Thêm 2 nữ sinh viên nhập viện vì rượu chứa methanol

11/03/2017 - 17:49
Có thêm 2 nữ sinh viên bị ngộ độc rượu trong buổi liên hoan ngày quốc tế phụ nữ 8/3 ở khu trọ tại Hà Nội phải nhập viện. Số người có biểu hiện ngộ độc rượu trong buổi liên hoan đã lên con số 12.
Ngày 11/3, Sở Y tế Hà Nội cho hay, đến sáng 11/3, số sinh viên nhập viện sau bữa liên hoan ngày 8/3 đã lên con số 12. Trong số 9 người phải ở lại viện để điều trị có 4 nữ và 5 nam. 6 bệnh nhân đang trong tình trạng hôn mê, thở máy và phải lọc máu, 3 bệnh nhân tỉnh táo. Có 2 trường hợp đang trong tình trạng nguy kịch là sinh viên Nay Thin (nam, 21 tuổi) và Nay Ro (nam, 23 tuổi).
ngoc-doc-1.jpg
Một bệnh nhân nữ bị ngộ độc rượu trong buổi liên hoan đang điều trị tại BV Bạch Mai.

Các sinh viên đang là sinh viên của trường Cao đẳng Sư phạm Hải Dương, chi nhánh tại trường Cao đẳng Cộng đồng, ở trọ tại số nhà 13, ngõ 259, phố Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội.
 
Trước đó, nhân ngày 8/3, nhóm bạn này đã mua khoảng 1,5 lít rượu không rõ nguồn gốc xuất xứ (không có nhãn mác) về phòng để liên hoan. Cả nhóm ăn uống từ trưa đến 24h đêm ngày 8/3. Đến sáng 9/3, một số bạn xuất hiện triệu chứng đau đầu, mờ mắt và nôn ra máu nên đã được đưa đi cấp cứu tại BV 198 và sau đó được chuyển đến Trung tâm Chống độc vào rạng sáng 10/3.
 
Cũng theo thông tin từ Sở Y tế Hà Nội, qua xác minh từ Phòng y tế quận Cầu Giấy, số rượu các sinh sử dụng được mua tại ngõ 259, phố Yên Hòa. Tại  địa chỉ trên có 2 cửa hàng tạp hóa bán rượu là số nhà 5B và số nhà 17. Tại số nhà 5B qua kiểm tra phát hiện khoảng 2 lít rượu không nhãn mác, không rõ nguồn gốc nhưng chủ hàng cung cấp số điện thoại, nơi bán rượu. Theo số điện này, xác minh được đó là rượu Bắc Hùng, tại cụm 8 làng Thủy Hội, xã Tân Hội, Đan Phượng. Tại cửa hàng số 17 kiểm tra phát hiện 2 lít rượu không rõ nguồn gốc. Chủ cơ sở cung cấp số điện thoại của người bán nhưng đoàn kiểm tra không liên lạc được.

Bằng công tác nghiệp vụ, cơ quan công an đã xác minh nơi cung cấp rượu tại cửa hàng số 17, ngõ 259, phố Yên Hòa là bà Nguyễn Thị Hảo, Cự Đà, Cự Khê, Thanh Oai, Hà Nội với loại rượu mang nhãn mác “Duy Hảo”.  Cơ sở này còn cung cấp rượu cho nhiều địa chỉ trên địa bàn quận Cầu Giấy và Hà Nội. Giá rượu được bán ra cho các đieẻm kinh doanh khá rẻ, chỉ từ 7.000 – 8.000 đồng/chai 500ml. Cơ quan chức năng tiếp tục làm việc với cơ sở sản xuất để làm rõ nguồn gốc, thành phần của rượu. Các mẫu rượu thu được tại 2 địa chỉ bán cho nhóm sinh viên đã được lấy mẫu và gửi xét nghiệm.

Trước tình trạng liên tiếp xảy ra các vụ ngộ độc rượu tập thể dẫn đến tử vong, Thủ tướng Chính phủ vừa có công điện yêu cầu tăng cường quản lý an toàn vệ sinh thực phẩm đối với sản phẩm rượu.
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm