Thêm vụ gia đình tố bác sĩ tắc trách khiến bé sơ sinh tử vong

15/11/2016 - 09:27
Có dấu hiệu chuyển dạ, thai phụ được người nhà đưa vào BV Đa khoa thị xã Từ Sơn (Bắc Ninh) chờ sinh. Sau nhiều tiếng, thai phụ đau bụng nhưng chưa sinh được, muốn mổ đẻ nhưng không được bác sĩ thực hiện khiến cháu bé tử vong sau khi sinh.
Những ngày qua, trên nhiều trang mạng đưa thông tin về trường hợp con của sản phụ Lê Thị T., sinh năm1984, ở Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh, tử vong tại BV Đa khoa Từ Sơn, do lỗi của các bác sĩ. Thông tin trên được đăng tải bởi trang cá nhân của chủ tài khoản Nguyễn T. (được xác định là chú ruột của cháu bé sơ sinh - PV). 
yu.jpg
BV Đa khoa Từ Sơn
Theo phản ánh: Khoảng 16h ngày 4/11 chị dâu của T. là thai phụ Lê Thị T. đã quá ngày sinh theo dự kiến và có biểu hiện chuyển dạ. Thai phụ được đưa vào BV Đa khoa Từ Sơn. 22h cùng ngày, thai phụ đau bụng và được chuyển xuống phòng sinh. Tại đây, chị T. đau bụng dữ dội, người nhà muốn được mổ lấy thai nhưng không được chấp nhận. Lý do nhân viên y tế đưa ra: “Sản phụ đã mở 2cm nên không mổ”.

Sau đó, chị T. tiếp tục kêu đau và có nguyện vọng được mổ lấy thai. Cũng theo anh Nguyễn T., lúc này chị T. nhận được câu trả lời của nhân viên y tế: "Mổ gì mà mổ, mổ giờ lấy đâu ra người mà mổ". Chị T. bị bỏ mặc trong cơn đau ngày càng nhiều. Khi người nhà vào thúc quá, nhân viên y tế cho thai phụ thuốc (không rõ thuốc gì) rồi lại đi khỏi phòng sinh. B
ác sĩ nữ tên T. là Phó Giám đốc BV có lịch trực ngày hôm đó đã vắng mặt.

Khoảng 4h sáng ngày 5/11, bác sĩ T., người có trong lịch trực có mặt nhưng mọi chuyện đã quá muộn. Chị T. được đưa vào phòng mổ suốt hơn 3 tiếng đồng hồ, người nhà sản phụ phải đi mua máu về truyền. Đến 8h, sản phụ được đưa ra phòng hồi sức cấp cứu. Lúc này, cả gia đình không khỏi bất ngờ khi bác sĩ thông báo: Bé sơ sinh nguy kịch. Người nhà sản phụ quá đau khổ đã xông thẳng vào phòng sinh tìm bé nhưng không thấy. 10h, người nhà sản phụ gây áp lực tới bác sĩ thì được nhận câu trả lời là cháu bé đã mất.

Theo anh Nguyễn T., gia đình nhận được thi thể bé về an táng nhưng không có biên bản hay bất cứ giấy tờ gì nói về tình trạng, nguyên nhân khiến bé tử vong. Phía gia đình chị T. không nhận được lời giải thích thoả đáng sau khi sự việc xảy ra.

Bác sĩ T, người thực hiện ca mổ cho rằng, thai phụ bị đa ối. Trong khi trước đó, chị T. khám thai định kỳ bác sĩ đều nói không có gì bất thường, thai nhi phát triển tốt.

Trao đổi với PNVN ngày 14/11, bà Tô Thị Mai Hoa, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh cho biết, Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh đã nhận được đơn thư của gia đình sản phụ T. về sự việc trên và đã chỉ đạo BV Đa khoa Từ Sơn họp để xác minh làm rõ nội dung đơn thư mà gia đình sản phụ T. phản ánh. Thông tin sự việc sẽ được đưa ra sau khi có xác minh cụ thể.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm