Thêm video tố bảo vệ BV Nhi chặn xe cấp cứu

07/07/2016 - 16:39
Ngày 7/7, trên mạng xã hội facebook xuất hiện thêm một video clip ghi lại cảnh bảo vệ BV Nhi TƯ ngăn cản xe cấp cứu vận chuyển bệnh nhân đang nguy kịch. Trong khi đó, chủ xe cấp cứu chứng minh có đủ giấy tờ hợp pháp liên quan đến vận chuyển cấp cứu.
Doạn video dài 2 phút 07 giây, cho thấy trên xe cấp cứu, cháu bé tên D. được y tá ngồi cạnh bóp bóng (y tá có mặt trên xe cấp cứu từ Nghệ An ra Hà Nội). Trước cảnh bảo vệ ngăn cản xe cấp cứu, người nhà cháu bé rất bức xúc, gào khóc. Lái xe cấp cứu cũng không thể chịu được cách hành xử của bảo vệ BV Nhi TƯ đã phải xuống xe.

Ngay sau đó, bệnh nhi đã tử vong. Một số người có mặt cũng tỏ thái độ không đồng tình với bảo vệ.

Liên quan đến vụ việc trên, ngày 6/7 BV Nhi TƯ đã báo cáo Bộ Y tế với các nội dung: Xe cấp cứu biển kiểm soát 37A – 13612 (biển trắng) bật đèn và rú còi đi vào cổng BV, sau đó đi đến đỗ tại sảnh thanh toán viện phí - trước cửa khoa Cấp cứu & Chống độc. Trên xe có 2 người, không có bệnh nhân. Nhân viên bảo vệ của công ty AZ làm nhiệm vụ đến nhắc nhở và yêu cầu lái xe mở cửa và xuất trình giấy tờ nhưng lái xe không chấp hành. Sau đó hai bên to tiếng với nhau.


Theo báo cáo của BV Nhi, khi người nhà đưa bệnh nhân ra xe để đưa về quê, bảo vệ chỉ kiểm tra giấy tờ xuất viện và sau 5 phút đã giải quyết cho xe đi. Sau khi di chuyển được khoảng 20m thì lái xe dừng lại, không đi nữa và tự gọi điện thoại đến lực lượng 113. Phía bảo vệ cũng mời ngay công an phường Láng Thượng đến giải quyết. Xe ra khỏi viện khoảng 10h30 phút sáng cùng ngày.

BV Nhi TƯ đã đình chỉ công tác đối với  toàn bộ kíp trực bảo vệ tại cổng số 1 của công ty AZ ngày 2/7/2016 và yêu cầu viết tường trình. Đồng thời, đề nghị cơ quan CSĐT vào cuộc và xác minh một số vấn đề liên quan như: làm rõ xe cấp cứu nêu trên có phải của Trung tâm cấp cứu 115 hay là xe tư nhân đi đón khách.

Được biết, xe cấp cứu BKS 37A - 136.12 của hộ gia đình ông Ngô Thành Công (Nghệ An). Gia đình ông có 3 chiếc xe chuyên phục vụ vận chuyển cấp cứu và đã hoạt động được 15 năm nay. Trên xe được trang bị đầy đủ các thiết bị y tế hiện đại phục vụ vận chuyển cấp cứu. Gia đình ông Công cũng có đủ các loại giấy phép như: Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh ghi rõ ngành nghề là vận chuyển bệnh nhân cấp cứu, giấy phép sử dụng thiết bị phát tín hiệu của xe được quyền ưu tiên,... theo quy định của pháp luật.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm