19/05/2019 - 20:47
Học tiếng Anh qua mạng đang được nhiều người lựa chọn vì hình thức học khá linh hoạt. Nhưng không phải ai cũng biết cách học để đạt kết quả như mong muốn. 5 chiêu của thầy giáo Tây sau đây sẽ giúp chị em học online hiệu quả.
“Tôi còn nhớ đúng vào thời điểm này cách đây 1 năm khi mà trước nhu cầu của công việc, tôi buộc lòng phải tham gia một khóa học tiếng Anh để cải thiện giao tiếp với các đối tác cũng như khách hàng nước ngoài. Ở độ tuổi ngoài 30 với vốn tiếng Anh ít ỏi lại bị bỏ quên đến gần 20 năm thì đó là một hành trình thật sự khó khăn”, chị Anh Thư, chuyên viên marketing tại Hà Nội, cho biết.
 
 
hoc-tieng-anh-1.jpg
Học tiếng Anh là một hành trình nhiều thử thách đối với không ít chị em

 

Quản lý một trung tâm tiếng Anh tại Hà Nội, chị Trần Thị Thu chia sẻ: Với chị em, đặc biệt là các mẹ bỉm sữa bận rộn, đa số học viên khi tiếp xúc với tiếng Anh thường sợ mình phát âm không chuẩn, không đúng ngữ pháp… nên hay ngại ngùng trong giờ học, đặc biệt là giờ học với các giáo viên nước ngoài. Bên cạnh đó, hình thức học online lại khá linh hoạt về thời gian, địa điểm, nên nếu không tìm được giáo viên và phương pháp học phù hợp, việc học tiếng Anh sẽ khó có thể đạt được hiệu quả như mong muốn.
 
Để học tiếng Anh hiệu quả, bạn có thể tham khảo 5 bí quyết dưới đây của Enis, Giám đốc đào tạo trung tâm dạy và phát triển ngôn ngữ  tại Việt Nam Vietnam Talk Center:
 
 
hoc-tieng-anh.jpg
5 chiêu của thầy giáo Enis giúp chị em học tiếng Anh online hiệu quả

 

- Tìm cho bạn 1 hình mẫu hay thần tượng (role model hoặc idol) và bắt chước họ nói tiếng Anh. Bạn đừng sợ sẽ sai ngữ pháp khi nói vì trong khi bạn nói sẽ chẳng ai quan tâm đến việc đó.
 
- Bạn nên tuân thủ nguyên tắc khi học tiếng Anh: Use it or lose it - Sử dụng các từ mới, các cấu trúc câu, luyện cách phát âm… thường xuyên, nếu không bạn sẽ quên ngay những kiến thức vừa học.
 
- Hãy thử hát tiếng Anh (Sing English songs): Ngân nga một giai điệu sẽ giúp bạn tự tin hơn và phá bỏ rào cản ngôn ngữ.
 
- Tạo cho mình một sự đam mê khi học: (Create an interest because people focus more on things that they like), vì đam mê sẽ giúp bạn có động lực và học tốt hơn.
 
- Trở thành bạn với thầy/cô giáo của bạn (Become friend with your teacher). Đây là cách để bạn được truyền cảm hứng tiếng Anh trong công việc và cuộc sống.
 
Thầy giáo Enis chia sẻ thêm, nếu bạn biết một ngôn ngữ thì bạn chỉ được sống một cuộc sống. Nhưng nếu bạn biết thêm một ngôn ngôn nữa thì cuộc sống thứ hai đang mở ra với bạn. Để học thêm một ngôn ngữ mới, điều đó hoàn toàn không khó. Muốn buổi học có hiệu quả, điều quan trọng là phải đưa được tinh thần vui vẻ, thân thiện vào không khí của mỗi buổi học.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm