Thêm một lần thất tình

11/05/2016 - 08:00
Giờ đây mỗi ngày trước khi đi ngủ hoặc thức dậy, thậm chí đi làm, em cũng điên cuồng tìm kiếm các thông tin về cậu ấy. Em giống như một người điên, mộng mị, không muốn giao lưu, không muốn tiếp xúc, cũng không muốn làm việc.
Chị Thanh Tâm thân mến!
Sau khi chia tay bạn trai, em rất buồn và tiêu cực. Để thoát ra khỏi trạng thái đó, em đã chọn giải pháp lên mạng để phân tán sự chú ý của mình. Trong một lần lang thang, em vô tình ghé vào xem video của 1 nam thần tượng Kpop. Ban đầu em thấy thích vì cậu ấy khá đẹp trai và có nhiều hành động ngốc nghếch. Sau dần em bị chìm đắm trong thế giới chỉ có cậu ấy. Em điên cuồng tìm kiếm tất cả các thông tin về cậu ấy, follow tất cả các fanpage cũng như tài khoản cá nhân của cậu ấy. Giờ đây, mỗi ngày trước khi đi ngủ hoặc thức dậy, thậm chí đi làm em cũng điên cuồng tìm kiếm các thông tin về cậu ấy. Em giống như một người điên, mộng mị, không muốn giao lưu, không muốn tiếp xúc, cũng không muốn làm việc. Em chỉ muốn trốn vào 1 góc và nghĩ về cậu ấy.
Cô suốt ngày thẫn thờ nghĩ đến thần tượng (Ảnh minh hoạ)
Em đã 24, đã qua cái tuổi mơ mộng mà sao lại như thế này? Mọi chuyện làm em sắp phát điên lên. Em biết mình phải chấm dứt nhưng không làm được. Vì với em, cậu idol đó như là ánh sáng. Vì cậu ấy nên em mới có đủ quyết tâm để thoát khỏi chuyện tình cảm của mình. Vì cậu ấy em mới có thể mỉm cười. Nhưng cũng vì cậu ấy, em đang sống trong thế giới ảo như người mộng du vậy. Chị ơi, em phải làm sao đây???? Làm ơn giúp em với, không em chết mất. Em sắp chịu không nổi nữa....
Em gái giấu tên
Em gái thân mến!
Độ tuổi 24 của em vẫn quá trẻ trung, mà dù có bao nhiêu tuổi đi chăng nữa thì chúng ta vẫn có quyền được mơ mộng. Chỉ là càng trưởng thành, chúng ta càng học được thêm nhiều cách cân bằng để sự lãng đãng, thơ mộng ấy hài hòa với các mối quan hệ xã hội và cuộc sống. Ví dụ, việc em thần tượng ngôi sao Kpop - chị nghĩ đó là tốt, tác dụng nhìn thấy được là em cười nhiều hơn, vui vẻ hơn, đam mê hơn. Duy nhất chỉ có một điều chưa được là em đã quên việc điều chỉnh cảm xúc để cân bằng đam mê với cuộc sống thật. Thần tượng 1 ai đó không có nghĩa em sẽ nhận lại sự quan tâm, chăm sóc, họ không đương nhiên trở thành tri âm tri kỷ của em. Thần tượng của em có các thế mạnh của họ nhưng họ cũng có nhiều mặt khác không phù hợp với em hoặc làm em vỡ mộng. Và tương tác với thần tượng là sự tương tác một chiều, em biết mọi thứ về họ, em yêu quý họ, còn họ chả biết gì về em cả. Nếu chúng ta cứ chìm đắm trong thế giới ảo, quên sống thực thì sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống, công việc rất nhiều. Chính thần tượng của em cũng không biết làm cách nào có thể giúp em sống vui vẻ, làm việc tốt và cân bằng cuộc sống của em đâu.
Giờ đây, có lẽ là em đang bối rối và không biết làm gì, em hoàn toàn có thể trò chuyện, chia sẻ với chị nhiều hơn. Nhưng vấn đề cốt lõi vẫn nằm ở chỗ,  em có quyết tâm thoát ra khỏi thế giới ảo và kiên trì với mục tiêu đó. Chị tin chỉ cần em sáng tỏ và dứt khoát thì sẽ có rất nhiều cách và rất nhiều người sẵn sàng cùng với em bước qua giai đoạn khó khăn này .

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm