Thí sinh điểm thấp 'nhảy cầu'... trên mạng

19/07/2016 - 12:54
Một số fanpage trên mạng xã hội có đông đảo học sinh phổ thông tham gia hôm nay "tưng bừng" hơn khi có kết quả thi THPT quốc gia.
Các em thể hiện rất nhiều tâm trạng: Vui mừng có, buồn bã có, thậm chí có em còn đăng tải hình ảnh một người đang rơi xuống nước vì… thất vọng - Ảnh minh họa internet.

Các em thể hiện rất nhiều tâm trạng: Vui mừng có, buồn bã có, thậm chí có em còn đăng tải hình ảnh một người đang rơi xuống nước vì… thất vọng.

Trái với tâm trạng không vui của chủ nhân những hình ảnh “nhảy cầu” là những dòng bình luận khá dí dỏm: “Nhớ để dép lại”, “Cho xin đôi dép nhé!”…

Có thí sinh nói năm nay Bộ chấm bài kiểu gì í, môn nào mình cũng bị “ăn bớt” điểm; “Xem xong điểm thi mình mắc bệnh đau tim”.

Còn những thí sinh điểm cao khi “khoe” kết quả lên đã bị “ném đá” tơi bời.  

Còn những thí sinh điểm cao "lỡ dại" khi vào những trang này “khoe” kết quả đã bị “ném đá” tơi bời. Tài khoản Nguyen Oanh viết: “Khoe điểm như thế vui lắm à chị? Tưởng chà đạp lên nỗi buồn của người khác hay ho sao, làm ơn nghĩ đến cảm nhận của người khác đi. Đây mới chỉ là khởi đầu thôi”; tài khoản tên Tích Hằng: “Bạn ơi, có thể đừng làm người khác tổn thương không?”; Hồng Thái: “… về mà khoe với bố mẹ, không phải sĩ ở đây. Đừng có làm người khác hoang mang, bệnh sĩ chết trước bệnh tim đấy…”

Tài khoản Dương Hàn Nii còn đề nghị thẳng thắn: “Anh chị em bạn bè ai biết điểm rồi, điểm cao thì có thể tự thẩm với bản thân hay anh em trong gia đình đi được không? Cứ cap màn hình rồi up lên group, điểm thì mỗi môn đều 8, 9 mà cứ kêu sao điểm thấp thế, không biết điểm như này có đậu không, lo quá… Thế những bạn thấp điểm thì người ta đi nhảy cầu hết cả rồi đấy!”; “Lướt ra lướt vào toàn mấy thánh khoe điểm”…

Dù rất hiếm hoi nhưng cũng có thí sinh đùa: “Cho xin địa chỉ trường bạn học. Sau này ra trường mình mời về công ty của mình làm!”; “Triệu tập anh em cụm thi… điểm danh, chúng ta đánh sập mọi trang web có điể))”; “Thôi các bạn đừng lo dù thi cao hay thấp thì chúng ta phải lá lành đùm lá rách. Các bạn điểm cao bẻ điểm cho bạn điểm thấp để cho bộ trưởng thấy sự đoàn kết của mọi người, bộ trưởng sẽ nghĩ lại cho chúng ta vào đại học hết”…

Các thí sinh điểm thấp cũng lập tức tìm thấy “phao cứu sinh” khi trên các diễn đàn này đã có rất nhiều lời mời chào hấp dẫn: “Em nào điểm thấp dưới 17 điểm, cần chị tư vấn chọn trường ở cả 2 hình thức: Xét học bạ và xét điểm thi hệ ĐH, CĐ chính quy ở tất cả các khối, ngành”; “Em nào thích học điều dưỡng, mầm non thì liên hệ với chị”; “Các bạn thi THPT quốc gia dưới 15 điểm mong muốn học thì inbox hoặc liên hệ số điện thoại nhé…”.

Những năm gần đây, tình trạng học sinh tự tử vì trượt đại học vẫn xuất hiện. Nếu không đỗ, các em sẽ không biết cách vượt qua sức ép tâm ý để đối diện với áp lực họ hàng, cha mẹ, thầy cô, bạn bè... dẫn tới các hành động hủy hoại bản thân. Cha mẹ cần ở bên con trong giai đoạn này, để ý sự thay đổi trong tâm trạng của con để kịp thời kéo con ra khỏi hố sâu tuyệt vọng. Hãy chịu khó trò chuyện, chia sẻ với con, không để con một mình. Nếu cảm thấy con bị trầm cảm, nên lập tức nhờ đến sự trợ giúp từ bác sĩ tâm lý. Tuyệt đối không được mắng mỏ, chì chiết con bởi làm vậy không khác nào đổ thêm dầu vào lửa khiến con dễ dàng có suy nghĩ tiêu cực. Bên cạnh đó, cần quan tâm đến chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt hàng ngày, giúp con giảm căng thẳng…

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm