Thí sinh 'choáng' vì độ dài của đề thi Khoa học tự nhiên

26/06/2018 - 11:51
Khác với hôm qua, không khí thi cử của buổi sáng hôm nay dường như “giảm nhiệt” hơn khi thí sinh ra khỏi phòng thi với những cái lắc đầu. Nhiều em cho rằng đề khá dài, đặc biệt là môn Sinh học, trong đó có nhiều câu hỏi mà trong quá trình luyện đề có thí sinh chưa bao giờ nhìn thấy những câu tương tự đề thi.

Tại điểm thi THCS Phan Đình Giót (Q. Thanh Xuân, Hà Nội) sáng nay, thí sinh đầu tiên ra khỏi phòng thi sau khi trống báo hiệu hết giờ vang lên khoảng vài phút. Các em tận dụng tối đa thời gian để hoàn thành nốt bài thi Sinh học – bài cuối của tổ hợp Khoa học tự nhiên (Lý, Hóa, Sinh).

36249471_10216349055424112_7997425479646707712_n.jpg
Thí sinh trao đổi bài sau giờ thi KHTN sáng nay ở điểm thi THCS Phan Đình Giót. Ảnh: D.H

Nguyễn Thị Thu Huyền – nữ sinh trường THPT Huỳnh Thúc Kháng có tâm trạng khá chán nản khi cho biết bài thi Sinh học quá dài và mới chỉ đọc đề thôi đã khiến em hoa mắt.

“Mất khá nhiều thời gian để em đọc toàn bộ đề, rồi lựa câu nào dễ để làm trước. 6 trang giấy kín mít chữ, trong đó có những câu mà em chưa được ôn luyện theo dạng tương tự bao giờ nên việc làm bài rất chán, câu 30  bắt đầu khó. Hi vọng có thể đạt được điểm trung bình là may lắm rồi” – Thu Huyền buồn bã nói.

Còn theo Tiến Dũng, học sinh THPT Trần Hưng Đạo, cả ba đề thi đều vừa sức với em, nhưng khó nhất là môn Hóa học vì nhiều câu hóc búa, không kịp thời gian để làm bài. Bên cạnh đó, các câu hỏi môn Sinh học năm nay có khá nhiều câu mang tính mở, có liên hệ với thực tế nên bản thân Dũng cảm thấy đề khá thú vị. Phần lớn các câu hỏi thuộc môn thi này đều thuộc kiến thức chương trình lớp 11

“Em không hi vọng có kết quả cao trong bài thi tổ hợp này, vì câu hỏi phân hóa rất nhiều, bạn nào thật sự giỏi mới có thể làm được” – Dũng nói.

Đây cũng là cảm nhận chung của các thí sinh ở điểm thi THPT Trần Phú. Theo các sĩ tử, đề thi môn tổ hợp KHTN có tính phân loại cao, không quá khó khăn để lấy 5 điểm”, đó là chia sẻ của nhiều thí sinh sau khi kết thúc thời gian làm bài thi.

“Chỉ một số ít kiến thức 11, đề thi sinh là dễ nhất có một số câu chỉ cần nhìn đã biết đáp án vì kiến thức rất cơ bản. Lý, Hóa em làm có thể dược 6 điểm, môn sinh nhỉnh hơn 8 điểm”, Lê Trung Hiếu – học sinh trường THPT Trần Phú cho biết

Theo Hiếu, đề này không quá khó nếu thí sinh biết căn thời gian việc làm bài không có gì quá khó khăn. Phần khó thường từ câu 30 trở đi, và sẽ mất nhiều thời gian để làm bài. “xác định không làm được các câu khó nên em tập trung sức lực hoàn thành những câu dễ trước, tính toán như vậy có vẻ hợp lý hơn là mất thời gian “chết” và các câu khó” – Hiếu nói.

Chiều nay, thí sinh tiếp tục làm bài thi môn Tiếng Anh Trắc nghiệm, thời gian làm bài 60 phút

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm