Thí sinh lúng túng trước đề thi chuyên văn vào trường Phổ thông Năng khiếu

28/05/2019 - 17:47
Sáng 28/5, Trường Phổ thông Năng khiếu - ĐH Quốc gia TPHCM tổ chức thi môn Văn chuyên, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10.
Đề thi có 2 câu với thời gian làm bài 150 phút. Nếu như câu 1 “dễ thở” thì câu 2 được đánh giá là khó, có tính phân loại cao khi viết suy nghĩ về “duy trì tình tự dân tộc”.
 
Em Nguyễn Thanh, học sinh THCS Colette (quận 3, TPHCM) cho biết: "Em cảm nhận đề thi năm nay khó. Thí sinh phải đọc nhiều, hiểu nhiều về tác phẩm văn học thì mới có thể làm tốt được. Câu 1 có sử dụng trích đoạn trong tác phẩm Chiếc lá cuối cùng và em chọn viết về đừng bao giờ đánh mất hy vọng. Còn câu 2, yêu cầu trình bày suy nghĩ về "duy tình tự dân tộc" câu này rất khó”.
 
thi.jpg
Thí sinh thi vào trường Phổ thông năng khiếu. Ảnh minh họa

  

Học sinh Trần Thanh Cương (huyện Hóc Môn, TPHCM) cho biết: "Đề thi chuyên văn nên độ phân hóa rất cao. Ở câu 2, bạn nào học thật tốt và cảm nhận văn học tốt thì mới làm được. Mới đầu đọc đề văn em hơi lúng túng. Em dự đoán mình làm được khoảng 6 điểm. Nếu không đậu trường này em còn một kỳ thi nữa ạ".
 
de-thi-van-chuyen-van1.jpg
Đề thi văn chuyên vào trường Phổ thông Năng khiếu
 
Được biết, Trường Phổ thông Năng khiếu - ĐH Quốc gia TPHCM năm nay có hơn hơn 2.800 hồ sơ dự thi, đăng ký dự thi vào nhiều lớp chuyên khác nhau. Tiếng Anh là môn chuyên có số lượng thí sinh đăng ký nhiều nhất với số lượng 1.312 học sinh.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm