Thí sinh Hà Nội hào hứng với đề thi môn tiếng Anh

26/06/2018 - 17:37
Thí sinh Hà Nội kết thúc ngày thi thứ 2 bằng môn tiếng Anh với tâm trạng khá thoải mái do đề dễ hơn năm ngoái.

Ngô Trọng Hiếu - học sinh THPT Trần Phú (Hà Nội) kết thúc môn thi tiếng Anh trắc nghiệm chiều nay với nụ cười tươi. “Em cảm thấy làm rất thoải mái, không bị áp lực về thời gian làm bài so với các bài khác. Đồng thời, em còn đủ thời gian để đọc lại bài làm thêm một lần nữa trước khi hết giờ” - Hiếu cho hay.

12.jpg
Thí sinh thở phào với bài thi Ngoại ngữ chiều nay. Ảnh: D.H

Đối với phần thi kiểm tra kỹ năng đọc, Hiếu cho biết em đọc trước bài đọc 1 lần sau đó mới bắt đầu làm. “Với mã đề của em, phần đọc nếu không đọc kỹ sẽ không làm được, buộc em phải đọc kỹ và nắm vững từ vựng trong câu này để làm bài. Em dự đoán mình được khoảng 8 điểm” - Hiếu nói.

Với Nguyễn Thị Trang Nhung - học sinh THPT Chuyên ngữ dự thi tại điểm thi THCS Cầu Giấy, đề tiếng Anh khá dễ và Nhung vẫn còn nhiều thời gian để rà lại bài một lần nữa. Thi vào khối D nên Nhung rất nỗ lực cho bài thi này, em cho biết việc làm bài thuận lợi, mong muốn bài thi trên 8 điểm.

Lê Hồng Ngọc - nữ sinh THPT Việt Đức thì lại cho rằng, đề năm nay phân hóa rất rõ nét, nội dung cấu trúc cũng khá sát với đề tham khảo của Bộ GD&ĐT. “Khả năng em làm được 7,5 điểm. Kết thúc 2 ngày thi em thấy đề năm nay khó hơn năm ngoái, tính phân loại học sinh cũng cao hơn nhiều. Em hi vọng sẽ ít câu chuyện buồn điểm gần 30 mà trượt nguyện vọng 1 như những năm trước”, Lê Hồng Ngọc chia sẻ.

Theo Ngọc, cái hay của năm nay là có nhiều câu hỏi thực tế và đề cập đến một số vấn đề xã hội nên nữ sinh cảm thấy khá hào hứng với phần thi của mình. “Với bài đọc năm nay, từ mới khá nhiều, đồng thời buộc thí sinh phải biết từ vựng, nếu không nắm được từ vựng thì thí sinh sẽ khó khăn trong quá trình làm bài. Bài đọc cũng thể hiện sự phân loại kiến thức của thí sinh” - nữ sinh này cho biết.

Sáng mai 27/6, thí sinh hoàn thành kỳ thi THPT Quốc gia 2018 với bài thi tổ hợp KHXH (Lịch sử - Địa lý - Giáo dục công dân). Trong ngày, Bộ GD&ĐT sẽ tổ chức họp báo thông tin về toàn bộ kỳ thi này.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm