Thêm gói vay tín chấp dành cho doanh nghiệp nữ

25/11/2016 - 23:34
Đại diện VPBank cho biết, có “giải pháp tài chính không tải sản đảm bảo” ở ngân hàng này cho vay lên tới 3 tỷ đồng, kéo dài 36 tháng và có nhiều ưu đãi dành cho doanh nghiệp nữ.
doanh-nghiep-nu-2.jpg
 Hội thảo “Các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa do phụ nữ làm chủ tại Việt Nam”
Tại hội thảo “Các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa do phụ nữ làm chủ tại Việt Nam” diễn ra sáng nay 25/11, đại diện Ngân hàng VPBank cho biết: Trong số gần 700 ngàn doanh nghiệp thì có tới 70% doanh nghiệp vừa và nhỏ không tiếp cận được nguồn vốn từ ngân hàng. Nguyên nhân chủ yếu là: Mới thành lập, tài chính chưa minh bạch, thiếu tài sản đảm bảo...

Khắc phục khó khăn về vốn, đại diện VPBank cho biết, có “giải pháp tài chính không tải sản đảm bảo” ở ngân hàng này cho vay lên tới 3 tỷ đồng, kéo dài 36 tháng, có thể gỡ một phần khó khăn về vốn cho doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Đặc biệt, riêng với doanh nghiệp nữ được hưởng ưu đãi như: Giảm 3% lãi suất cho vay tín chấp; giảm 1% lãi suất cho vay thế chấp; giảm 30% phí dịch vụ. Điều kiện để hưởng ưu đãi này, doanh nghiệp phải đáp ứng các điều kiện: “nữ chiếm trên 50% chủ sở hữu”; hoặc “nữ chiếm trên 20% chủ sở hữu và là người điều hành doanh nghiệp”.
doanh-nghiep-nu.jpg
 Các nữ doanh tỏ ra hứng thú với các gói vay dành cho doanh nghiệp nữ

Hiện tại, doanh nghiệp vừa và nhỏ do phụ nữ làm chủ đang chiếm 1/4 số lượng các doanh nghiệp nhỏ và vừa tại Việt Nam. Doanh nghiệp nhỏ và vừa do phụ nữ làm chủ còn gặp nhiều khó khăn, thách thức từ khi khởi sự kinh doanh và cả khi phát triển doanh nghiệp.

Cộng đồng doanh nghiệp nữ đã thảo luận và đưa ra 4 nhóm giải pháp, đề xuất gồm: Giải pháp về chính sách; hỗ trợ xúc tiến thương mại; tiếp cận tài chính; xây dựng năng lực. Trong đó, đại diện một số ngân hàng thương mại cho biết đã triển khai những gói tín chấp dành cho nữ doanh nhân. Bên cạnh đó, các đại biểu cũng chia sẻ việc tăng cường kết nối, đầu tư khoa học công nghệ, thị trường... giữa các nữ doanh nhân với các cơ quan, đoàn thể, tổ chức để cộng đồng doanh nghiệp do nữ làm chủ phát triển bền vững.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm