Thể lệ cuộc thi Dọc đường công tác Hội

24/06/2016 - 10:56
Ngày 9/6/2016 Đoàn Chủ tịch TƯ Hội LHPN VN đã phê duyệt kế hoạch số 89/KH-ĐCT về việc tổ chức cuộc thi viết Dọc đường công tác Hội, đồng thời ban hành thể lệ cuộc thi này. Báo Phụ nữ VN đăng tải toàn văn thể lệ cuộc thi:

 

 

THỂ LỆ CUỘC THI
“Dọc đường công tác Hội”
 

Thực hiện kế hoạch số 89/KH-ĐCT ngày 9 tháng 6 năm 2016 về việc tổ chức Cuộc thi viết “Dọc đường công tác Hội”, để Cuộc thi đạt kết quả tốt và đảm bảo đúng mục đích, yêu cầu đề ra, Ban Tổ chức Cuộc thi đề ra Thể lệ Cuộc thi như sau:

 

  1. ĐỐI TƯỢNG DỰ THI

Mọi công dân Việt Nam không phân biệt tuổi tác, nghề nghiệp giới tính, dân tộc. Đặc biệt khuyến khích cán bộ, Hội viên, phụ nữ tham gia.

  1. NỘI DUNG, HÌNH THỨC DỰ THI
  2. Nội dung

Bài thi là những câu chuyện, những kỷ niệm, những trải nghiệm, kinh nghiệm có thực trong quá trình hoạt động công tác Hội của hội viên, phụ nữ hoặc những cá nhân, đơn vị có hoạt động phối hợp với Hội LHPN VN.

Nghiêm cấm những bài thi sao chép, giống nhau dưới mọi hình thức.

Ban Tổ chức sẽ tiến hành thẩm định những bài thi có chất lượng tốt trước khi trao giải để đảm bảo tính chân thực của bài thi.

  1. Hình thức

- Bài thi phải được viết bằng tiếng Việt. Độ dài không quá 800 từ. Nhân vật trong bài viết phải là người thật, việc thật, có địa chỉ rõ ràng, khuyến khích kèm theo ảnh chụp minh họa.

- Thể loại bài viết: Bút ký báo chí, ghi chép.

- Bài viết chưa tham gia các cuộc thi khác.

III. QUYỀN LỢI CỦA ĐỐI TƯỢNG DỰ THI

- Những tác phẩm có chất lượng tốt được chọn đăng trên các ấn phẩm của Báo Phụ nữ Việt Nam. Chế độ nhuận bút trả theo quy định hiện hành.

- Những bài viết được đăng trên báo sẽ được đưa vào chấm, xét trao giải thưởng theo đúng quy định của Thể lệ cuộc thi.

  1. THỜI HẠN NỘP BÀI THI

- Từ 15/6/2016 đến 30/11/2016 (theo dấu bưu điện hoặc ngày chuyển email).

- Lễ tổng kết, trao giải thưởng dự kiến sẽ được tổ chức vào dịp Đại hội Đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XII (năm 2017).

 

  1. V. NHIỆM VỤ CỦA BAN GIÁM KHẢO VÀ BAN THƯ KÝ
  2. Ban Giám khảo:

- Làm việc công minh, khách quan, chính xác theo đúng thể lệ Cuộc thi. Mọi thành viên Ban giám khảo có quyền hạn ngang nhau, độc lập trên phiếu chấm của mình.

- Điểm chấm mỗi bài thi của thành viên Ban giám khảo chênh lệch không quá 2 điểm. Nếu chênh lệch quá 2 điểm, BGK phải hội ý chấm lại.

- Ban Giám khảo chịu trách nhiệm giúp Ban Tổ chức đánh giá các bài dự thi.

  1. Ban Thư ký

- Dựa trên kết quả chấm Sơ khảo, Hội đồng Sơ khảo, Thư ký sẽ tổng hợp danh sách dự thi, bài dự thi của cá nhân, tập thể cán bộ Hội có bài thi chất lượng vào vòng Chung khảo.

- Lập biên bản kết quả chấm thi của Ban Giám khảo.

  1. GIẢI THƯỞNG CUỘC THI
  • 1 Giải nhất: 5.000.000 đồng 1 năm báo Phụ nữ VN
  • 2 Giải nhì: 3.000.000 đồng/giải 6 tháng báo Phụ nữ VN
  • 3 Giải ba: 2.000.000 đồng/giải 6 tháng báo Phụ nữ VN
  • 5 Giải khuyến khích: 1.000.000 đồng /giải 6 tháng báo Phụ nữ VN

VII. VỀ VIỆC KHIẾU NẠI VÀ BẢO MẬT THÔNG TIN

- Trong vòng 5 ngày kể từ ngày kết quả được đăng tải công bố trên Báo PNVN và Báo PNVN Điện tử, cá nhân, tập thể có bài dự thi không lọt vào vòng chung khảo cho rằng kết quả chưa thỏa đáng có quyền gửi thư, email, fax đến Thư ký Hội đồng giám khảo (Báo Phụ nữ VN) để khiếu nại. Khi nhận được khiếu nại, thư ký Hội đồng giám khảo sẽ có thông báo cho cá nhân, đại diện tập thể biết đã nhận được khiếu nại. Mọi khiếu nại sau thời hạn quy định trên đều không được xem xét.

- Bất kỳ ai phát hiện bài dự thi đạt giải thưởng chính thức có vi phạm tranh chấp về bản quyền thì đều có quyền thông báo đến Ban Tổ chức. Thông báo này phải được lập bằng văn bản có chữ ký của người khiếu nại, ghi rõ họ tên, địa chỉ kèm theo photo Chứng minh thư nhân dân hoặc Hộ chiếu của người khiếu nại gửi cho Ban Tổ chức (qua Báo Phụ nữ VN), gửi thư đảm bảo. Việc gửi thư khiếu nại phải được thực hiện trong vòng 1 tháng kể từ ngày công bố, trao giải. Quá 1 tháng sẽ không được xem xét giải quyết.

- Nếu có khiếu nại, Ban Tổ chức sẽ xem xét, thẩm định nếu thấy có vi phạm nghiêm trọng sẽ ra quyết định thu hồi giải thưởng.

- Các thành viên trong Ban Giám khảo, Ban Tổ chức không được tiết lộ bất kỳ thông tin nào về kết quả chấm vòng chung khảo trước khi những kết quả này được công bố tại Hội nghị tổng kết và trao giải thưởng cuộc thi.

 

Địa chỉ nhận bài dự thi:

  • Báo Phụ nữ Việt Nam – 47 Hàng Chuối, Hà Nội, Điện thoại: 0439713500; Email: duongcongtac@gmail.com

Mọi thông tin cần thiết Ban Tổ chức sẽ đăng tải trên Báo Phụ nữ Điện tử tại địa chỉ: www.phunuvietnam.vn

Các thành viên Ban Tổ chức, Ban Giám khảo, Thư ký Cuộc thi và những người tham gia Cuộc thi căn cứ Thể lệ này để thực hiện. Trong quá trình thực hiện có vấn đề gì cần trao đổi, đề nghị liên hệ trực tiếp với Thường trực Ban Tổ chức Cuộc thi (qua Báo Phụ nữ VN), điện thoại: 043.9721543 để phối hợp giải quyết.

    Nơi nhận:

- TT ĐCT (để báo cáo);

- Hội LHPN 63 tỉnh, thành

và đơn vị trực thuộc;

- Ban Tổ chức, Ban Giám khảo;

- L­ưu BTG, VT.

 

 

                  TM. BAN TỔ CHỨC CUỘC THI

                 PHÓ CHỦ TỊCH- TRƯỞNG BAN

 

 

 

 

                      Nguyễn Thị Tuyết
                            (đã ký)

 

 

 

 

 

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm