Thêm 2,5 triệu USD hỗ trợ dân bị ảnh hưởng hạn mặn

01/06/2016 - 00:19
Nguồn tiền lên tới 2,5 triệu USD để hỗ trợ khẩn cấp cho người dân Việt Nam, đặc biệt là phụ nữ và trẻ em bị ảnh hưởng nặng nề nhất do hạn mặn thời gian qua.
han-han-o-nam-trung-bo.jpg
 Phụ nữ, trẻ em chịu ảnh hưởng nặng nề bởi hạn, mặn (ảnh DĐDN)

Ngày 31/5, Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc tại Việt Nam (UNICEF) cho biết: Chính phủ Nhật Bản đã quyết định trợ cấp 2,5 triệu USD cho các hoạt động hỗ trợ khẩn cấp của UNICEF nhằm hỗ trợ người dân Việt Nam ứng phó với hạn hán và xâm nhập mặn, đặc biệt là vùng Tây Nguyên, Nam Trung bộ và Đồng bằng sông Cửu Long.

Trong đó, đại diện UNICEF Việt Nam cho biết hoạt động hỗ trợ tập trung vào mục tiêu giảm suy dinh dưỡng cấp tính, tăng cường cấp nước và cải thiện chất lượng nước cho người dân ở những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất. Dự kiến, khoảng 150.000 người dân sẽ hưởng lợi từ các can thiệp về nước sạch và khoảng 120.000 phụ nữ mang thai và 7.000 trẻ em sẽ hưởng lợi từ các hoạt động hỗ trợ về dinh dưỡng.

Cho tới nay, UNICEF đã hỗ trợ 100.000 USD khởi đầu cho các hoạt động hỗ trợ khẩn cấp này. Các hỗ trợ bao gồm cung cấp các sản phẩm về dinh dưỡng, nước sạch và vệ sinh, đào tạo nhân viên y tế thôn bản và hỗ trợ truyền thông thay đổi hành vi. 

Theo UNICEF, ước tính ít nhất 2 triệu người, trong đó có 520.000 trẻ em và 1 triệu phụ nữ, hiện đang trong tình trạng thiếu nước nghiêm trọng và cần được hỗ trợ. Các nguồn nước như giếng và ao hồ ngày một khô cạn khiến cho tình trạng thiếu nước sạch trở nên ngày càng trầm trọng hơn, ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ em, làm tăng tỷ lệ mắc bệnh tiêu chảy và làm trầm trọng thêm tình trạng suy dinh dưỡng ở trẻ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm