Thêm nhiều nữ cán bộ tố bị o ép ở Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam

24/12/2018 - 14:21
Họ đều là những cán bộ trên dưới 20 năm gắn bó, cống hiến ở Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam. Có những người từng đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua, nhiều năm được giấy khen, bằng khen nhưng lại bị o ép, có biểu hiện bị trù dập.

Sau khi Báo PNVN đăng tải bài viết “Sóng ngầm ở Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam” phản ánh việc TS. Hoàng Thị Tố Quyên, Phó trưởng Phòng Kiểm kê - Bảo quản, tố bị cấp trên trù dập, chèn ép, chúng tôi tiếp tục nhận được nhiều phản ánh của các nữ cán bộ đang công tác tại Bảo tàng này.

Họ đều là những cán bộ công tác trên dưới 20 năm ở Bảo tàng Dân tộc học. Từ những ngày Bảo tàng này mới đi vào hoạt động. Là những người có chuyên môn, được đào tạo bài bản và có nhiều cống hiến, gắn bó với Bảo tàng, thế nhưng những nữ cán bộ này dường như đang bị “cho ra rìa” bởi những sự vô lý đến khó hiểu trong tiến trình phát triển của Bảo tàng.

 

bao-tang-dan-toc-hoc.JPG
Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam, nơi nhiều nữ cán bộ phản ánh bị o ép

 

“Thanh xuân của tôi gắn với Bảo tàng. 20 năm gắn bó, phấn đấu và góp một phần không nhỏ công sức để Bảo tàng được như ngày hôm nay, thế nhưng dường như mọi thứ đang quay lưng lại với chúng tôi”, một nữ cán bộ công tác 20 năm ở Bảo tàng Dân tộc học (xin giấu tên) chua xót nói.

Cũng như bà Hoàng Thị Tố Quyên, nhiều nữ cán bộ ở Bảo tàng Dân tộc học phản ánh, họ gắn bó, cống hiến lâu năm ở Bảo tàng, không hề vi phạm kỷ luật và mong muốn được đứng trong hàng ngũ của Đảng nhưng sau nhiều năm mòn mỏi, họ vẫn không được xem xét.

Một nữ cán bộ (xin giấu tên) chia sẻ, chị về công tác tại Bảo tàng từ năm 1996, là những người đầu tiên được tuyển dụng về Bảo tàng. Hơn 20 năm gắn bó, cống hiến nhưng chị và nhiều nữ đồng nghiệp khác không được đứng trong hàng ngũ của Đảng.

“Khi lấy phiếu ở quần chúng bầu phiếu rất cao, nhưng khi qua chi ủy thì lại không qua, lý do họ đưa ra không hề thuyết phục. Có cán bộ nhiều năm liền là chiến sĩ thi đua cơ sở, chiến sĩ thi đua cấp Viện Hàn lâm, nhưng vẫn không được cân nhắc, không được đưa vào hàng ngũ của Đảng. Thực sự, nhìn vào đó chúng tôi thấy mất niềm tin”, nữ cán bộ này chia sẻ.

Sự im lặng khó hiểu

Để làm rõ hơn những phản ánh của cán bộ Bảo tàng Dân tộc học, phóng viên đã nhiều lần liên hệ với lãnh đạo Bảo tàng này, lãnh đạo Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam - cơ quan chủ quản của Bảo tàng, tuy nhiên cả 2 cơ quan này đều im lặng hoặc từ chối trả lời một cách khó hiểu.

Đại diện Viện Hàn lâm chỉ cho biết, cơ quan này đang xác minh những tố cáo, phản ánh của TS. Hoàng Thị Tố Quyên. Tuy nhiên, theo tìm hiểu của PV, bà Quyên đã phản ánh, khiếu nại sự việc này từ hơn một năm trước nhưng đến nay cơ quan của Viện Hàn lâm vẫn chưa có kết luận thỏa đáng.

Để có thông tin đa chiều, khách quan, Báo Phụ nữ Việt Nam cũng đã có công văn gửi đến Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, tuy nhiên đến nay đã hơn 1 tháng trôi qua, nhưng cả hai cơ quan trên đều giữ im lặng, không có phản hồi thông tin theo quy định.

Dư luận có quyền đặt ra những nghi vấn về sự im lặng khó hiểu này. Có hay không việc trù dập, chèn ép đối với các cán bộ, nhân viên nữ đang công tác tại Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam? Vì sao lãnh đạo Viện Hàn lâm và lãnh đạo Bảo tàng đều im lặng?

PNVN sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm