Thi hoa hậu thế giới vô tư đụng 'dao kéo'

16/03/2017 - 16:26
Ở các cuộc thi nhan sắc lớn trên thế giới, người ta không cấm cản việc thí sinh phẫu thuật thẩm mỹ. Bởi, một cô gái đẹp hoàn hảo chưa chắc đã giành chiến thắng nếu thiếu sự tự tin, tỏa sáng.

Tính đến thời điểm này, các cuộc thi Hoa hậu, đặc biệt là Hoa hậu Hoàn vũ, các thí sinh được quyền phẫu thuật thẩm mỹ không giới hạn để cải thiện ngoại hình, tăng cơ hội chiến thắng. Trừ phi các thí sinh chủ động chia sẻ về việc từng động chạm 'dao kéo', còn không ai có quyền bắt buộc họ phải nói ra điều đó. Người phát ngôn của cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Canada - Charlene Smith cho rằng, phẫu thuật thẩm mỹ không phải là hành vi gian lận bởi trong thể chế của cuộc thi, các thí sinh đều được phép, tất cả đều bình đẳng. Có những năm cuộc thi này có tới 80% người đẹp phẫu thuật thẩm mỹ.

Hoa hậu Mỹ năm 1995 Shanna Moakler - người hiện điều hành cuộc thi Hoa hậu Mỹ - khuyến khích các thí sinh bơm ngực, làm mũi, sửa răng để cải thiện tỷ lệ thắng cuộc của họ. Song, tất nhiên đó là ý kiến cá nhân của mỗi thí sinh. Việc phẫu thuật thẩm mỹ chỉ như một dạng trang điểm để khiến họ trở nên xinh đẹp hơn. Ngay cả khi được cho phép nhưng Shanna Moakler cũng chưa từng động dao kéo mà chỉ tiêm botox.

“Tôi không nghĩ phẫu thuật thẩm mỹ là điều gì đó gian lận vì nó còn phụ thuộc vào những gì ban tổ chức đang tìm kiếm. Cũng giống như việc họ sẽ tính toán xem nên chọn một cô gái ngực bự hay ngực nhỏ, mũi dài hay mũi thon, tóc vàng hay tóc nâu vậy”, Moakler cho biết.

ts-hoa-hau.jpg
Trong các cuộc thi nhan sắc lớn trên thế giới, nhan sắc chưa phải là yếu tố quyết định chiến thắng 

Natalie Glebova - người từng giành danh hiệu Hoa hậu Hoàn vũ năm 2005 - bày tỏ, các cuộc thi nhan sắc khác các cuộc thi thể thao ở chỗ: Thể thao có những định lượng cụ thể, còn các cuộc thi nhan sắc hoàn toàn là chủ quan.

Glebova nói, thí sinh quyết định thay đổi diện mạo của mình cũng không có nghĩa là cô ấy sẽ có lợi thế trong cuộc thi. “Một phụ nữ có thể hoàn hảo về mặt thẩm mỹ nhưng không thể thể hiện được cá tính và tài năng thì cô gái ấy vẫn không có cơ hội giành vương miện. Trong khi đó, một cô gái không hoàn hảo bằng có thể thể hiện sự tự tin, hào quang thì hoàn toàn có thể chinh phục ban giám khảo và khán giả”. Bà cũng khẳng định, các cô gái hoàn toàn có thể thay đổi diện mạo để làm tăng sự tự tin của mình, và điều đó chẳng có gì là gian lận. Nhiều khi những người đẹp nhất chưa chắc đã trở thành người chiến thắng tại cuộc thi sắc đẹp.

Theo tờ New York Post, trên thế giới, ngay cả ở đất nước của những hoa hậu như Venezuela, các cô gái cũng thường xuyên phẫu thuật thẩm mỹ. Họ đã mang về nhiều vương miện hơn bất kỳ quốc gia nào trên thế giới với 7 Hoa hậu Hoàn vũ, 7 Hoa hậu Quốc tế và 6 Hoa hậu Thế giới.

2.jpg
 Sự tự tin, nhạy bén và bản lĩnh mới là yếu tố quyết định chiến thắng của các hoa hậu

Moakler cho biết, các cô gái Venezuela đã trải qua những cuộc đại phẫu thuật để trở thành những người đẹp tuyệt vời nhất hành tinh. Nhiều cô bé thậm chí đã tiêm hormone từ khi mới 12 tuổi. “Nếu bạn nhìn thấy họ trước khi phẫu thuật, rất có thể sẽ không cho họ cái nhìn thứ 2”.  

Tuy nhiên, đó không phải là lý do khiến các cô gái Venezuela đại thắng tại các cuộc thi nhan sắc. Cơ bản là do họ đã có nền tảng kiến thức và được rèn luyện kỹ lưỡng để tỏa sáng.

Juliana Borges - Hoa hậu Brazil năm 2001 - từng thừa nhận, cô phải trải qua tới 19 cuộc phẫu thuật để chuẩn bị cho cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ năm đó. Trong đó, có những cuộc phẫu thuật lớn như: Nâng xương gò má, mài nhọn xương hàm, bơm ngực từ cúp A thành cúp B, sửa tai, hút mỡ ở eo và lưng.

Tất nhiên, điều đó cũng khiến cho các đối thủ cảm thấy khó chịu. Một trong số những đối thủ của Borges tại cuộc thi là Hoa hậu Mỹ Kandace Krueger phàn nàn: “Làm thế nào mà bạn có thể tự hào về cơ thể của mình nếu nó không thực sự là của bạn”. Cô đồng thời cũng tỏ ra thất vọng với khán giả khi họ không suy nghĩ sâu sắc xem bình chọn cho những thí sinh có bộ ngực giả có công bằng với những thí sinh mang vẻ đẹp tự nhiên hay không.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm