Thêm một người con chồng tố từng bị mẹ kế ở Bình Phước bạo hành dã man

08/08/2018 - 17:29
Vụ việc cháu Lê Thị Thanh Thảo sinh năm 2001 ở Lộc Điền, Lộc Ninh, Bình Phước bị mẹ kế là bà Nguyễn Thị Mai đánh đập với thương tích được giám định là 22% nhưng công an huyện không khởi tố vụ án đang gây xôn xao dư luận. Anh trai của Thảo cho biết cũng từng bị mẹ kế vô cớ bạo hành nhiều lần.
Trao đổi với báo Phụ Nữ Việt Nam, Lê Hoàn Huy, sinh năm 1998 là anh ruột của em Lê Thị Thanh Thảo kể nhiều câu chuyện bị bạo hành khi còn ở với ba và mẹ kế.

Năm 2001, cha mẹ các em ly hôn. Thảo ở với mẹ còn Huy ở với cha. Người cha sau đó cưới vợ, đưa mẹ kế về nhà cũ ở. Huy kể: “Khi còn ở với ba và dì, con thường bị bỏ đói. Có lần tự nhiên dì lấy nước sôi đi ngang qua đổ lên chân con. Con đi học 1 buổi, còn lại thì làm không ngơi chân tay. Nếu dì giao việc cho mà chưa xong, thì bị đánh bầm người. Dì còn bắt con đi tưới cây cả đêm. Có lần, con qua nhà bạn rồi về nhà lúc 20h30, gọi cửa thì dì không mở cửa, không cho vào nhà. Con buồn ngủ quá nên sẵn có võng trước nhà, đành leo nên ngủ bên hiên nhà. Tới 5h dì dậy, thấy con ngủ vậy, dì hất con ngã từ võng xuống, rồi đuổi con về nhà nội ở. Đến mùa trồng mì, dì lại năn nỉ con lên ở. Vì thương ba, con lại tới. Trong suốt thời gian đó, dì bắt đi trồng mì cả ngày lẫn đêm. Nhưng tới mùa thu hoạch thì lại kiếm chuyện đập hư xe đạp và đuổi con đi tiếp”.

anh.jpg
Lê Hoàn Huy, anh trai của Lê Thị Thanh Thảo cũng tố mẹ kế bạo hành. Ảnh: Nhân vật cung cấp
 

Không dừng ở việc đó, theo lời Lê Hoàn Huy, khi bị mẹ kế đuổi đi, cậu quay trở về nhà lấy đồ thì thấy quần áo của mình đã bị bỏ hết vào trong sọt rác. Vào sọt rác lượm lại đồ, thì Huy bị mẹ kế lấy cào bằng sắt để chuyên đi cào rác, cào cỏ ném vào người. “Con vội chạy sang nhà ông bà nội gần đó thì bị dì lấy xe máy cầm dao dí theo tới tận nhà nội. Con sợ quá chạy đại vào vườn của người ta gần đó và kêu chú con cứu con. Lúc ba con về nhà, con nghĩ đã có ba con lo rồi sẽ không có việc gì xảy tới nữa. Thấy con, ba con kêu đóng cửa lại. Khi con chưa kịp đóng thì dì đã xông vào phòng cầm rựa hung hăng tính chém con. Con hoảng hốt kêu ầm lên thì ba chạy vô, giằng co với dì. Dì nói, nếu con còn quay về nhà nữa, thì dì sẽ chém chết. Sau đó, con chạy về nhà nội điện thoại cho mẹ cứu con. Lần ấy, CA xã Lộc Điền có vào làm việc với ba”, Huy nghẹn ngào cho biết. Sau lần bị mẹ kế cầm rựa hành hung, Huy không dám ở nhà ba nữa mà chuyển hẳn về nhà mẹ ở và đi làm phụ hồ.

Vào ngày 19/12/2015, cháu Lê Thị Thanh Thảo, em ruột của Lê Hoàn Huy xin phép mẹ là bà Nguyễn Thị Thanh Hương về thăm ông bà nội và ba ruột tại nhà riêng ở địa chỉ ấp 8, xã Lộc Điền, huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước. Khi Thảo tới nhà ông bà nội, thì ông bà đều nhận định trên người cháu không có vết trầy xước đau đớn gì. Việc này, CA huyện Lộc Ninh đã tới hỏi ông bà nội cháu và ghi nhận.

Sau đó, cháu Thảo đi từ nhà ông bà nội sang nhà cha ruột cách đấy chừng vài chục mét để thăm cha là ông Thông Khi vào trong sân nhà ba, Thảo có hỏi mẹ kế là bà Nguyễn Thị Mai có biết ba đi đâu hay không. Bà Mai không trả lời mà còn xua đuổi và chửi bới cháu thậm tệ, cho rằng nhà của bà nên không cho phép cháu Thảo tới thăm ba, kể cả lúc đó có mặt ông Thông Khi Thảo nói: “Con đến đây thăm ba, còn nhà này trước kia cha mẹ con đã cùng nhau xây dựng nên mà sao giờ dì lại nhận đó là của mình?” thì bà Mai ngay lập tức đã chạy tới xô cháu Thảo ngã và dùng cây kiềm bấm tiêu đang cầm sẵn trên tay đánh vào đầu Thảo, sau đó dùng cây gỗ, có răng cưa đánh liên tục vào cẳng chân, cổ chân của cháu khiến cháu đau đớn ngã khuỵu ngay trước nhà. Bà M. vừa đánh vừa chửi: “Đánh cho mày bầm dập, đánh cho mày chết…”.

Quá đau đớn, cháu Thảo la hét và gọi điện thoại ngay cho mẹ và anh trai tới giúp đỡ nhưng không ai nghe máy. Một lúc sau, anh trai của Thảo điện thoại lại thì thấy Thảo có bấm nghe nhưng không trả lời nên anh trai nhanh trí ghi âm lại để hiểu sự việc. File ghi âm này đã được cung cấp cho Cơ quan CSĐT. 

Clip Lê Thị Thanh Thảo trao đổi với phóng viên báo Phụ Nữ Việt Nam 

Trong diễn tiến khác, sau 3 năm điều tra, ngày 22/2/2018, Cơ quan CSĐT Công an huyện Lộc Ninh đã ra Quyết định số 10/QĐ-CSĐT về việc không khởi tố vụ án hình sự bà Nguyễn Thị Mai đánh gây thương tích cho cháu Lê Thị Thanh Thảo. Theo đó, Cơ quan này cho rằng “không có sự việc phạm tội” vì vậy không khởi tố vụ án hình sự, không khởi tố bị can Nguyễn Thị Mai về hành vi Cố ý gây thương tích cho người khác theo Quy định điều 104 Bộ luật Hình sự năm 1999 sửa đổi, bổ sung năm 2009.

quyet-dinh-k-khoi-to.jpg
Quyết định không khởi tố vụ án hình sự của cơ quan điều tra.

 

Cơ quan này đã lý giải vài nguyên nhân, trong đó có việc bà Mai không nhận tội, lời khai của bà Mai và cháu Thảo mâu thuẫn, vụ việc không có nhân chứng. Tuy nhiên, trong trao đổi với báo PNVN, Lê Thị Thanh Thảo khẳng định, thời điểm mẹ kế đánh Thảo ngay ngoài sân, cháu có nghe thấy tiếng em cùng cha khác mẹ kêu “Ba ơi Ba”, và cháu Thảo có thấy bóng của người cha ở trong nhà. Người cha sau đó không ra can ngăn, để mặc vợ đánh con gái. Thời gian đầu ở giai đoạn điều tra, vì nghe lời anh trai dặn đừng nhắc tới ba có mặt tại đó, thì sẽ ảnh hưởng đến ba, nên Thảo đã không dám nhắc tới chi tiết quan trọng này.

Báo PNVN sẽ tiếp tục đưa thông tin đến với bạn đọc sự việc này.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm