Thêm một kênh thông tin về nông sản sạch hữu ích cho người tiêu dùng thủ đô

05/01/2019 - 17:52
Website https://nongsanantoanhanoi.gov.vn do Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội xây dựng là một địa chỉ để người tiêu dùng thủ đô cập nhật các thông tin, kiến thức, kinh nghiệm nhận diện nông sản sạch, an toàn và tìm hiểu về các nhà sản xuất, sản phẩm uy tín, đã được kiểm nghiệm.
Những thông tin về thực phẩm bẩn, thực phẩm không an toàn, đặc biệt là sự trà trộn, đội lốt của các loại nông sản kém chất lượng luôn là nỗi lo lắng của người tiêu dùng ở Hà Nội và các thành phố lớn.
 
nong-san-6.png
Người tiêu dùng luôn có nhu cầu sử dụng các loại nông sản an toàn, rõ nguồn gốc xuất xứ

 

Nhằm cung cấp cho người tiêu dùng Thủ đô kinh nghiệm nhận diện nông sản sạch, an toàn, giới thiệu các sản phẩm uy tín, đã được kiểm nghiệm, từ đó hướng tới kết nối, xúc tiến tiêu thụ nông sản an toàn trong và ngoài nước, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội đã xây dựng website https://nongsanantoanhanoi.gov.vn
 
nong-san-3.jpg
Giao diện trang chủ của website https://nongsanantoanhanoi.gov.vn

 

Giới thiệu về trang thông tin này tại Hội nghị hỗ trợ xây dựng, kết nối cơ sở sản xuất nông sản thực phẩm an toàn với nhà phân phối, tiêu thụ sản phẩm do Hội LHPN Việt Nam phối hợp cùng Bộ Công thương tổ chức, ông Phạm Văn Kiên, đại diện Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội cho biết: Việc xây dựng và phát triển website https://nongsanantoanhanoi.gov.vn sẽ góp phần tăng cường truyền thông, nâng cao nhận thức về nông sản, thực phẩm sạch, an toàn cho các tổ chức, doanh nghiệp và người tiêu dùng trên địa bàn Hà Nội.
 
nongsan-1.jpg
Trang web cung cấp thông tin dành cho các đối tượng: Người tiêu dùng, nhà sản xuất, nhà kinh doanh

 

Dưới góc độ người tiêu dùng, người dân thủ đô, đặc biệt là chị em phụ nữ sẽ được hướng dẫn kinh nghiệm nhận diện sản phẩm nông sản sạch, an toàn, truy xuất nguồn gốc sản phẩm qua phần mềm ứng dụng điện thoại; truy cập vào các trang web uy tín để mua hàng và có nhu cầu tìm hiểu kiến thức về nông sản an toàn, truy xuất nguồn gốc sản phẩm bằng mã QR thông qua điện thoại thông minh.
 
nong-san-4.jpg
Ngườ tiêu dùng có thể so sánh thông tin, giá cả của các sản phẩm, các nhà sản xuất...

 

Thông qua trang thông tin này, chị em có thể chủ động tham khảo chất lượng sản phẩm và giá cả từ nhiều nguồn, nhiều nhà cung cấp khác nhau, hạn chế được việc mua sắm theo cảm xúc. Bên cạnh đó, người tiêu dùng còn có thể tham gia cộng đồng người tiêu dùng uy tín để trở thành những người mua sắm thông minh.
 
Về phía các nhà sản xuất, thông qua website, các doanh nghiệp có thể kết nối, gặp gỡ, xúc tiến tiêu thụ sản phẩm trong, ngoài nước, từng bước khẳng định thương hiệu, chất lượng sản phẩm của mình.
 
nong-san-5.jpg
Trang web còn cung cấp các thông tin, sự kiện hữu ích về nông sản trên địa bàn thủ đô và các vùng lân cận

 

Đối với các đơn vị kinh doanh, trang web https://nongsanantoanhanoi.gov.vn là nơi nhà phân phối tìm được sản phẩm của những đơn vị sản xuất được chứng nhận cơ sở sản xuất, kinh doanh nông sản đủ điều kiện an toàn, thực phẩm; đồng thời, quảng bá cửa hàng, điểm kinh doanh tới người tiêu dùng, cũng như truy cập danh bạ của các đơn vị sản xuất an toàn để tìm cơ hội hợp tác kinh doanh.
 
Hiện nay tại website https://nongsanantoanhanoi.gov.vn đã có hàng chục cơ sở của 15 chuỗi rau, thịt, với 21 điểm kinh doanh thực phẩm an toàn được Sở Công Thương cấp Giấy chứng nhận an toàn thực phẩm; 65 chuỗi liên kết an toàn thực phẩm từ sản xuất đến tiêu thụ sản phẩm; 71 cơ sở sản xuất rau đạt tiêu chuẩn Vietgap tại Hà Nội, 123 mô hình nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao; 600 cửa hàng tiện lợi đủ tiêu chuẩn an toàn thực phẩm trong số 600 cửa hàng tiện lợi tại Hà Nội...

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm