Thí sinh thi vào lớp 10 ở TPHCM than đề Toán khó

03/06/2017 - 22:10
Ngày 3/6, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 công lập năm học 2017-2018 tại TPHCM đã kết thúc với môn toán và môn chuyên. Nếu như ngày thi đầu tiên tạo được tâm lí phấn khởi cho các thí sinh thì ngày hôm nay, đa phần các em học sinh đều than khó lấy được điểm 6

Theo Sở GD&ĐT TPHCM ngày thi thứ 2 vắng 453 em. Số các thí sinh vắng thi vì  nhiều em có thể đã đăng ký dự thi nhưng lại có hướng đi du học hoặc học ở các trường tư thục, trung cấp chuyên nghiệp nên không tham gia thi.

 không khi buổi thi ngày thứ 2 chùng xuống vì đề khó

Theo ghi nhận của PNVN, đề thi môn Toán được nhiều học sinh, giáo viên nhận định là khó hơn so với các năm trước. Tại điểm thi THCS Hoàng Hoa Thám (quận Tân Bình), thí sinh Nguyễn Phương Anh cho biết: "Em rất buồn vì làm không được bài thi môn toán vì đề thi quá khó so với sức của em”.

Điểm thi THPT chuyên Lê Hồng Phong tập trung nhiều thí sinh có lực học giỏi nhưng không khí sau buổi thi cũng đây chùng xuống. Chị Nguyễn Thị Mai, phụ huynh học sinh cho hay: "Thấy con than đề khó mà thấy thương. Con tôi chỉ làm được 60% bài thi thôi. Nhiều cháu ra khỏi phòng  thi ra đều khóc mếu”.

 Đề thi toán

Liên quan đến vấn đề trên, đại diện lãnh đạo Sở GD&ĐT cho rằng: Đề thi môn Toán được nhiều người nhận định là khó. Tuy nhiên, nếu khó thì sẽ khó chung. Có thể điểm chuẩn đầu vào sẽ thấp hơn chứ không ảnh hưởng đến vấn đề cạnh tranh để vào các trường. Thực tế, đề có sự phân hóa tốt, nếu học trung bình vẫn được 5-6 điểm với những bài toán truyền thống, chuẩn kiến thức, quen thuộc…

 Phụ huynh ngồi một góc đợi con

Dự kiến, ngày 12/6 Sở GD-ĐT TP.HCM sẽ công bố điểm thi vào lớp 10. Từ ngày 12/6 - 14/6 các trường sẽ nhận đơn phúc khảo. Thí sinh được quyền phúc khảo tất cả các bài thi hoặc 1 môn, việc phúc khảo hoàn toàn miễn phí. Điểm phúc khảo cũng là điểm cuối cùng, tức là nếu điểm phúc khảo thấp hơn điểm ban đầu thì thí sinh phải chịu thiệt thòi. Do đó nhắc nhở thí sinh hãy thật sự cân nhắc kỹ trước khi quyết định. Điểm chuẩn lớp 10 dự kiến được công bố ngày 3/7.

 Cảnh phụ hunh tập trung chờ con dưới nắng nóng

Từ ngày 4/7 đến 20/7 các trường sẽ nhận hồ sơ nhập học. Thời hạn nộp hồ sơ trường chuyên từ ngày 13/6 đến ngày 19/6. Các thí sinh nộp hồ sơ vào trường chuyên, phải nộp hồ sơ đúng thời gian quy định, nếu sớm hoặc chậm trễ hơn sẽ bị trả lại hồ sơ. Đồng thời, khi đã nộp hồ sơ vào trường chuyên thì không được rút lại.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm