Thế hệ Millennial nghiện hẹn hò qua công nghệ

15/08/2018 - 19:00
Kết quả cuộc khảo sát của Singles In America với hơn 5.000 người Mỹ độc thân tuổi từ 18 đến 70+ được phỏng vấn cho thấy, có tới 125% lượt người độc thân thuộc thế hệ Millennial thích tìm kiếm cuộc hẹn hò mỗi ngày, thông qua mạng xã hội.

“Millennial (thế hệ sinh từ năm 1980 đến 1998, ở Mỹ) là thế hệ siêng năng sử dụng công nghệ để tìm kiếm tình yêu và xây dựng những quy tắc hẹn hò mới”, tiến sĩ Helen Fisher, nhà nhân chủng học sinh học và cố vấn khoa học cuộc khảo sát, cho biết.

Có tới 125% lượt người độc thân thuộc thế hệ Millennial thích tìm kiếm cuộc hẹn hò mỗi ngày, thông qua mạng xã hội. Ảnh minh họa

 

Theo báo cáo của cuộc khảo sát, cứ 6 người độc thân ở độ tuổi từ 18-70 lại có 1 người (15%) có quá trình tìm kiếm cuộc hẹn hò mỗi ngày, thông qua mạng xã hội. Với Millennial, đây là một con số khổng lồ lên tới 125%. Điều này cho thấy họ cảm thấy nghiện hẹn hò thông qua công nghệ hơn các thế hệ cũ.

 

Việc hẹn hò trực tuyến rất sôi nổi chứng minh được sự phổ biến của nó với 53% người độc thân cho biết rằng họ đã từng tạo hồ sơ hẹn hò kiểu này. 40% người độc thân cũng hẹn hò với một người mà họ quen biết thông qua trực tuyến, so với chỉ 25% cuộc hẹn hò thông qua một người bạn.

 

Điều khiến các nhà nghiên cứu ngạc nhiên có lẽ bởi sự tham gia trực tiếp và ảnh hưởng của mạng xã hội khá lớn tới các cuộc hẹn hò. 42% người độc thân cho biết họ nhìn nhận và đánh giá về đối tác hẹn hò bằng cách thông qua việc đọc các bài đăng (status) của các đối tác trên các trang truyền thông xã hội như facebook, twitter... 42% người được phỏng vấn cũng nói rằng họ đánh giá hình ảnh của đối tác cũng thông qua các trang mạng xã hội này. 39% để ý tới cấu trúc các bài viết để đánh giá trình độ. 37% quan tâm tới răng và nụ cười để đánh giá hình thức. 35% quan tâm tới trang phục để đánh giá về tính cách...

Việc hẹn hò trực tuyến rất sôi nổi chứng minh được sự phổ biến của nó với 53% người độc thân cho biết rằng họ đã từng tạo hồ sơ hẹn hò kiểu này. Ảnh minh họa

 

Tuy nhiên, một phát hiện bất ngờ hơn là sự gia tăng của chủ nghĩa nữ quyền trong các cuộc hẹn hò thông qua mạng xã hội. Có nhiều người cho rằng họ thích hẹn hò trực tuyến. 59% phụ nữ “đã thay đổi quy tắc hẹn hò tốt hơn nhờ công nghệ”, 55% thấy cuộc hẹn hò trở nên an toàn hơn, 54% thấy cuộc hẹn hò thú vị hơn, 49% thấy dễ dàng hơn, đồng thời 57% phụ nữ cũng cho biết rằng sự gia tăng bình đẳng giới “làm cho tôi cảm thấy được trao quyền hơn trong cuộc hẹn hò của mình”.

 

Bên cạnh đó, 71% đàn ông cũng thấy hấp dẫn khi một người phụ nữ đề nghị chia sẻ ½ chi phí buổi hẹn hò. Tuy nhiên, 74% phụ nữ nói rằng họ chỉ trả tiền vì họ không muốn bị bắt buộc vì bất cứ điều gì, chẳng hạn như ôm, hôn hoặc có lần hẹn hò thứ hai mà họ không thích.

 

Nhiều đàn ông độc thân thích được bắt đầu nụ hôn (95%), quan hệ tình dục lần đầu tiên (93%), cũng như yêu cầu được biết số điện thoại của đối tác (94%) ngay trong buổi hẹn hò đầu tiên. Tuy nhiên, hy vọng và kỳ vọng không đáp ứng được thực tế, chỉ có 29% phụ nữ bắt đầu nụ hôn đầu tiên, 23% bắt đầu quan hệ tình dục lần đầu tiên và chỉ 13% cho số điện thoại của mình.

 

Mặc dù vậy, vẫn có 35% nam giới độc thân và 18% phụ nữ độc thân nói rằng quan hệ tình dục ngay từ lần đầu tiên là bình thường. Đối với Millennial có tới 40% tin rằng tình dục sẽ kết nối tình cảm tốt hơn. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm