Thêm địa chỉ điều trị bệnh 'vùng kín' của phụ nữ

12/05/2016 - 15:24
Trung tâm Sàn chậu, BV Phụ sản TƯ, vừa được thành lập, giúp bệnh nhân thuận lợi hơn trong thăm khám và điều trị các bệnh lý liên quan đến sàn chậu, thăm dò chức năng tiểu tiện, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống.
Sáng 12/5, BV Phụ sản TƯ đã tổ chức lễ thành lập Trung tâm Sàn chậu, trực thuộc khoa Phụ ngoại. Trung tâm có chức năng thăm khám và điều trị các bệnh lý liên quan đến sàn chậu; thăm dò chức năng rối loạn tiểu tiện. Đồng thời, góp phần đa dạng các dịch vụ chăm sóc sức khỏe cho người dân, tăng cường chất lượng sống cho cộng đồng..
PGS.TS Vũ Bá Quyết, Giám đốc BV Phụ sản TƯ cho biết, BV phụ sản TƯ là BV chuyên khoa đầu ngành trong lĩnh vực sản khoa. Trong những năm qua, BV không ngừng nghiên cứu, ứng dụng những kỹ thuật mới điều trị các bệnh sản khoa, như chẩn đoán trước sinh, phẫu thuật sản phụ khoa, hỗ trợ sinh sản và vô sinh…
Những năm gần đây, tuổi thọ trung bình của người dân Việt Nam được cải thiện. Mô hình bệnh tật vì vậy cũng có xu hướng thay đổi từ các bệnh nhiễm trùng, suy dinh dưỡng sang các bệnh liên quan đến môi trường nghề nghiệp, trong đó có các bệnh lý về sàn chậu.
img_5874.JPG
Trung tâm Sàn chậu đi vào hoạt động, tăng cơ hội khám, điều trị cho phụ nữ
Sàn chậu là tổng thể của 3 hệ thống: Hệ thống sinh dục (tử cung, âm đạo), hệ thống niệu dưới (bàng quang, niệu đạo), hệ thống tiêu hóa dưới (trực tràng, hậu môn). Sàn chậu còn chứa nhiều hệ thống mạch máu và thần kinh. Nhiệm vụ của sàn chậu là giữ cho các cơ quan này nằm đúng chỗ, không bị sa xuống khi làm việc nặng, vận động chạy nhảy. Sàn chậu còn có vai trò đóng mở các lỗ đường tiểu, âm đạo, hậu môn, giúp kiểm soát hoạt động đi tiêu và tiểu theo ý muốn, hoạt động tình dục, giúp quá trình sinh nở dễ dàng hơn.
Hiện nay, những vấn đề về bệnh lý sàn chậu của phụ nữ khá phổ biến. Theo thống kê, cứ 3 phụ nữ từng sinh con có 1 người bị tiểu không kiểm soát và cứ 2 phụ nữ từng sinh con có 1 người bị sa cơ quan vùng chậu như sa bàng quang, sa tử cung, sa trực tràng… Những vấn đề trên đã ảnh hưởng đến sức khỏe, khả năng tình dục của chị em.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm