Thầy phong thủy lừa bắt trẻ em bán sang Trung Quốc

07/01/2017 - 12:00
Thầy phong thủy lừa bắt trẻ em bán sang Trung Quốc; nhiều trường ở Hà Nội gặp sự cố phần mềm sổ điểm điện tử; bé gái tử vong khi tiêm thuốc chống dị ứng tại phòng mạch tư… là những tin đô thị được quan tâm ngày 7/1.
TPHCM: Mẹ mướn thầy phong thủy về, bị lừa bắt mất con

Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Móng Cái, Công an TP Móng Cái vừa phối hợp tiếp nhận cháu N. D. K. từ Cục Công an TP Đông Hưng (Trung Quốc), đồng thời bàn giao cháu K. cho Cục Cảnh sát Hình sự để cháu được trở về với gia đình.

1.jpg
 9h sáng ngày 6/1 cháu K. đã được trở về trong vòng tay của mẹ

Trước đó, ngày 2/12/2016, bà Nguyễn Gia Bảo (tức Nguyễn Thị Đoan Trang, SN 1984, trú tại số 92, đường Nguyễn Hữu Cảnh, quận Bình Thạnh, TPHCM) có mời ông Chuang Kuo Jen (người Đài Loan, Trung Quốc - là thầy phong thủy) đến xem phong thủy mặt bằng công ty.

Đến khoảng 19 giờ tối cùng ngày, bà Bảo đưa ông Chuang về khách sạn số 53 Võ Trường Toàn, phường Thảo Điền, quận 2, TPHCM, nghỉ ngơi. Lúc đó có cháu N. D. K (SN 2014, con trai bà Bảo) đi theo, khi đến khách sạn, ông Chuang có nhã ý mời cháu K. ngủ lại khách sạn để sáng hôm sau cháu có thể chơi cùng ông. Bà Bảo đồng ý vì hai người đã quen biết nhau 10 năm.

Đến ngày 4/12, bà Bảo quay lại khách sạn thì được biết ông Chuang đã trả phòng từ đêm 2/12 và dùng khai sinh của cháu bé khác tên Trần Minh Luật (SN 2012) rồi nhờ bà Lê Trần Xuân Thy đóng giả là mẹ cháu K. đưa ra Hà Nội. Sau đó, ông Chuang đưa cháu K. đi theo đường tiểu ngạch sang Trung Quốc. Khi phát hiện mất con, bà Bảo đã đến Cục Cảnh sát Hình sự - Bộ Công an trình báo. Ngay sau khi nhận được đơn trình báo, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Cục Cảnh sát hình sự phối hợp Công an Trung Quốc nhanh chóng xác minh, điều tra vụ việc và giải cứu thành công cháu N. D. K lúc này đã bị bán tại khu Nam Hải, thành phố Phật Sơn, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc.

Hà Nội: Nhiều trường gặp sự cố phần mềm Sổ điểm điện tử

Trước thông tin phản ánh về phần mềm quản lý giáo dục (Sổ điểm điện tử) do Công ty Cổ phần Phần mềm Nhật Cường xây dựng và triển khai trên địa bàn thành phố Hà Nội gặp sự cố, Sở Giáo dục & Đào tạo Hà Nội khẳng định sẽ tiếp tục cùng đơn vị xử lý sự cố.

4.jpg
 Được biết, sự cố đã gây khó khăn cho việc nhập dữ liệu của giáo viên một số trường. 

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết sẽ trao đổi thường xuyên với Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội và đơn vị thiết kế, đặc biệt là các lập trình viên trực tiếp thiết kế phần mềm để hoàn thiện các chức năng của hệ thống, hướng tới phát triển phần mềm trên giao diện web, không phải cài đặt ESAMS.
 
Sở cũng khẳng định, một số đơn vị gặp phải những khó khăn trong công tác triển khai Sổ điểm điện tử phần lớn là do một số giáo viên còn bỡ ngỡ khi làm việc trên hệ thống dịch vụ công trực tuyến và giao diện mới của phần mềm, chưa nghiên cứu kỹ tài liệu hướng dẫn, nghiệp vụ nên việc khai báo không chính xác dẫn đến kết quả tính toán không chính xác hoặc không ra kết quả. 

Sổ điểm điện tử được sử dụng từ năm học 2016-2017. Trước khi áp dụng để nhập kết quả học tập của học sinh trong học kỳ I, phần mềm đã được thử nghiệm tại 10 trường Trung học cơ sở và Trung học phổ thông. 

Trước đây, Sổ điểm giấy chỉ cung cấp thông tin về kết quả học tập của học sinh tới cha mẹ học sinh vào cuối học kỳ. Sắp tới, sau khi hoàn thành toàn bộ phần mềm, kết quả Sổ điểm điện tử sẽ gửi trực tiếp cho phụ huynh học sinh vào các thời điểm trong tháng, trong tuần, thậm chí trong ngày, góp phần đáp ứng nhu cầu thông tin về tình hình học tập, rèn luyện của học sinh.

TPHCM: Tiêm thuốc chống dị ứng tại phòng mạch tư, bé gái 13 tuổi tử vong

Thông tin từ Bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM vừa cho biết vào lúc 22 giờ 5 phút ngày 4/1, đơn vị này tiếp nhận bệnh nhi Võ Thị Huỳnh Như sinh năm 2004 được chuyển đến từ Bệnh viện Nhi đồng 1 trong tình trạng lúc lơ mơ, thở qua nội khí quản có bóp bóng hỗ trợ, huyết áp tụt.

2.jpg
 Giấy ra viện của bệnh nhi - để từ BV Nhi đồng 1 chuyển sang BV Chợ Rẫy (Nguồn: Phu nu TPHCM)

Mặc dù các bác sỹ của Bệnh viện Chợ Rẫy đã nỗ lực cấp cứu nhưng tình trạng bệnh nhân vẫn không đáp ứng, diễn biến nặng hơn và tử vong vào sáng 5/1.

Anh Võ Văn Lòng, người nhà bé Huỳnh Như, cho biết vào ngày 3/1, bé có biểu hiện bị dị ứng, nổi mẩn ngứa, xuất hiện nhiều nốt đỏ hai bên đùi và sốt nhẹ sau khi ăn thịt bò.

Gia đình đã đưa bé tới phòng khám Phúc An đóng trên địa bàn huyện Củ Chi để điều trị. Tại đây, bé Như được tiêm một loại thuốc chưa rõ tên, tuy nhiên sau 10 phút, cháu bé rơi vào hôn mê sâu. Sau đó, bệnh nhân được chuyển lên Bệnh viện Nhi đồng 1 và Bệnh viện Chợ Rẫy để cấp cứu nhưng không qua khỏi.

Ngày 6/1, ông Lê Anh Tuấn, Chánh Văn phòng Sở Y tế TPHCM, cho biết, Sở Y tế đã tiến hành thanh tra toàn diện phòng khám này. Theo ông Tuấn, đoàn thanh tra của Sở Y tế đã xuống làm việc tại phòng khám Phúc An và niêm phong toàn bộ hồ sơ bệnh án, loại thuốc tiêm cho bé gái 13 tuổi. Sở Y tế cũng yêu cầu Phòng khám Phúc An và hai bệnh viện Chợ Rẫy và Nhi đồng 1 báo cáo sự việc, đồng thời lập hội đồng chuyên môn, xử lý theo quy trình.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm