Chính trị - Xã hội

Thi Hoa hậu Venezuela lần đầu bỏ công bố số đo 3 vòng của thí sinh

01/08/2019 - 08:20 PM
Lần đầu tiên trong lịch sử, cuộc thi Hoa hậu Venezuela sẽ không công bố số đo 3 vòng (vòng ngực, vòng eo và vòng mông) của thí sinh. Quyết định trên được ban tổ chức đưa ra khi các cuộc thi sắc đẹp bị chỉ trích vì tập trung chính vào ngoại hình.

Thi hoa hậu tại Venezuela bắt đầu từ năm 1952 và có một kỷ lục đáng ghen tị trên trường quốc tế. Những người đẹp được chọn từ cuộc thi hoa hậu quốc gia này đã giành 7 vương miện của cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ và 6 vương miện của cuộc thi Hoa hậu Thế giới.

Theo truyền thống, chỉ số 3 vòng chuẩn đối với thí được công khai - với vòng ngực 90 cm, vòng eo 60 cm và hông dài 90 cm. Đây được coi là vẻ đẹp hình thể lý tưởng.

venezuela_afp.jpg
Các thí sinh catwalk trong buổi tổng duyệt cuộc thi sắc đẹp Hoa hậu Venezuela 2019, tại Caracas, Venezuela vào ngày 30 tháng 7 năm 2019. Ảnh AFP

 

Năm nay, các thí sinh vẫn sẽ diễu hành trên sân khấu trong trang phục áo tắm và trang phục dạ hội nhưng ban tổ chức cho biết họ muốn chống lại định kiến ​​về một người phụ nữ lý tưởng trông như thế nào. Do đó, số đo 3 vòng của các thí sinh sẽ không tiết lộ.

"Vẻ đẹp của một người phụ nữ không phải là 90, 60, 90 ... Nó được đo bằng tài năng của mỗi người", Gabriela Isler, phát ngôn viên của cuộc thi và là người giành vương miện Hoa hậu Hoàn vũ năm 2013, nói.

Tại các cuộc thi trước đây, những người thuyết trình sẽ nói với khán giả kích thước chính xác của từng thí sinh. Chính vì muốn có số đo lý tưởng, nhiều người đã trải qua chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn