Thí sinh Malaysia giành giải Nhất Cuộc thi tiếng hát ASEAN+3

29/07/2019 - 13:47
Cuộc thi tiếng hát ASEAN+3 được tổ chức từ ngày 26-28/7 tại Quảng Ninh, với sự tham gia của 22 thí sinh các nước ASEAN và các ca sĩ khách mời từ Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản.

Tối 28/7, chung kết Cuộc thi tiếng hát ASEAN 3 đã diễn ra tại Cung quy hoạch, triển lãm, hội chợ, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

ttxvn_2907asean1.jpg
Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình trao giải Nhất cho thí sinh Rosario Ninih Chamini Bianis đến từ Malaysia. (Ảnh: Đức Hiếu/TTXVN)

 

Phát biểu tại đêm chung kết, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đánh giá cao sáng kiến của Đài Tiếng nói Việt Nam trong việc tổ chức một cuộc thi ca nhạc mang tầm khu vực.

 

Phó Thủ tướng cũng ghi nhận những đóng góp của tỉnh Quảng Ninh, các bộ, ngành, cơ quan, doanh nghiệp cho thành công của Cuộc thi tiếng hát ASEAN 3 lần thứ hai.

 

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình nhấn mạnh, Chính phủ luôn ủng hộ hoạt động nhằm tăng cường quan hệ giữa Việt Nam với các nước.

 

Với vai trò là một cơ quan truyền thông lớn của Chính phủ, bên cạnh công tác truyền thông, việc tổ chức những sự kiện văn hóa nghệ thuật như Cuộc thi tiếng hát ASEAN 3 góp phần khẳng định thương hiệu và vị trí của Đài Tiếng nói Việt Nam trong lòng bạn bè quốc tế.

 

Phó Thủ tướng lưu ý, văn hóa-xã hội là một trong ba trụ cột của cộng đồng các nước khu vực Đông Nam Á (ASEAN).

 

Các nước ASEAN ngày càng chú trọng gìn giữ và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của khu vực thông qua việc thúc đẩy trao đổi văn hóa, giao lưu nhân dân, đề cao nguyên tắc thống nhất trong đa dạng, tăng cường sự hiểu biết, chia sẻ giữa người dân về văn hóa, lịch sử, tôn giáo và văn minh.

ttxvn_2907asean2.jpg
Trao giải Nhì cho thí sinh Aicelle Anne Conronel Santos đến từ Philippines và thí sinh Trần Thị Hồng Nhung của Việt Nam. (Ảnh: Đức Hiếu/TTXVN)

 

Chính vì vậy,Việt Nam luôn mong muốn được tổ chức những cuộc thi âm nhạc, liên hoan nghệ thuật mang tầm khu vực và quốc tế. Cuộc thi ASEAN 3 đã mang đến một thông điệp mạnh mẽ về tình đoàn kết, khát vọng hòa bình, hợp tác và phát triển của các quốc gia ASEAN.

 

Phó Thủ tướng mong muốn, bên cạnh nỗ lực của Đài Tiếng nói Việt Nam, các cơ quan truyền thông lớn sẽ thường xuyên tổ chức những sự kiện văn hóa ý nghĩa nhằm tôn vinh giá trị tinh thần đặc sắc của mỗi quốc gia, mỗi dân tộc và để cho mỗi người dân chúng ta được sống trong bầu không khí nồng ấm của tình đoàn kết, hữu nghị.

 

Trước khi diễn ra các phần thi, các ca sĩ đã cùng hòa giọng trong ca khúc chính thức của Cuộc thi tiếng hát ASEAN 3 mang tên “Bài ca ASEAN.”

 

10 thí sinh xuất sắc lọt vào vòng chung kết đã lần lượt trình diễn các ca khúc tự chọn mang nội dung ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước, con người, cuộc sống, tình yêu lứa đôi.

 

Ban Tổ chức đã trao Giải Nhất cho thí sinh Rosario Ninih Chamini Bianis đến từ Malaysia; Giải Nhì cho các thí sinh Aicelle Anne Conronel Santos đến từ Philippines và Trần Thị Hồng Nhung của Việt Nam; Giải Ba cho các thí sinh Olivia Christina đến từ Indonesia và Eint Chit đến từ Myanmar.

 

Ngoài ra, Ban tổ chức đã trao nhiều giải phụ, trong đó Thí sinh có phong cách biểu diễn hấp dẫn nhất thuộc về giọng ca đến từ Brunei; Thí sinh triển vọng đến từ Singapore; Thí sinh thân thiện đến từ Thái Lan; Thí sinh biểu diễn ấn tượng đến Lào; Thí sinh được khán giả bình chọn nhiều nhất thuộc về giọng ca đến từ Campuchia.

 

Cuộc thi tiếng hát ASEAN 3 diễn ra 2 năm 1 lần, do Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) tổ chức. Cuộc thi tiếng hát ASEAN 3 năm nay được tổ chức từ ngày 26-28/7, với sự tham gia của 22 thí sinh các nước ASEAN và các ca sĩ khách mời từ Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản.

 

Đây là cuộc thi nhạc Pop dành cho ca sĩ trẻ chuyên nghiệp (tuổi đời từ 18 đến 35) của 10 nước ASEAN, nhằm tăng cường hiểu biết, giao lưu văn hóa giữa Việt Nam và các nước trong khu vực.

 

Các bài hát được trình bày bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau nhưng đều là những giai điệu, tiết tấu đẹp nhất ca ngợi cuộc sống, con người và tình hữu nghị giữa các quốc gia ASEAN.

 

Sự kiện âm nhạc lớn này là một trong những hoạt động của Việt Nam chào mừng kỷ niệm 52 năm Ngày thành lập Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á - ASEAN (8/8/1967-8/8/2019)./.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm