Thí sinh kết thúc bài thi tổ hợp xã hội với nụ cười trên môi

27/06/2018 - 13:52
Nhiều thí sinh cho biết đề thi tổ hợp xã hội kỳ thi THPT quốc gia 2018 tương đối dễ thở. Đề thi lịch sử được coi là “khó nhằn” nhất, không chỉ học thuộc lòng mà đòi hỏi các thí sinh phải tư duy thì mới làm bài tốt được.
Sáng 27/6, các thí sinh tham gia kỳ thi THPT quốc gia 2018 đã hoàn thành bài thi tổ hợp khoa học xã hội gồm 3 môn lịch sử, địa lý và giáo dục công dân. Nhiều thí sinh cho biết, đề thi tổ hợp xã hội năm nay dễ làm.
 
Tại điểm thi Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa (Q.1, TP.HCM), thí sinh Nguyễn Hoàng Minh đánh giá đề thi tổ hợp khoa học xã hội năm nay khá dễ chịu, phù hợp với sức của đa phần các học sinh. “Các học sinh ở mức trung bình có thể dễ dàng làm được bài ở mức 5-6 điểm. Bản thân em thì đều làm tốt cả ba môn”, Minh cho hay.
 
Thí sinh Ý Nhi học Trường THPT Ernst Thalmann (Q.1, TP.HCM) cho biết, trong ba môn thi tổ hợp khoa học xã hội thì chỉ có môn lịch sử là hơi lắt léo một chút, còn môn địa lý và giáo dục công dân thì khá dễ làm.
 
dsc_9559.JPG
Thí sinh hoàn thành đề thi tổ hợp khoa học xã hội sáng ngày 27/6.

 

Trong khi đó, tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Thí Diệu (Q.3, TP.HCM), các thí sinh cũng kết thúc bài thi tổ hợp xã hội với tâm lý thoải mái. Thí sinh Minh Trang cho biết, trong ba môn thì thì môn lịch sử là khó lấy điểm nhất. Theo Trang, đề lịch sử không còn không còn cho theo kiểu sự kiện ngày tháng nữa mà đòi hỏi thí sinh phải tư duy mới làm được.
 
Theo Bộ GD&ĐT, năm nay số thí sinh đăng ký dự thi bài tổ hợp khoa học xã hội chiếm gần 50% tổng số thí sinh đăng ký dự thi THPT quốc gia 2018. Nghĩa là có gần 450.000 thí sinh thi bài tổ hợp khoa học xã hội gồm ba môn lịch sử, địa lý và giáo dục công dân.
 
Trong số này, có 4% thí sinh đăng ký dự thi cả bài thi khoa học tự nhiên và khoa học xã hội (36.016 thí sinh), khoảng 11% thí sinh chỉ dự thi các môn thành phần của bài thi tổ hợp để lấy kết quả xét tốt nghiệp THPT hoặc xét tuyển sinh (với thí sinh tự do).
 
 
 
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm