The GIST: Thành công nhờ sự khác biệt trong ngành công nghiệp vốn thiếu sự cân bằng giới

Gia Trung (Theo TechCrunch, cpaontario.ca)
18/11/2021 - 14:27
The GIST: Thành công nhờ sự khác biệt trong ngành công nghiệp vốn thiếu sự cân bằng giới

Ảnh minh họa

Roslyn McLarty là đồng sáng lập của The GIST, một công ty khởi nghiệp ở Canada về truyền thông thể thao dành cho phụ nữ và những người hâm mộ thể thao. Từ đầu năm đến nay, The GIST đã thu về tổng số tiền tài trợ lên tới 1,35 triệu USD.

Roslyn McLarty bắt đầu sự nghiệp với bằng đại học kinh doanh và kinh nghiệm làm việc 3 năm tại một công ty kế toán. Chính trong 3 năm làm việc và sống ở Toronto (Canada), cô nhận thấy thể thao là một phần văn hóa, tạo ra ý thức cộng đồng và có thể là một sự kết nối mạnh mẽ cả về mặt xã hội và nghề nghiệp.

Khi cô cùng với hai người bạn đại học gặp nhau vào một buổi tối mùa Đông năm 2017, người bạn Ellen Hyslop, một người rất hâm mộ thể thao, đã kể với cô và Jacie DeHoop về giải Toronto Maple Leafs. Cả ba phát hiện ra một khoảng cách lớn về sự đa dạng giới trong thể thao. Theo thống kê, chỉ có khoảng 14% nhà báo thể thao là nữ và chưa đến 4% số tin tức được đăng tải là về các vận động viên nữ. Vì vậy, cả ba quyết định làm điều gì đó. Và The GIST đã ra đời.

Tăng cường tiếng nói của phụ nữ trong tin tức thể thao - Ảnh 1.

Những nhà điều hành The GI ST, lần lượt từ trái sang: Jacie DeHoop, Roslyn McLarty và Ellen Hyslop

Năm 2018, cả ba nghỉ việc tại công ty để theo đuổi The GIST sau khi họ được nhận vào một chương trình ươm mầm khởi nghiệp do Dự án Báo chí Facebook tài trợ. Cả ba đã phát triển mạng lưới cộng đồng của mình theo cấp số nhân, huy động vốn, thu hút các đối tác, mở rộng sang Mỹ và làm việc với nhóm cố vấn hỗ trợ. The GIST là một công ty được xây dựng từ nền tảng của phụ nữ và dành cho phụ nữ. Cả ba biến điều đó thành điểm khác biệt trong ngành công nghiệp vốn thiếu sự cân bằng giới.

Trong thế giới khởi nghiệp, một thách thức chung mà nhiều phụ nữ phải đối mặt là gây quỹ. Phần lớn quyền lực và vốn được nắm giữ bởi đàn ông. Các con số thống kê cho thấy, có sự thiên vị khi phần lớn các khoản đầu tư mạo hiểm sẽ dành cho các nhà sáng lập nam. Vì thế, The GIST đã xoay nhiều hướng, tìm thấy một nhóm nhà đầu tư tin tưởng vào thị trường, tầm nhìn và khả năng của mình. "Chúng tôi bắt đầu với mục đích làm cho các môn thể thao trở nên dễ tiếp cận, hòa nhập và thú vị hơn", McLarty chia sẻ.

Mất một thời gian để tìm được chỗ đứng của mình nhưng giờ đây The GIST đã thu hút được một lượng khán giả mới mà trước đây về cơ bản chưa được phục vụ. The GIST phủ sóng các môn thể thao dành cho nữ và các bài viết về sự tham gia của phụ nữ trong thể thao.

Lượng khán giả hâm mộ thể thao sẽ truyền cảm hứng, làm tăng sự tham gia của phụ nữ và trẻ em gái vào các môn thể thao chuyên nghiệp. The GIST đưa tiếng nói và quan điểm của phụ nữ về thể thao lên hàng đầu. Điều này hoàn toàn khác biệt so với không gian thể thao truyền thống do nam giới thống trị.

"So với các phương tiện truyền thống, chúng tôi đang chuyện trò với tất cả những người hâm mộ thể thao. Chúng tôi muốn trở thành bạn tâm tình của những người yêu thể thao. Bản tin của chúng tôi rất vui vẻ và thú vị, đối lập với định dạng khô khan trong các chuyên mục thể thao truyền thống. Chúng tôi muốn chào đón mọi người tham gia cộng đồng thể thao chứ không phải đẩy họ ra khỏi nó. Chúng tôi luôn tuân thủ các tiêu chuẩn báo chí, tạo ra nội dung chất lượng cao và sâu sắc trong mỗi bản tin", cô McLarty nói.

Điều này đang giúp The GIST giành chiến thắng trước các nhà quảng cáo và đối tác thương hiệu. The GIST có 100.000 người đăng ký theo dõi bản tin điện tử. Với 350% khán giả năm 2020, các nhà sáng lập: Jacie DeHoop, Ellen Hyslop và Roslyn McLarty đã huy động được vòng tài trợ hạt giống 1 triệu USD ban đầu từ các nhà đầu tư: 3GP Capital, JDS Sports, August Group, Even Odds Investments và Bettor Capital. Công ty cũng vừa được Ngân hàng Phát triển Doanh nghiệp Canada chấp thuận cho vay 350.000 USD.

Các đối tác của The GIST bao gồm các thương hiệu như: NBA, FanDuel, Red Bull và Adidas. Doanh thu của The GIST đã tăng hơn 1.000% trong năm nay so với năm trước và hướng tới mục tiêu 1 triệu USD doanh thu năm 2021. Công ty này cho biết, họ sẽ sử dụng nguồn tài trợ mới để phát triển đội ngũ, bao gồm cả nhân viên mới về mặt nội dung, cũng như số lượng nhân viên bổ sung trong nhóm bán hàng và vận hành.


Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm