Thèm được về quê với mẹ để thấy lòng an nhiên

03/05/2018 - 23:04
Tôi về quê thăm mẹ, trò chuyện cùng mẹ và cảm thấy mình như trút được gánh nặng trên vai. Mẹ nói, bất cứ khi nào con mệt mỏi hãy thư giãn, bình tĩnh và dành thời gian nghỉ ngơi, con sẽ thấy mọi thứ ổn thỏa.
Tôi là con gái đầu lòng của bố mẹ, chị cả của 2 đứa em. Từ nhỏ, khi bố mẹ bận việc cơ quan, tôi đã đảm đương việc cơm nước, dọn dẹp nhà cửa, phân công việc nhà cho các em. Mẹ tôi vui lắm, mẹ bảo chị cả lúc nào cũng vất vả nhất nhà, thế mới làm gương cho các em.
 
Năm tôi học lớp 9, tôi xin mẹ đi bán kem suốt mùa hè, tự tay kiếm tiền đóng học. Mẹ dặn chị em tôi, bán hàng lúc nào cũng phải đon đả chào mời mọi người thì mới đắt hàng, bán hàng phải thật thà không được gian dối, bất cứ ai đưa nhầm, đưa thừa tiền, các con đều phải trả lại.
 
Mẹ biết tôi thích trồng hoa, thỉnh thoảng mẹ đem về cho tôi vài cây thược dược con, lúc mấy nhánh mười giờ, đôi khi là một ít hạt giống mẹ xin được của bác nông dân trong xóm. Hết giờ học, tôi mải mê chăm bón vườn hoa và sung sướng ngắm hoa nở mỗi ngày.
 
Hiện mấy chị em tôi đều công tác xa nhà. Bố tôi khuất núi đã 5 năm, mẹ ở một mình, tôi canh cánh nỗi lo mẹ tuổi cao sức yếu, lúc trái gió trở trời biết trông cậy vào ai. Mẹ động viên chúng tôi yên tâm công tác, mẹ tuy ở một mình nhưng xung quanh đều là hàng xóm láng giềng thân thiết, bạn thân hưu trí sớm tối trò chuyện, cùng nhau đi vãn cảnh chùa, đi bộ mỗi ngày.
 
Mẹ nói, bây giờ mẹ còn khỏe mạnh, mẹ muốn ở quê với không gian thoáng đãng, không muốn đến ở nhà các con, nếp sinh hoạt hai thế hệ khác nhau.
 
Có dạo tôi bận việc cơ quan và kèm con trai thi vào cấp 3 nên quên gọi điện về cho mẹ. Tối chủ nhật, tôi đang xem ti vi thì có điện thoại của mẹ. Mẹ hỏi han tình hình của gia đình tôi, mẹ nói lâu quá không thấy con gái gọi về, mẹ sốt ruột. Mẹ lúc nào cũng thương tôi đi làm đêm hôm vất vả, lương bổng thấp nhất nhà.
Tình mẫu tử giúp con vượt qua mọi thử thách chông gai. Ảnh minh họa

 

Mỗi lần tôi về chơi, mẹ mừng lắm, gói ghém cho đủ thứ quà bánh. Biết con gái đang chữa bệnh, mẹ còn bí mật để vào ví tôi vài trăm nghìn cho tôi bồi dưỡng.
 
Áp lực công việc, gia đình khiến tôi mệt mỏi, căng thẳng triền miên. Tôi về quê thăm mẹ, trò chuyện cùng mẹ và cảm thấy mình như trút được gánh nặng trên vai. Mẹ nói, bất cứ khi nào con mệt mỏi hãy thư giãn, bình tĩnh và dành thời gian nghỉ ngơi, con sẽ thấy mọi thứ ổn thỏa. Những lời khuyên của mẹ đã giúp tôi vượt qua những chặng đường đầy sóng gió, giữ tổ ấm nhỏ luôn bình yên, ấm áp.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm